4/3/2017 12:00:00 AM GMT+7

Thạch Việt Nam - thanh niên dân tộc tiêu biểu trong công tác Đoàn-Hội

TTBD - Anh Thạch Việt Nam sinh năm 1990, quê gốc ở Trà Vinh. Năm 2010, anh quyết định rời quê hương Trà Vinh, đến lập nghiệp trên mảnh đất Tân Uyên – Bình Dương. Năm đó anh vừa tròn 20 tuổi. Đến Tân Uyên anh được nhận vào làm tại công ty gỗ Đức Nhân, phường Thạnh Phước. Với bản tính chăm chỉ và cầu tiến, chỉ sau 01 năm, anh Nam được cất nhắc lên vị trí tổ trưởng và được công nhận là một trong những nhân viên tiên tiến của công ty, được đồng nghiệp yêu quý và cấp trên tín nhiệm.

Khoảng năm 2011, phường Thạnh Phước vận động thành lập các Chi hội TNCN, anh Thạch Việt Nam trở thành một trong những hạt nhân nổi bật của phong trào, trở thành Chi hội trưởng chi hội TNCN xa quê Tiến Lên, trực thuộc hội LHTN phường Thạnh Phước, với đa số thanh niên là đồng bào dân tộc Khơ-me cùng sinh sống tại khu trọ,anh tích cực vận động, tập hợp anh chị em TNCN vào sinh hoạt tại Chi hội. Với bản tính từ tốn, thật thà, hiền lành, chất phác cùng sự chân thành, mộc mạc của người con miền Tây Nam bộ đã vun đắp niềm tin, làm nên uy tín của anh đối với anh chị em công nhân. Ngoài thời gian làm việc tại công ty, những buổi tối hay cuối tuần là lúc anh Thạch Việt Nam dành sự đóng góp cho công tác Đoàn – Hội. Từ những hiểu biết của mình, người thủ lĩnh thanh niên luôn đi tiên phong trong các hoạt động phong trào Đoàn – Hội của địa phương, anh rất tự hào khi tham gia các hoạt động Đoàn – Hội và quyết tâm đưa Chi hội Tiến Lên đạt kết quả tốt nhất, tập hợp nhiều thanh niên công nhân xa quê, tạo sân chơi cho các bạn để cùng nhau giúp ích cho xã hội và cuộc sống.

 

 

Anh Thạch Việt Nam luôn tích cực tham gia các phong trào Đoàn-Hội


Tính đến nay, quãng thời gian mà người thanh niên Khơ-me đến với phong trào Đoàn – Hội không phải là quá dài, nhưng anh Thạch Việt Nam vẫn luôn phấn đấu không ngừng, phát huy vai trò nòng cốt, thủ lĩnh. Sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng của người thủ lĩnh thanh niên Khơ-me trên quê hương Tân Uyên đã mang lại cho anh những thành tích xứng đáng. Qua quá trình nỗ lực, anh Thạch Việt Nam có nhiều thành tích đáng ghi nhận, tiêu biểu như: Bằng khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương
 vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011 – 2015, Bằng khen của Ủy ban Hội LHTN tỉnh Bình Dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên; Danh hiệu công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương và gần đây, anh đã được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 5 năm liền. Đó là kết quả tất yếu cho anh Thạch Việt Nam, cũng là nguồn động viên để người thợ trẻ đầy tâm huyết gắn bó với mảnh đất Tân Uyên phát huy hơn nữa vai trò thủ lĩnh và có nhiều đóng góp trong sản xuất cũng như phong trào Đoàn – Hội tại địa phương.

 

CTV Duy Cương (TT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49287564
Hôm nay: 3593
Đang online: 65
Về đầu trang