4/18/2019 12:00:00 AM GMT+7

MẸ LÀ TẤT CẢ ĐỜI CON!

Con đi đâu, con về đâu? Cuộc đời của Mẹ là câu trả lời!

 

 

Mẹ là tất cả đời con!


Mẹ mình là nông dân, chân lắm tay bùn, thương con và hy sinh cho con cháu. Mẹ từ bi với tất cả mọi thứ trên đời, dù trước kia ai đó có không tốt với mình. Mẹ có lòng yêu thương con người sâu sắc, có thể cảm thấu nổi đau khổ của người khác, sẵn sàng chia sẽ với họ với cả tấm lòng, đó có thể là chén cơm, là mớ rau, là con gà, là hủ mắm nêm nhà quê chính hiệu... Nhiều người quý mẹ, nhiều người tìm đến mẹ trong lúc bế tắt giữa cuộc đời...Với tình thương bao la rộng lớn, mẹ luôn nhìn đời bằng con mắt yêu thương! Mẹ cần con chứ mẹ không cần của là câu nói thường trực của mẹ trong lúc gia đình khó khăn.


Mẹ chỉ cần biết đứa nào bệnh, đứa nào khổ...là đứng ngồi không yên, lo lắng và tìm cách giúp con trong khả năng của mình. Mẹ dạy con đi làm đừng vì tiền mà mất đi lý trí, làm gì cũng phải ra sức hết lòng giúp đỡ người khác, phải vui vẻ, giản dị, gần gủi với mọi người. Mẹ quên mình để lo cho cả nhà. Mẹ rất coi trọng việc học của con, đứa nào muốn đi học thì mẹ ráng lo hết, nhà làm ruộng đã nghèo mà con cái cứ ham học, mẹ khổ nhưng không hề kêu than. Mẹ nói mẹ không có của cải, mẹ chỉ ráng cho con kiến thức, nghề nghiệp.

 

                                                                                                 Nguồn ảnh: sưu tầm


Những ngày làm ruộng, nuôi bò, mẹ thức khuya dậy sớm, những ngày buôn bán, mẹ dậy còn sớm hơn. Mẹ thích buôn bán, vì có đồng ra đồng vô, đỡ phiền con cái. Mẹ tự mua sách, kinh Phật đọc, thuộc được nhiều bài. Mẹ cười trông rất hiền từ. Mẹ làm tất cả chỉ muốn con nên người. Cuộc đời của mẹ chưa có ngày thảnh thơi, sung sướng như người ta. Mẹ nói mẹ không có gì cho con nhưng đối với con, MẸ LÀ TẤT CẢ! MẸ LÀ DUY NHẤT! Con yêu mẹ thế thôi!


Con chỉ cầu mong vạn sự khỏe mạnh, thông suốt, bình an, hạnh phúc cho Mẹ và gia đình! Và những ai còn mẹ xin đừng làm Mẹ khóc. Đừng làm buồn trên mắt Mẹ nha anh(em)!


XYT (MH)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49227238
Hôm nay: 14866
Đang online: 63
Về đầu trang