6/1/2018 12:00:00 AM GMT+7

Nhà thiếu nhi Bình Dương - 35 năm hình thành và phát triển

TTBD - Nhằm tổng kết quá trình 35 năm xây dựng và phát triển Nhà Thiếu nhi, tối ngày 01/6/2018, Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (1983 – 2018) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đến dự chương trình đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương; Đ/c Đặng Minh Hưng - Tỉnh Ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang – UV BTV, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân – UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Nguyễn Phan Thái Anh – Giám đốc Nhà Thiếu nhi, Phó Chủ tịch Hội Đồng Đội tỉnh; các đồng chí đại diện Lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể trong Tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà Thiếu nhi qua các thời kỳ; các đồng chí là lãnh đạo các Nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh, thành; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn, Hội đồng Đội, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; các đồng chí giáo viên, cộng tác viên của Nhà Thiếu nhi qua các thời kỳ.

 

 

 

 Nghi thức chào cờ

 


Đồng chí Nguyễn Phan Thái Anh – Giám đốc Nhà Thiếu Nhi phát biểu chào mừng và báo cáo kết quả mà Nhà Thiếu nhi đã đạt được 

  

35 năm đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong công tác chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục và rèn luyện thiếu niên, nhi đồng của Nhà Thiếu nhi Bình Dương. Điều đặc biệt, trong 10 năm trở lại đây, hoạt động của Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương có nhiều khởi sắc nâng cao uy tín cũng như nhận được niềm tin yêu vững chắc trong cộng đồng xã hội thông qua nhiều chương trình hoạt động thiết thực, đa dạng và ý nghĩa. Với những nỗ lực và phấn đấu không ngừng cùng những kết quả tiêu biểu đã đạt được, Nhà Thiếu nhi Bình Dương vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen; Ủy ban Nhân dân tỉnh trao tặng bức trướng chúc mừng với nội dung “Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương – Năng động – Sáng tạo – Vì đàn em thân yêu – Vững bước vào tương lai”.

 

Đến dự và chúc mừng Nhà Thiếu nhi tỉnh, Tỉnh uỷ Bình Dương, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương cũng có những lẳng hoa tươi thắm thay lời chúc mừng gửi đến Nhà Thiếu nhi tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Đồng Đội Tỉnh đã trao tặng công trình trang bị 35 ghế đá cho Nhà Thiếu nhi Tỉnh.

 

 

Nhà Thiếu nhi Bình Dương vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen

 

 

Ủy ban Nhân dân tỉnh trao tặng bức trướng chúc mừng với nội dung “Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương – Năng động – Sáng tạo – Vì đàn em thân yêu – Vững bước vào tương lai

 

 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Đồng Đội Tỉnh đã trao tặng công trình trang bị 35 ghế đá cho Nhà Thiếu nhi Tỉnh

 

 

 

Tri ân các cô, chú các anh chị đã có những đóng góp cho Nhà Thiếu nhi tỉnh và Nghi thức cắt bánh kem chúc mừng kỷ niệm 35 năm hình thành và phát triển Nhà Thiếu nhi tỉnh

 

Tại chương trình, đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em thiếu nhi và các cựu đội viên Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn; xem phóng sự “Nhà thiếu nhi Bình Dương - 35 năm hình thành và phát triển”. Đặc biệt, tại chương trình đã giao lưu cùng các thế hệ đội viên, thiếu nhi của Nhà Thiếu nhi tỉnh đã trưởng thành, là những đoàn viên, thanh niên, những cán bộ trẻ đang vươn sức xây đời: Anh Trần Chánh Tín; Chị Nguyễn Hồng Anh Như – Trưởng phòng nghiệp vụ Nhà Thiếu nhi tỉnh, gắn bó với Nhà Thiếu nhi Sông Bé – Bình Dương và bạn Lê Thúy Ngọc – Sinh viên năm 4 Trường Đại học Kinh Tế TP.HCM, Đội viên trưởng thành từ Đội Nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi Tỉnh.

