11/13/2022 12:00:00 AM GMT+7

Phú Giáo: Tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11

TTBD-Hưởng ứng ngày Pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11); sáng 13-11, tại xã An Thái, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Phú Giáo đã tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật; tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ Phú Giáo với pháp Luật, năm 2022”; tổng kết và khen thưởng chuỗi hành trình tuyên truyền pháp luật cấp huyện. Chương trình do Đoàn xã An Thái phối hợp với Đoàn xã Phước Sang và Đoàn cơ sở công an Huyện Phú Giáo đăng cai cấp huyện tổ chức.

Theo đó, trong chuỗi hoạt động được tổ chức tại xã An Thái, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tổ chức trao khen thưởng chuỗi hành trình tuyên truyền Pháp luật, năm 2022 cho 2 tập thể Chi đoàn Quản lý hành chính – Đoàn cơ sở Công an huyện; Chi đoàn Cảnh sát điều tra – Đoàn cơ sở Công an huyện Phú Giáo và 3 cá nhân đạt giải thưởng cao. Được biết, hưởng ứng tháng an toàn giao thông, năm 2022, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Phú Giáo đã giao Đoàn cơ sở Công an huyện Phú Giáo tổ chức chuỗi hành trình tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông tại 100% các xã, thị trấn và các Đoàn trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện; được 30 hành trình, với các nội dung về việc đội mũ bảo hiểm đúng, cài dây an toàn đúng quy cách khi điều khiển phương tiện giao thông; quy định về phần đường, làn đường dành cho xe đạp, xe đạp điện, người đi bộ, quy định về chấp hành tín hiệu giao thông; tổ chức cho các em chơi các trò chơi liên quan đến Luật an toàn giao thông vv… Qua đó đã tổ chức được hơn 30 hành trình.


 




Khen thưởng Hành trình tuyên truyền pháp luật


Trao giải cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ Phú Giáo với pháp Luật”, năm 2022. Cuộc thi được Ban Thường vụ Huyện Đoàn Phú Giáo phát động nhằm hưởng ứng ngày pháp Luật Việt Nam, năm 2022. Cuộc thi diễn ra từ ngày 01/11 đến ngày 09/11/2022. Qua đó, Ban tổ chức đã nhận được 2.280 lượt đăng kí và 3.355 lượt dự thi của cán bộ, đoàn viên thanh niên của 100% cơ sở Đoàn trong toàn huyện và Lữ Đoàn Đặc công 429. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã xét chọn và trao 2 giải tập thể cho Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường THPT Phước Vĩnh và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thị trấn Phước Vĩnh; cùng 6 cá nhân đoàn viên thuộc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thị trấn Phước Vĩnh.

 





Trao giải cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ Phú Giáo với pháp Luật”, năm 2022

 

Ngoài ra, cũng trong chuỗi hoạt động được tổ chức tại xã An Thái; Ban Rhường vụ Huyện Đoàn Phú Giáo, còn tổ chức tuyên truyền về Luật phòng, chống ma túy, những tác hại và sự nguy hiểm của ma túy đến sức khỏe, tính mạng của con người đến đoàn viên, thanh niên và người dân xã An Thái. Tổ chức hướng dẫn cài đặt ví VNPT Money thanh toán trực tuyến cho đoàn viên – thanh niên và người dân tham dự chương trình. Trao 20 phần quà cho 20 bạn thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; mỗi phần quà trị giá khoảng 400 ngàn đồng, gồm mì ăn liền, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn và các nhu yếu phẩm khác. Toàn bộ kinh phí do Huyện Đoàn Phú Giáo, Đoàn Cơ sở Công an Huyện và Công ty TNHH MTV Lê Ngọc Tường Vy trao tặng.


 








Tuyên truyền về Luật phòng, chống ma túy, những tác hại và sự nguy hiểm của ma túy đến sức khỏe, tính mạng của con người đến đoàn viên, thanh niên và người dân

 

 




Trao 20 phần quà cho 20 bạn thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Thái

 

Bên cạnh các hoạt động được tổ chức tại xã An Thái, nằm trong hoạt động ngày pháp Luật Việt Nam; Ban thường vụ Huyện Đoàn Phú Giáo còn tổ chức chương trình “Phiên toà giả định”, diễn ra tại UBND xã An Bình và được tuyên truyền trực tiếp thông qua nền tảng công nghệ số do Huyện Đoàn quản lý.

 

Chị Nguyễn Thị Minh Hằng, UVTV Tỉnh Đoàn Bình Dương, Bí thư Huyện Đoàn Phú Giáo cho biết: Qua việc tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày pháp Luật Việt Nam đã tạo sức lan tỏa và góp phần nâng cao nhận thức pháp Luật cho các bạn đoàn viên thanh niên trong toàn huyện. Nhiều bạn đã thể hiện rất tốt khả năng nhận thức pháp Luật, cảm nhận của mình về những vấn đề xã hội mà tuổi trẻ cần đặc biệt quan tâm…

 


Chụp ảnh lưu niệm

CTV Hoài Phương - Hoàng Hào (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49290793
Hôm nay: 6822
Đang online: 98
Về đầu trang