4/4/2024 12:00:00 AM GMT+7

Khánh thành công trình “Vì đàn em thân yêu - Ngôi nhà Khăn Quàng Đỏ” năm học 2023 - 2024

TTBD - Sáng ngày 03/4/2024, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Hội đồng Đội huyện Bắc Tân Uyên tổ chức lễ Khánh thành Công trình măng non “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” năm học 2023 - 2024.

Tham dự chương trình có Đ/c Lê Tuấn Anh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn; Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương; Đ/c Phạm Văn An – UV.TV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trân tổ quốc Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên; Đ/c Huỳnh Văn Thọ - UV.TV- Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy Bắc Tân Uyên, Đ/c Đỗ Ngọc Lợi - Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Bắc Tân Uyên; Đ/c Huỳnh Thị Minh Hà - Phó phòng giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Tân Uyên, đồng chí Nguyễn Hoàng Minh - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã cùng đại diện lãnh đạo ban, ngành đoàn thể huyện, xã và gia đình em Trần Minh Khang tham gia.

 

 


Đ/c Lê Tuấn Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội phát biểu tại buổi Lễ


Ngôi nhà Khăn Quàng Đỏ được xây cho em Trần Minh Khang do Hội đồng Đội tỉnh trao tặng có tổng trị giá 40 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí Kế hoạch nhỏ cấp tỉnh và xã hội hóa. Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 25/2/2024 trên diện tích 45m2. Nhà xây một mái tô mặt trong, mái lợp tôn, đòn tay bằng xà gồ, nền lát gạch men, tường trám xi măng. Sau hơn một tháng thi công đến nay ngôi nhà đã hoàn thiện và được chính thức đi vào sử dụng.

 


Hội đồng Đội tỉnh trao tặng quà cho em Trần Minh Khang

 


Hội đồng Đội huyện trao tặng Góc học tập “Nâng bước em đến trường”


Em Trần Minh Khang hiện đang là học sinh lớp 4 trường TH Lạc An thuộc xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên. Hoàn cảnh gia đình em Khang vô cùng khó khăn khi gia đình thuộc Hộ cận nghèo.Cha làm hoa màu kinh tế không ổn định. Mẹ sức khỏe kém, ở nhà nội trợ đưa rước con đi học. Tự nhận thức được những khó khăn, thiếu thốn của gia đình mình, em Khang luôn tranh thủ sau những giờ học trên lớp là về phụ giúp mẹ công việc nhà, từ nấu cơm, làm đồ ăn, rửa bát, quét sân, lau nhà,... mặc dù tuổi em còn rất nhỏ. Em còn biết đi phụ các cô chú công việc bào măng, phơi sắn mì để kiếm thêm ít tiền cho gia đình. Hoàn cảnh khó khăn là vậy nhưng với sự cố gắng, vươn lên trong học tập, em Khang luôn đạt thành tích cao là học sinh giỏi bốn năm liền, đạt các giải cao trong các hội thi vòng trường, vòng huyện.

 


Lễ khánh thành nhà khăn quàng đỏ năm học 2023 - 2024


Ngôi nhà Khăn quàng đỏ được trao tặng cho em với hy vọng mang lại một nơi ở đầy đủ khang trang hơn cho gia đình em như một sự ghi nhận, động viên của các cấp bộ Đội cho những nỗ lực cố gắng vươn lên của em, là nguồn động viên tinh thần giúp em và gia đình cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao phần quà tặng cho em Trần Minh Khang. Ngoài ra, Hội đồng Đội cấp huyện, cấp xã cùng các tổ chức, ban, ngành đoàn thể và chính quyền địa phương cũng đã có những phần quà trao tặng cho gia đình em. Hội đồng huyện đã trích nguồn quỹ Kế hoạch nhỏ trao tặng 1 góc học tập cho em.


Được biết đây là một trong những công trình măng non trong năm học 2023 - 2024 do Hội đồng Đội tỉnh thực hiện thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029; hưởng ứng 07 tuần cao điểm thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).


CTV Lan Anh (TP)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49367441
Hôm nay: 4795
Đang online: 46
Về đầu trang