1/17/2023 12:00:00 AM GMT+7

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

TTBD – Ngày 17/01/2023, tại Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh, Đảng ủy Cơ quan Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự Hội nghị có Đ/c Trần Quốc Nam - Uỷ viên Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng uỷ Khối Các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Về phía Đảng ủy Cơ quan có Đ/c Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Đảng uỷ, Bí thư Tỉnh đoàn; đ/c Trần Bảo Lâm - UV. BTV Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy; đ/c Lê Tuấn Anh - UV. BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn; cùng sự có mặt của 34/48 Đảng viên của Đảng bộ.

 

 

 

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Nhằm kiện toàn cán bộ theo Đề án nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy đã thực hiện các bước quy trình công tác cán bộ theo quy định và trình Đảng ủy khối ra quyết định chuẩn y kết quả bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy và chức danh Bí thư Đảng ủy cơ quan Tỉnh Đoàn nhiệm kỳ 2020-2025. Tại Hội nghị đã công bố quyết định chuẩn y kết quả bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ và chức danh Bí thư Đảng ủy cơ quan Tỉnh Đoàn nhiệm kỳ 2020-2025, theo đó:

 

- Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh được chuẩn y chức vụ Bí thư Đảng uỷ Cơ quan Tỉnh Đoàn.


- Đồng chí Lê Tuấn Anh được chuẩn y Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Cơ quan.

 


Đ/c Trần Quốc Nam trao quyết định chuẩn y cho đ/c Trần Thị Diễm Trinh và đ/c Lê Tuấn Anh

 

Tại Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023, dự thảo Nghị quyết về một số chỉ tiêu, nhiệm vụ cơ bản năm 2023.

 

Năm 2022, được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của BTV Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp Tỉnh, Đảng ủy đã quan tâm, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng giáo dục cho đảng viên, cán bộ, công nhân viên trong cơ quan về chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng và pháp luật của nhà nước, trình độ nhận thức, lý luận của đảng viên từng bước được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác; thực hiện đầy đủ, hoàn thành các yêu cầu, nội dung của chương trình công tác năm và bám sát chỉ đạo của Đảng bộ Khối. Lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể hoạt động đúng mục đích, tổ chức các phong trào hành động cách mạng đem lại hiệu quả cao, tạo được sự tin tưởng của đảng viên và quần chúng đối với chi bộ, từ đó góp phần xây dựng Đảng ủy và Cơ quan trong sạch vững mạnh.

 

Năm 2023 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, là thứ năm 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, là năm đầu tiên triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Dự báo tình hình kinh tế - xã hội có bước phát triển, bên cạnh những thuận lợi là cơ bản, kết quả đạt được là quan trọng thì thách thức cũng không hề nhỏ đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động phải nỗ lực không ngừng không rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu, xác định lập trường chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, có nhiều sáng tạo, đổi mới để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảng uỷ Cơ quan Tỉnh Đoàn đề ra 10 chỉ tiêu và 07 giải pháp trong công tác năm 2023.

 



Đ/c Lê Tuấn Anh thông qua báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023

 

Buổi làm việc với tinh thần nghiêm túc, cầu thị, dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, các đồng chí Đảng viên đã đóng góp các ý kiến tâm huyết, thiết thực nhằm đề ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ công tác của Đảng bộ trong năm 2023.

 

 

 

 

 

 

 


Các đồng chí đảng viên phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đ/c Trần Quốc Nam – Uỷ viên Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Đảng uỷ cơ quan tỉnh Đoàn trong năm 2022 vừa qua trên các mặt công tác, đặc biệt là công tác tạo nguồn đảng viên, công tác cán bộ, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà. Đối với những phương hướng, nhiệm vụ Đảng ủy đã đề ra trong năm 2023, Đảng ủy Cơ quan Tỉnh Đoàn cần tiếp tục làm tốt công tác lãnh, chỉ đạo, công tác định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, các đồng chí đảng viên cần tiếp tục; thực hiện tốt Kết luận số 21-KL/TW và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác kiểm tra, giám sát công tác Đảng và công tác chuyên môn của Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra, giám sát, nắm tình hình kịp thời ngăn chặn những việc chưa đúng.

 


Đ/c Trần Quốc Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đ/c Trần Thị Diễm Trinh – Bí thư Đảng uỷ, Bí thư Tỉnh Đoàn trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và trân trọng ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đồng chí Đảng viên trong Đảng bộ. Đồng chí đề nghị các Chi bộ tiếp tục nghiên cứu các nội dung, giải pháp theo nhiệm vụ công tác năm để cụ thể hóa các nội dung tại mỗi chi bộ; thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: thường xuyên, theo dõi tình hình tư tưởng cán bộ đảng viên tại mỗi chi bộ; cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; thực hiện sinh hoạt chuyên đề định kỳ gắn với sinh hoạt chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm 2023; nâng cao năng lực, sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thường xuyên tự phê bình và phê bình trong Đảng, nghiêm túc chấp hành điều lệ Đảng, thực hiện đoàn kết nội bộ và ý thức tổ chức kỷ luật của đảng viên; làm tốt công tác xây dựng đảng, bổ sung nguồn sinh lực trẻ cho Đảng. Đồng thời, các cấp ủy Đảng cần chỉ đạo Đoàn thanh niên, Công đoàn tổ chức hoạt động có hiệu quả các phong trào tại đơn vị, lãnh đạo thành công tổ chức Đại hội Công đoàn Cơ quan Tỉnh Đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

 


Đ/c Trần Thị Diễm Trinh phát biểu kết luận tại Hội nghị

 

Theo Quyết định số: 631-QĐ/TU ngày 27/10/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương về trao giải thưởng “Dân vận khéo” tỉnh Bình Dương năm 2022, Tỉnh Đoàn Bình Dương có 01 tập thể (Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương) và 03 cá nhân (đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, đồng chí Trần Bảo Lâm và đồng chí Nguyễn Thái Anh). Tại Hội nghị hôm nay đã trao Giải thưởng Dân vận khéo năm 2022 cho đ/c Nguyễn Phan Thái Anh - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương.

 


Trao giải thưởng Dân vận khéo cho đ/c Nguyễn Phan Thái Anh

 

Trong Hội nghị hôm nay, Đoàn cơ sở Cơ quan Tỉnh đoàn đã trao danh sách 07 đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy cơ quan Tỉnh đoàn tiếp nhận, bồi dưỡng, xem xét kết nạp đoàn viên ưu tú vào Đảng.

 


Đoàn Cơ sở Cơ quan Tỉnh Đoàn trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy

 

Dịp này, Đảng uỷ cơ quan Tỉnh Đoàn đã gửi tặng quà chúc Tết Đảng viên cơ quan và trao khen thưởng tập thể chi bộ II và các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022; Trao giấy khen của Đảng uỷ cho 09 đảng viên thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác năm 2022.

 

 

Trao giấy khen cho tập thể Chi bộ II


 

Trao giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

 

 

Trao giấy khen cho 09 đảng viên thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác năm 2022

 



 

 

 

Tặng quà Tết cho các Đảng viên Cơ quan Tỉnh Đoàn

 

Minh Trí, Kiều Diễm (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49275979
Hôm nay: 16067
Đang online: 89
Về đầu trang