6/30/2024 12:00:00 AM GMT+7

Tân Uyên: Tổ chức 05 Phiên toà giả định hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng chống ma tuý – 26/6”

TTBD - Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Tân Uyên, Thành đoàn Tân Uyên, Công an thành phố, Tòa án Nhân dân thành phố và Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố phối hợp lựa chọn các địa điểm tổ chức thành công “05 Phiên tòa giả định” với nội dung xoay quanh các vấn nạn về mua bán, tàng trữ và tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn các phường Tân Phước Khánh, Hội Nghĩa, Khánh Bình, Tân Hiệp, Thái Hòa thuộc thành phố Tân Uyên, đây là những địa bàn trọng điểm trong công tác chuyển hóa địa bàn, thu hút hơn 700 lượt Đoàn viên, Hội viên, thanh niên, thanh niên công nhân và người dân đến tham dự.

 

Phiên tòa số 1 tại Công ty Hòa Thành, khu phố Khánh Lộc, phường Tân Phước Khánh

 


Phiên tòa số 2 tại Văn phòng khu phố 1, phường Hội Nghĩa

 


Phiên tòa số 3 tại Văn phòng khu phố Bình Khánh, phường Khánh Bình

 

 

Phiên tòa số 4 tại Chi hội Anh em (Nhà trọ Bà Nguyễn Thị Muốn), khu phố Tân Hội, phường Tân Hiệp

 

 

Phiên tòa số 5 tại Văn phòng khu phố Phước Hải, phường Thái Hòa


Phiên tòa giả định được xây dựng dựa trên vụ án có thật (nội dung vụ án đã được mã hoá theo quy định), phù hợp với lứa tuổi Đoàn viên, Hội viên, thanh niên, thanh niên công nhân và người dân trên địa bàn. Theo đó, các bị cáo bị Viện kiểm sát truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo Điều 249; Điều 251 và Điều 255 của Bộ luật Hình sự.


Phiên tòa diễn ra với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Phần phát biểu luận tội của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã giúp các Đoàn viên, Hội viên, thanh niên, thanh niên công nhân, người dân hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức hình phạt áp dụng, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, trách nhiệm hình sự, chính sách khoan hồng của pháp luật đối với những người biết thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải,… cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật; bản án đảm bảo tính răn đe và phòng ngừa tội phạm.

 

 

 

 

 


 Quá trình xét xử


Sau các Phiên toà, Đoàn viên, Hội viên, thanh niên, thanh niên công nhân, người dân đã tham gia trả lời các câu hỏi có nội dung liên quan đến phiên tòa và được nghe những lời giải đáp của các cơ quan chuyên môn để rút ra những bài học kinh nghiệm hữu ích cho bản thân, đồng thời nhận những quà tặng hấp dẫn.

 

 

 

 

 

 


Tham gia trả lời câu hỏi và nhận quà tại Phiên tòa


Phiên tòa giả định với hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động đã thu hút Đoàn viên, Hội viên, thanh niên, thanh niên công nhân, người dân chăm chú theo dõi. Qua đó lồng ghép những nội dung tuyên truyền để thanh, thiếu niên thấy được tác hại của ma tuý, không sử dụng, rủ rê người khác sử dụng ma tuý và tránh xa ma tuý, tạo được sự lan tỏa và hiệu ứng tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn thành phố.

 

Thanh niên thành phố Tân Uyên (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52159467
Hôm nay: 4660
Đang online: 113
Về đầu trang