7/12/2018 12:00:00 AM GMT+7

Tăng tính đại diện của Hội với những vấn đề của sinh viên

Sáng 11/7, tại Hải Phòng đã diễn ra bế mạc Hội nghị BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (mở rộng) lần thứ 8, khóa IX.

Sau 1,5 ngày làm việc nghiêm túc, hội nghị BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (mở rộng) lần thứ 8 khoá IX đã khép lại, các đại biểu đã tham gia vào các nội dung của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam với nhiều ý kiến có giá trị và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao công tác Hội và phong trào sinh viên.
 
 
Tại hội nghị, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, khóa IX.
 
 
Theo đó, 03 đồng chí được tín nhiệm bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, gồm các đồng chí: Nguyễn Việt Quế Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM; Bùi Minh Tuấn - Ủy viên BCH, Phó trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn; Nguyễn Duy Minh - Ủy viên BTV, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP. Đà Nẵng. 
 
 
 
 
Đồng chí Lê Quốc Phong - tặng hoa, chia tay các đồng chí thôi không tham gia BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam
Đồng chí Lê Quốc Phong - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng hoa, chia tay các đồng chí thôi không tham gia BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam
 
 
Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cũng hiệp thương để 36 đồng chí Ủy viên BCH là sinh viên đã tốt nghiệp thôi tham gia công tác Hội và cán bộ đã chuyển công tác khác, không có điều kiện tham gia BCH; bầu bổ sung 44 đồng chí vào BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khoá IX.
 
 
Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam kiện toàn thêm 44 đồng chí vào BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khoá IX
Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam kiện toàn 44 đồng chí vào BCH khoá IX
 
 
 
Trong khuôn khổ hội nghị, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã trao tặng cờ thi đua cho 8 đơn vị đạt thành tích xuẩt sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2017 – 2018, gồm 06 Hội sinh viên cấp tỉnh, thành: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Hà Nội và 02 Hội sinh viên cấp trường: Đại học Đà Lạt và Đại học Y dược Thái Bình.
 
 
Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc
 
 
Dịp này, Trung ương Hội cũng trao tặng giải thưởng 9/1 và trao 24 học bổng Nguyễn Thái Bình cho các sinh viên là Uỷ viên BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.
 
 
 
 
 
Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng 24 học bổng Nguyễn Thái Bình cho sinh viên học tốt
 
Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng 24 học bổng Nguyễn Thái Bình cho sinh viên là Uỷ viên BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam
 
 
Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong kỳ vọng, với chủ đề "Năm sinh viên sáng tạo", công tác Hội sẽ có nhiều giải pháp mới hơn, nhiều phương thức mới để tiếp cận, tổ chức được phong trào, triển khai hiệu quả các hoạt động và để đạt được mục tiêu đó đòi hỏi các cấp bộ Hội cần lựa chọn cách làm và cần tính toán cho hiệu quả. 
 
 
Để tiếp tục lan toả, khẳng định giá trị của phong trào "Sinh viên 5 tốt" trong cộng đồng, đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị, các cấp bộ Hội cần làm tốt công tác tuyên truyền; cần đổi mới hình thức truyền thông, hiện đại, bắt kịp nhịp đổi mới của trường, của sinh viên.
 
 
“Việc tuyên truyền không bó hẹp trong phạm vi nhà trường mà rộng ra xã hội, ra doanh nghiệp để hiểu về phong trào "Sinh viên 5 tốt". Chúng ta đang bước sang một chặng đường mới của phong trào, cần tiếp cận giải pháp, tập trung đẩy mạnh để phong trào thực sự lớn mạnh và có giá trị cho sinh viên. Đây là điểm cần lưu ý trong tuyên truyền phong trào "Sinh viên 5 tốt" năm học 2018 - 2019”  - đồng chí Lê Quốc Phong nhấn mạnh. 
 
 
 
 
Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong phát biểu bế mạc hội nghị
 
 
Về vai trò của tổ chức Hội trong hỗ trợ sinh viên tham gia phong trào, đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị các cấp bộ Hội cần cố gắng tổ chức tốt hơn, khẳng định và chứng minh về vai trò của Hội trong việc thu hút sinh viên tham gia phong trào. Nhiều trường, nhiều địa phương đã có cách làm khá tốt cần cố gắng duy trì, phát triển trong thời gian tới, bồi dưỡng đối tượng "Sinh viên 5 tốt" trở thành những người dẫn dắt, trở thành những hình mẫu lý tưởng trong sinh viên.
 
 
Trong công tác xây dựng Hội, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam lưu ý, các cấp bộ Hội, cán bộ Hội cần tăng cường trao đổi, chia sẻ, gặp gỡ trực tiếp các nhóm sinh viên với vai trò là người thủ lĩnh sinh viên để nắm bắt nhu cầu, tâm tư của sinh viên; tăng cường khảo sát trong sinh viên với những hình thức mới; có những giải pháp kịp thời góp phần tăng tính đại diện của tổ chức Hội với những vấn đề của sinh viên, đại diện tiếng nói, quyền lợi của sinh viên.
 
 
Trước khi vào năm học mới, các cấp bộ Hội cần tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong cộng đồng sinh viên để phát hiện thêm các vấn đề có liên quan đến công tác Hội; tiếp tục tập huấn, tăng cường trang bị kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Hội; thường xuyên nắm bắt tình hình sinh viên thông qua nhiều kênh thông tin, chủ động chỉ đạo cơ sở để có giải pháp tháo gỡ kịp thời… - Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam nhấn mạnh.
 

Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương là 01 trong 8 đơn vị nhận cờ thi đua đạt thành tích xuẩt sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2017 – 2018.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương và đồng chí Nguyễn Yến Nhi - Uỷ viên Ban chấp hành Hội sinh viên tỉnh, Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một cũng đã được hiệp thương vào Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

 

Nguồn doanthanhnien.vn (TT)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49276808
Hôm nay: 16896
Đang online: 98
Về đầu trang