6/30/2024 12:00:00 AM GMT+7

Tân Uyên: Phiên toà giả định số 05 hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý - 26/6” năm 2024

TTBD - Tối ngày 26/6/2024, tại Văn phòng khu phố Phước Hải, phường Thái Hòa Ban Thường vụ Thành đoàn, Công an thành phố, Tòa án Nhân dân thành phố và Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố đã phối hợp phường Thái Hòa tổ chức thành công “Phiên tòa giả định - Số 05” với nội dung xử lý hành vi mua “Tàng trữ trái phép chất ma túy” (nội dung vụ án đã được mã hoá theo quy định) có sự tham gia của hơn 100 Đoàn viên, thanh niên công nhân và người dân phường Thái Hòa, thành phố Tân Uyên.

 

Quang cảnh Phiên tòa


Phiên tòa đã dựng lại vụ việc: Trần Văn Đúc là đối tượng nghiện ma túy, Đức bắt đầu sử dụng trái phép chất ma túy từ tháng 5/2023, loại ma túy Đức sử dụng là ma túy đá (Methamphetamine). Ngày 05/7/2023, Đức thuê xe đi từ phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một đến khu vực cổng 11 thuộc thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để mua 500.000 đồng ma túy với 03 gói nylon hàn kín, từ một thanh niên không rõ nhân thân đã bán cho Đức trước đó và đem về phòng trọ cất giữ. Đến ngày 08/7/2023, Đức lấy số ma túy trên cất vào túi da đeo trên người, rồi gọi điện thoại cho Nguyễn Văn Hậu chở đi uống nước. Khi lưu thông đến đường Võ Thị Sáu thuộc khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, thành phố Tân Uyên thì bị lực lượng tuần tra Công an phường Tân Phước Khánh đang làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn phường, phát hiện có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra.

 


Quá trình xét xử


Phiên tòa giả định là hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên công nhân hiểu rõ hơn chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan tiến hành tố tụng, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, trách nhiệm hình sự, chính sách khoan hồng của pháp luật đối với những người biết thành khẩn khai báo,… Thông qua phiên tòa giả định tạo được sự lan tỏa và hiệu ứng tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn.


Sau khi diễn ra Phiên tòa, Đoàn viên, thanh niên công nhân được tham gia trả lời các câu hỏi có nội dung liên quan đến phiên tòa và được nghe những lời giải đáp của các cơ quan chuyên môn để rút ra những bài học kinh nghiệm hữu ích cho bản thân, đồng thời nhận những quà tặng hấp dẫn.

 

 


Tham gia trả lời câu hỏi và nhận quà tại Phiên tòa


Đây là Phiên tòa giả định thứ năm, cũng là phiên tòa cuối cùng trong chuỗi các phiên tòa sẽ được tổ chức trên địa bàn thành phố nhằm hưởng ứng “Ngày tòan dân phòng, chống ma tuý - 26/6” năm 2024 trên địa bàn thành phố Tân Uyên.

 

Thanh niên thành phố Tân Uyên (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52159209
Hôm nay: 4402
Đang online: 40
Về đầu trang