4/26/2024 12:00:00 AM GMT+7

Tuổi trẻ Bình Dương tự hào truyền thống, vững bước tương lai

TTBD - Sáng ngày 26/4/2024, đoàn viên Nguyễn Bảo Lam Phương – Chi đoàn 11 Văn, Sử, Địa, Trường THPT Chuyên Hùng Vương - đại diện thế hệ trẻ phát biểu tại chương trình Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024); 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024). Ban Biên tập Website xin kính gửi đến bạn đọc toàn văn bài phát biểu.

Kính thưa cô chú lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN Tỉnh;
Kính thưa cô chú lãnh đạo và quý vị đại biểu;
Kính thưa cô chú nhân chứng lịch sử.


Hôm nay, trong không khí ấm áp và trang trọng của chương trình Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024); 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), cháu rất vinh dự và tự hào được đại diện cho tuổi trẻ Bình Dương gửi đến các đồng chí, các cô chú lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và nhân dịp này, cho phép cháu bày tỏ những suy nghĩ của thế hệ trẻ hôm nay đối với nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và Tỉnh nhà.


Tuy không được trực tiếp chứng kiến, nhưng chúng cháu được biết về “một cái mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử”, một chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, buộc thực dân Pháp phải ngồi vào bàn đàm phán và ký kết Hiệp định Giơ-ne-vơ lập lại hòa bình ở Đông Dương qua những trang sách, thước phim tài liệu và cả trong những lần tham dự các buổi họp mặt, tọa đàm tiếp lửa truyền thống. Cháu hiểu rằng trong những năm tháng đấu tranh ngoan cường đó, Bình Dương là một trong nhiều nơi mà phong trào yêu nước và phong trào cách mạng sớm hình thành và phát triển mạnh mẽ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Tỉnh, quân và dân tỉnh Bình Dương đã nổi dậy giải phóng tỉnh, phối hợp với các quân đoàn chủ lực trong chiến dịch giải phóng Sài Gòn. 10 giờ 30 phút ngày 30/4/1975, cờ cách mạng tung bay trên các nóc nhà, cơ quan, công sở địch. Dân và quân tỉnh ta, với uy thế của cách mạng, và các cuộc tiến công thần tốc của binh đoàn chủ lực đã hoàn toàn làm chủ tình hình, tiến công và nổi dậy, giải phóng toàn tỉnh trong ngày 30/4/1975.

 


Đối với thế hệ trẻ chúng cháu hôm nay, ngày 30 tháng 4 là ngày Tết thống nhất. Đó là ngày kỷ niệm đất nước ta sạch bóng quân xâm lược, hoà bình trở lại trên Tổ quốc thân yêu, non sông nối liền một dải. Hôm nay đây, chúng cháu được sống trong hòa bình, chúng cháu nhận thức sâu sắc được rằng những dấu mốc lịch sử rạng ngời trên từng trang sử quê hương được gầy dựng, đóng góp bằng công sức, trí tuệ, mồ hôi, nước mắt, xương máu của hàng vạn cán bộ, đảng viên, đồng bào. Từ tấm lòng và trái tim mình, chúng cháu xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng, Bác Hồ và các thế hệ cha ông đi trước. Sự kiên cường, bất khuất, anh dũng, hy sinh của các thế hệ đi trước luôn là động lực, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho lớp thanh niên chúng cháu, là nguồn sức mạnh lớn lao giúp thế hệ trẻ Bình Dương nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện, lao động sản xuất,.. trở thành người có ích cho xã hội.


Kính thưa các cô chú!


Sự hy sinh cao cả, truyền thống yêu nước nồng nàn của các thế hệ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, nghĩa tình của Đảng bộ và Nhân dân Bình Dương đã để lại cho các thế hệ tiếp nối những tài sản vô giá, sự ngưỡng mộ và tri ân sâu sắc. Càng trân trọng và tự hào về lịch sử, chúng cháu càng ý thức sâu sắc rằng, trách nhiệm của thế hệ trẻ chúng cháu hôm nay là phải ra sức gìn giữ cho bằng được những thành quả cách mạng vĩ đại đó, phải luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ, với tinh thần “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”, phải luôn sống có trách nhiệm với Tổ quốc, gia đình và bản thân, có ước mơ, hoài bão, kiến thức, kỹ năng, sức khỏe tốt, tư duy năng động, sáng tạo, lạc quan, tự tin, dám nghĩ, dám làm, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh, xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và của cả dân tộc Việt Nam.


Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, thế hệ trẻ hôm nay mặc dù đang được sống trong hòa bình, độc lập, tự do, nhưng vẫn luôn không ngừng nêu cao tinh thần yêu quê hương, yêu đất nước, có ý thức bảo vệ toàn vẹn chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ nước Việt, có ý chí vững vàng để chống lại những mưu đồ của thế lực thù địch bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.


Kính thưa các cô chú!


Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024); 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024) là dịp để tuổi trẻ Bình Dương đồng tâm, hiệp lực cống hiến trí tuệ và nhiệt huyết xây dựng tỉnh Bình Dương ổn định và phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, tạo nền tảng hướng đến mục tiêu 2030, Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại, đến năm 2045 là đô thị thông minh của vùng và cả nước.


Một lần nữa, thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà, cháu xin kính chúc các cô chú cách mạng lão thành, các cô chú từng là cán bộ, chiến sĩ tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, cứu nước lịch sử mạnh khỏe và luôn là điểm tựa tinh thần cho chúng cháu. Kính chúc quý đại biểu và cô, chú có thật nhiều sức khỏe, bình an và có kỳ nghỉ lễ hạnh phúc bên gia đình.


Cháu xin trân trọng cảm ơn./.


Ban Biên tập ghi nhận (PT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49515921
Hôm nay: 24154
Đang online: 77
Về đầu trang