 

Thay lời tri ân đến các cô chú trong Ban Giám đốc, các thầy cô, Nhà Thiếu nhi tỉnh qua các thời kỳ, các cá nhân cũng như tập thể các đơn vị sự nghiệp đã cùng đồng hành với Nhà thiếu nhi trong thời gian qua, tại chương trình đã tuyên dương, khen thưởng 35 cá nhân tiêu biểu trong công tác hoạt động, phát triển của Nhà Thiếu nhi tỉnh. Trong đó có 16 cá nhân được nhận Bằng khen Ủy ban Nhân dân tỉnh, 8 cá nhân được nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn và 11 cá nhận được nhận Giấy khen của Nhà Thiếu nhi tỉnh.



 

Đ/c Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân

 

 

Trao Bằng khen Tỉnh đoàn cho các cá nhân

 

 

Trao Giấy khen Nhà Thiếu nhi tỉnh cho các cá nhân


Chúc mừng những kết quả tiêu biểu mà Nhà Thiếu nhi tỉnh đã đạt được, Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trân trọng tri ân và cảm ơn những đóng góp trí tuệ, tâm huyết, tích cực, tất cả “Vì đàn em thân yêu” của Thường trực Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh; của Ban giám đốc, cán bộ, viên chức, người lao động, công nhân viên Nhà Thiếu nhi Sông Bé, Bình Dương qua các thời kỳ.

 

 

Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại chương trình


Đồng chí đề nghị cán bộ, công nhân viên Nhà Thiếu nhi tỉnh cần ra sức phát huy truyền thống tốt đẹp của Nhà Thiếu nhi tỉnh; đổi mới và đa dạng các hình thức tổ chức hoạt động, các lớp năng khiếu cho thiếu nhi, trên cơ sở xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức, CTV Nhà thiếu nhi vững mạnh, đoàn kết và sáng tạo; sử dụng thật hiệu quả cơ sở vật chất hiện có, kết nối thông suốt với Nhà Thiếu nhi cấp huyện, phát huy tính sáng tạo trong từng hoạt động, đáp ứng yêu cầu sự phát triển của xã hội và nhu cầu của thiếu nhi; tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho thiếu nhi, định hướng lối sống đẹp cho đội viên, thiếu nhi, góp phần giáo dục các em thiếu nhi trở thành những công dân tốt, sống có sức khoẻ tốt, có trí thức, đạo đức, có ích cho cộng đồng và xã hội.


Tăng cường các hoạt động phối kết hợp, xã hội hóa, vận động nguồn lực để tổ chức các hoạt động; giới thiệu và nhân rộng các mô hình thiếu nhi hiệu quả trong Tỉnh; thí điểm tổ chức các chương trình mới, gắn thiếu nhi với niềm say mê khoa học, công nghệ, ...; có những sân chơi chuyên đề định kỳ, thường xuyên cho thiếu nhi hàng tuần, tháng; Tiếp tục đầu tư và tham gia tốt hoạt động cấp khu vực và toàn quốc, thể hiện được tinh thần giao lưu, học tập, chia sẻ nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong công tác thiếu nhi; khảo sát nhu cầu, nguyện vọng của thiếu nhi trong Tỉnh, để xây dựng đề án, chương trình phát triển trong những năm tới cho phù hợp với điều kiện của tỉnh nhà, sát với nhu cầu, nguyện vọng của thiếu nhi; Chủ động tham mưu cho BTV Tỉnh Đoàn các chương trình, đề án chăm lo cho thiếu nhi của Tỉnh, trong đó đặc biệt quan tâm, chăm sóc tạo điều kiện cho các em thiếu nhi là con em thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, trẻ em ở vùng xa, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con em thanh niên công nhân…. Kịp thời tham mưu BTV Tỉnh Đoàn tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu.


Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6, đồng chí Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã gửi lời chúc đến các em thiếu nhi toàn tỉnh với nhiều niềm vui, ý nghĩa, mạnh khoẻ, chăm ngoan, học giỏi.

 

>>> Ảnh chương trình xem tại đây

 

 

 

NHÀ THIẾU NHI BÌNH DƯƠNG - 35 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN


Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương (tiền thân là Nhà Thiếu nhi Sông Bé) được UBND tỉnh Sông Bé ra quyết định thành lập từ năm 1983, giao cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh phụ trách, định hướng hoạt động. Đây là một trong những thiết chế văn hoá, là trung tâm giáo dục ngoài nhà trường, ngoài gia đình cho trẻ em, tập hợp mọi đối tượng trẻ em để giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, yêu chủ nghĩa xã hội.


