4/29/2022 12:00:00 AM GMT+7

Nghiên cứu thực tế Lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính hệ tập trung khóa 81

TTBD-Căn cứ Kế hoạch số 22-KH/TCT ngày 18/4/2022 của Trường Chính trị tỉnh Bình Dương về việc tổ chức đi nghiên cứu thực tế. Ngày 25 - 27/04/2022, nhằm giúp học viên củng cố những kiến thức đã học trong chương trình, gắn lý luận với thực tiễn nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo cán bộ, qua đó, nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn.

Sáng ngày 25/4/2022, đoàn đã đến thăm cụm di tích Trường Dục Thanh và Bảo tàng Hồ Chí Minh bên dòng sông Cà Ty thơ mộng, được nghe giới thiệu về ngôi trường mà người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành dừng chân dạy học trước khi lên đường vào Sài Gòn ra đi tìm đường cứu nước, bên cạnh đó tham quan và tìm hiểu cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ kính yêu tại bảo tàng.

 

 

Đoàn tham quan thực tế tại Bảo tàng Hồ Chí Minh


Chiều ngày 25/4/2022, đoàn đã đến học tập kinh nghiệm tại Tỉnh đoàn Bình Thuận lắng nghe hai chuyên đề Công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi Tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2020 - 2021 và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Tỉnh Bình Thuận trong thời gian qua. Tham dự về phía Tỉnh Bình Thuận, có Đồng chí Nguyễn Lê Thành - Trưởng phòng Thông tin - Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận; Đồng chí Thái Thành Bi - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận. Về phía Tỉnh Bình Dương, có Đồng chí Thượng Tường Vy - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn Bình Dương; Thầy Trương Vương Khánh - Trưởng phòng quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học, Trường Chính trị tỉnh Bình Dương.

 

 

Đoàn nghiên cứu thực tế tại Tỉnh Đoàn Bình Thuận

 

Ngày 26/4/2022, đoàn tham gia team buiding 2022 với thông điệp “Vượt lên chính mình”. Nhằm khẳng định tầm quan trọng của làm việc nhóm, nâng cao tinh thần đoàn kết giúp đỡ hỗ trợ nhau. Kết thúc các phần thi hấp dẫn các đội đã vượt qua thử thách để giành được kết quả tốt nhất.

 

 

Tham gia các phần teambuilding tại chuyến thực tế


Tối ngày 26/4/2022, đoàn tham gia tiệc Gala Dinner với chủ đề “Đêm hội ngộ” với những nội dung đặc sắc và cùng nhìn ngắm lại những kỷ niệm khó quên từ ngày đầu khai giảng đến nay.

 

 

Đoàn tham gia tiệc gala dinner tại Bình Thuận

 

Có thể thấy công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ Đoàn đóng vai trò quan trọng trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đội ngũ cán bộ Đoàn được củng cố, nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị - hành chính. Và học tập lý luận chính trị là một việc rất cần thiết, có vai trò quan trọng trong việc phát triển tư duy lý luận của con người. Học tập lý luận chính trị không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là nghĩa vụ và là biện pháp nhằm nâng cao năng lực, đạo đức, phẩm chất cán bộ nói chung và cán bộ trẻ nói riêng. V.I.Lênin đã từng nói: “Không có lý luận cách mạng thì không thể có phong trào cách mạng”. Bác Hồ cũng chỉ ra rằng: “Lý luận như cái kim chỉ nam, nó chỉ phương hướng cho chúng ta trong công việc thực tế”. Trang bị lý luận cho đội ngũ cán bộ Đoàn là công tác phải thực hiện thường xuyên, đúng quy trình, quy định nhằm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn, tạo nguồn cán bộ cho Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm.


CTV Thanh Mỹ (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49310609
Hôm nay: 6118
Đang online: 48
Về đầu trang