10/1/2019 12:00:00 AM GMT+7

Ngày Hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Techfest vùng Đông Nam bộ

Sáng ngày 23/9, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Ngày Hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Techfest vùng Đông Nam bộ năm 2019 tại thành phố Vũng Tàu với sự tham dự của Ông Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Đây là năm đầu tiên, Techfest vùng Đông Nam bộ được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, chuỗi sự kiện này sẽ giúp quảng bá các sản phẩm, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong Vùng, tôn vinh các tổ chức, cá nhân thành công trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Là cơ hội lớn cho doanh nghiệp khởi nghiệp trong Vùng được giao lưu, cọ xát, học hỏi và kết nối với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, các chuyên gia, nhà đầu tư, quỹ đầu tư. Đồng thời, qua đó giúp các cơ quan quản lý từ trung ương đến địa phương có những chính sách hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam bộ một cách thiết thực và hiệu quả.
 
 
Thứ trưởng Bộ khoa học và công nghệ Bùi Thế Duy phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ KH&CN nhấn mạnh: Để có được doanh nghiệp khởi nghiệp, chúng ta cần phải có tinh thần và kiến thức khởi nghiệp, kỹ năng xác định thị trường, kêu gọi đầu tư. Về đổi mới sáng tạo thì yêu cầu chúng ta hoặc là có những ý tưởng mới, hoặc phát triển ra những công nghệ mới. Có như vậy các nhà đầu tư mới quan tâm, đầu tư nhanh chóng tạo ra những sản phẩm chiếm lĩnh thị trường. Để làm được điều đó, cần phải có sự gắn kết chặt chẽ tới các viện nghiên cứu, trường đại học, các bạn trẻ cần đầu tư, nghiên cứu và phát triển những ý tưởng mới.

Ngày Hội Techfest vùng Đông Nam bộ nằm trong chuỗi sự kiện Hội nghị giao ban vùng Đông Nam bộ nhằm tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để kết nối với các nhà đầu tư, giới thiệu cho Ngày Hội Techfesh Việt Nam diễn ra tại thành phố Hạ Long vào đầu tháng 12/2019. Cũng như tìm kiếm tài năng tham dự Techfesh toàn cầu.

Chuỗi sự kiện diễn ra trong 2 ngày từ 23/9 - 24/9 với các hoạt động chính: Khai mạc Ngày Hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Techfest vùng Đông Nam bộ năm 2019; chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam Bộ năm 2019; trưng bày sản phẩm và dự án đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam bộ; thực hiện kết nối Startup - Doanh nghiệp - Nhà đầu tư…

Có 14 nhóm startup tham dự vòng chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam Bộ”. Hai startup xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham gia Techfest Vietnam 2019; hơn 50 gian hàng khởi nghiệp tham gia triển lãm, đặc biệt là đại diện của các cơ quan phụ trách khởi nghiệp sáng tạo, các nhà đầu tư, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo thu hút khoảng gần 1000 lượt người tham gia.
 


Thơ Mộng 

Nguồn: Sokhcn.binhduong.gov.vn (QT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49271033
Hôm nay: 11121
Đang online: 111
Về đầu trang