7/2/2021 12:00:00 AM GMT+7

Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và Sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo lời Bác gắn với các nội dung về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em”

TTBD - Chiều ngày 02/7/2021, Đảng ủy Cơ quan Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2021 và Sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo lời Bác gắn với các nội dung về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em”.

 Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tỉnh Đoàn. Tham dự Hội nghị xin còn có các đồng chí là Đảng ủy viên tại cơ quan chuyên trách Tỉnh đoàn; các đồng chí đảng viên các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Cơ quan Tỉnh Đoàn đang có mặt tại 14 điểm kết nối trực tuyến.

 

 


Quang cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị đã thông qua Báo cáo tóm tắt kết quả công tác Đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Theo đó, thực hiện Nghị quyết Đảng bộ khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Bình Dương lần thứ VII; Nghị quyết của Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù có nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Đảng ủy Cơ quan Tỉnh đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, đồng thời đổi mới nội dung phương thức tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19. Việc sinh hoạt chi bộ hàng tháng được duy trì tổ chức với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Toàn thể đảng viên, quần chúng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, nghị quyết, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Các chi bộ thực hiện tốt việc nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng, giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống cho đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Đảng ủy tiếp tục phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị với nhiều hoạt động, trong đó tập trung cho công tác tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm cả đất nước, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp; tuyên truyền và tham công tác phòng, chống Covid-19 tại các khu cách ly, phong tỏa, chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam, kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, Tháng hành động Vì trẻ em, các hoạt động hè tình nguyện...Tập trung triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đến các cấp bộ Đoàn, ĐVTN, xây dựng và ban hành Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tiếp tục tham mưu 03 Đề án và 03 Kế hoạch để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Tiếp tục đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền cho ĐVTN thông qua việc đổi mới tài liệu sinh hoạt chi đoàn, sử dụng công cụ trực tuyến, sân chơi online và mạng xã hội. Nâng cao hiệu quả trang thông tin điện tử tỉnh Đoàn (đã đăng tải 638 tin/bài trong 6 tháng đầu năm), phối hợp cùng Đài phát thanh và truyền hình Bình Dương tổ chức các tuyến kênh truyền hình về thanh thiếu nhi.


Tại Hội nghị, đại biểu đã nghe triển khai các văn bản về công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Đảng; nghe triển khai Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và học tập chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW năm 2021: “Học tập về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.


Bên cạnh đó, thực hiện chương trình công tác của Đảng bộ cơ quan Tỉnh Đoàn năm 2021; được sự chỉ đạo của BTV Đảng uỷ, Chi bộ Nhà Thiếu nhi phối hợp cùng Ban TTNTH Tỉnh đoàn chủ trì chương trình sinh hoạt chuyên đề quý 2 với chủ đề “Học tập và làm theo Bác gắn với các nội dung về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em”. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm yêu thương, sự quan tâm đặc biệt đối với thanh thiếu nhi, đặc biệt là sự nghiệp “trồng người”, đặc biệt là những mầm non - chủ nhân tương lai của đất nước. Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, nền giáo dục mới mà chúng ta xây dựng sẽ phải hướng đến mục tiêu đào tạo thiếu niên, nhi đồng thành những công dân có ích cho xã hội trên tinh thần “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, hướng đến mục tiêu giáo dục các em trở thành những người: “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào. Học tập tốt, lao động tốt. Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt. Giữ gìn vệ sinh thật tốt. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.” Trong thời kỳ đất nước đổi mới, cùng với nhiều chính sách kinh tế, xã hội được ban hành, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành các chủ trương, đường lối luật, chính sách, văn bản hướng dẫn các tiêu chuẩn, quy chuẩn, chương trình hành động, chương trình mục tiêu, các dự án, xây dựng tổ chức bộ máy, bố trí và đào tạo cán bộ quản lý, xây dựng và phát triển các tổ chức cung cấp dịch vụ liên quan đến bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Gắn với nhiệm vụ và vai trò trong phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc đã phát huy vai trò của mình trong chủ trì, phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan thực hiện nhiệm vụ của tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em và giám sát việc thực hiện quyền trẻ em theo ý kiến, nguyện vọng của trẻ em; phát huy quyền của trẻ em bảo đảm sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em. Đặc biệt Hội nghị đã nghe các ý kiến chia sẻ, đề xuất và nhiều mô hình, cách làm hay từ các đảng viên, các chi bộ trong thực tiễn việc thực hiện công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em hiện nay trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao đã được chia sẻ tại Hội nghị.

 


 

Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tỉnh Đoàn phát biểu kết luận tại buổi sinh hoạt


Phát biểu kết luận tại buổi sinh hoạt, Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tỉnh Đoàn biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ của các chi bộ, đảng viên trong 6 tháng đầu năm 2021, đặc biệt là trước những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Gắn với nội dung tại sinh hoạt chuyên đề tại Hội nghị, để công tác phát huy tốt vai trò phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, trong thời gian tới đồng chí đề nghị các các chi bộ, mỗi đồng chí đảng viên tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em thông qua việc nắm vững hệ thống các văn bản có liên quan; nâng cao hành động việc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung về Bác để mỗi người, mỗi trẻ em sẽ tích cực học tập và làm theo Bác. Nắm chắc tình hình trẻ em từ số lượng đến chất lượng để có các hoạt động tham mưu phù hợp. Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn, Hội đồng Đội và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc để cho lo trẻ em; củng cố và vận hành tổ chức Hội đồng Đội các cấp hoạt động hiệu quả; tiếp tục xây dựng các mô hình chăm lo cho thiếu nhi, trẻ em để kịp thời lắng nghe, nắm bắt, tháo gỡ các khó khăn cho các em kịp thời; phát huy các lớp, học kỳ, các hành trình giáo dục kỹ năng sống cho các em; rà soát các chương trình, hoạt động phối hợp, tham gia tích cực các hoạt động giám sát, phản biện xã hội về các vấn đề có liên quan đến trẻ em; …. Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn gắn với việc thực hiện chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục nghiên cứu, triển khai thực hiện các chương trình đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI gắn với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Các chi bộ tiếp tục nâng chất và duy trì sinh hoạt chi bộ; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, ….


Một số hình ảnh tại Hội nghị: 














Các Chi bộ tham gia Hội nghị trực tuyến





Minh Hằng - Minh Trí

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49564847
Hôm nay: 19890
Đang online: 76
Về đầu trang