Qua 35 năm hình thành và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, con người, kinh phí hoạt động trong những ngày đầu, nhưng đội ngũ cán bộ, giáo viên, cộng tác viên Nhà Thiếu nhi Tỉnh Sông Bé, Bình Dương đã không ngừng nỗ lực, phát huy mọi thế mạnh, nguồn lực, sức khoẻ và tâm huyết để tổ chức tốt các hoạt động giáo dục, phát hiện năng khiếu, bồi dưỡng nhân tài thiếu niên, nhi đồng thông qua các hoạt động học tập, vui chơi, sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, ... Nhà Thiếu nhi Bình Dương đã có sự chuyển mình rõ nét thông qua việc tổ chức các chương trình hoạt động, thực hiện tốt vai trò chức năng, nhiệm vụ của đơn vị trong công tác giáo dục thiếu niên nhi đồng, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà ngày càng vững mạnh.


Hàng năm, Nhà thiếu nhi mở trung bình khoảng 150 lớp năng khiếu sở thích của gần 30 bộ môn năng khiếu, thu hút hơn 3.500 lượt các em tham gia. Đặc biệt các bộ môn thu hút các em tham gia nhiều nhất là múa, aerobic, thanh nhạc, võ thuật, anh văn, rèn chữ, hội họa, organ… Số lượng các em tham gia các bộ môn Bóng Bàn, Cờ vua cũng có sự gia tăng đáng kể. Nắm bắt xu thế phát triển và nhu cầu thực tế, Nhà thiếu nhi Bình Dương còn thường xuyên cập nhật mở các lớp năng khiếu như Bellydance (múa bụng), Dance sport (khiêu vũ thể thao), MC (Dẫn chương trình), Khéo tay handmade, đặc biệt chú trọng mở các lớp kỹ năng sống, các khóa huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội cho các em thiếu nhi…


Song song với công tác bồi dưỡng, đào tạo và phát triển năng khiếu cho thiếu nhi, Nhà thiếu nhi Bình Dương luôn chú trọng thực hiện công tác giáo dục lý tưởng đạo đức, truyền thống cách mạng, lòng nhân ái yêu thương con người, tình yêu quê hương đất nước... thông qua các hoạt động theo chủ đề chủ điểm, các ngày lễ lớn của đất nước, khơi gợi trong các em tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua, góp phần xây dựng và hoàn thiện nhân cách cho các em.


Cùng với nhiều hoạt động truyền thống được tổ chức hàng năm như Hội diễn văn nghệ Hoa phượng Đỏ, Tiếng hát Sơn Ca, Hội thi Kể chuyện sách Hè, Hội thi Búp bê xinh ngoan, hội thi vẽ tranh, Lễ hội trăng rằm, … trong những năm gần đây, Nhà thiếu nhi Bình Dương đã cải tiến và tăng cường tổ chức các hoạt động mới, tạo thêm nhiều sân chơi vui tươi bổ ích dành cho các em thiếu nhi như: Chương trình Chủ nhật vui cuối Tháng; Chương trình sinh hoạt ngoại khóa huấn luyện kỹ năng sống, Hội thi Nhà Sử học nhỏ tuổi, chương trình Ngày hội tuổi thơ, Chương trình biểu diễn kịch rối Ngày xửa ngày xưa…

 

Ngoài ra, hàng năm Nhà thiếu nhi Bình Dương còn tổ chức nhiều chuyến biểu diễn văn nghệ phục vụ, làm công tác xã hội chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho thanh thiếu nhi và nhân dân vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, thu hút được từ 1000 đến 1500 lượt người đến xem và cổ vũ. Các hoạt động đã được dư luận xã hội đánh giá cao trong việc góp phần tạo thêm nhiều cơ hội cho các em được vui chơi, học tập, nâng cao kiến thức, trang bị kỹ năng sống, đồng thời phát triển năng khiếu của các em.

 

 Minh Hằng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 48655975
Hôm nay: 2141
Đang online: 81
Về đầu trang