7/29/2018 12:00:00 AM GMT+7

Hội nghị tập huấn chuyên đề “Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng xã hội” năm 2018 khu vực phía nam

TTBD- Thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 về “Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức Đoàn các cấp trong phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng”, trong 05 ngày (từ 23-27/7/2018), tại thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề “Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng xã hội” năm 2018 khu vực phía nam năm 2018 thu hút 109 học viên đến từ 16 tỉnh, thành phố từ Quảng Ngãi đến Cà Mau tham gia.

Hội nghị tập huấn chuyên đề “Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng xã hội” năm 2018 khu vực phía nam năm 2018 được tổ chức dành cho cán bộ chuyên trách làm công tác thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, giáo viên giảng dạy môn công tác Đội tại các trường Đại học, Cao đẳng các tỉnh thành phố nhằm bồi dưỡng và nâng cao nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng công tác xã hội; chuẩn hóa Nghi thức Đội và Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh, kỹ năng thực hiện Nghi thức Đội trong trường học. Đồng thời tăng cường chất lượng và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác thiếu nhi từ đó đẩy mạnh hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học góp phần vào việc nâng cao giáo dục toàn diện cho học sinh. Ngoài ra, Hội nghị tập huấn giúp các cán bộ chuyên trách làm công tác thiếu nhi nắm bắt được nội dung, cập nhập chương trình mới, thực hành các kỹ năng thành thạo, tự tin trong việc triển khai các hoạt động tập thể.


Các học viên đã được tập huấn các nội dung liên quan đến Nghi thức và hướng dẫn thực hiện Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh (Lễ Chào cờ; Lễ duyệt Đội; các bài trống quy định; Đội hình, đội ngũ; phương pháp truyền tin Semaphore…); Kỹ năng tổ chức trò chơi cho thiếu nhi trong trường học; Hướng dẫn cách thức kết hợp giáo dục kỹ năng mềm, kỹ năng cứng và kỹ năng sống cho học sinh trong trường học (kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực học đường; kỹ năng tư vấn tâm lý học đường; kỹ năng tổ chức trò chơi với thiếu nhi…); thăm quan mô hình thực tế, tham gia các hoạt động giao lưu, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ.

 

 

 

 

 


Hình ảnh trong các buổi tập huấn chuyên đề

 

Theo đ/c Nguyễn Phương Liên – Phó Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương cho biết: Ban Tổ chức Hội nghị đã xây dựng chương trình tập huấn đảm bảo lý luận gắn liền với thực tiễn, bố trí thời gian, khối lượng nội dung học phù hợp, để các học viên có thể tiếp thu ngay tại hội nghị tập huấn. Đồng thời, các học viên còn được tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi giao lưu trước và sau giờ học lên lớp tạo môi trường học tập cởi mở, học viên được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm công tác Đội, phong trào thiếu nhi và các hoạt động xã hội khác nhằm mục đích khi trở về địa phương, các đồng chí dựa trên những kiến thức đã tiếp thu được tại Hội nghị để triển khai một cách có chọn lọc, tổ chức tuyên truyền, đảm bảo chất lượng và hiệu quả tốt nhất.


Với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân em” vì những thế hệ mầm non, chủ nhân tương lai của đất nước, vì sự phát triển bền vững của xã hội, các học viên đã không ngại khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nội dung của chương trình tập huấn đề ra. Cùng với sự nhiệt tình giảng dạy của các báo cáo viên, cũng nhưng tinh thần học tập chuyên cần, cầu tiến, ham học hỏi của các học viên, hội nghị đã kết thúc với kết quả 100% học viên hoàn thành chương trình tập huấn.

 

 

Các học viên nhận giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn


Đoàn Bình Dương có 08 đồng chí tham gia tập huấn trong đó có 04 cán bộ chuyên trách làm công tác thiếu nhi từ cấp huyện trở lên và 04 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội đến từ 04 huyện, thị, thành phố gồm Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, Thuận An và TP. Thủ Dầu Một. Được biết trước đó, Hội nghị tập huấn khu vực phía bắc cũng đã diễn ra từ ngày 9-13/7/2018 tại thành phố Quảng Ninh thu hút hơn 200 học viên tham gia.


Nhân dịp Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), Ban Tổ chức lớp học đã phối hợp cùng với Tỉnh đoàn Đắk Lắk tổ chức cho các học viên tham gia Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Đắk Lắk. Các học viên đã cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên tỉnh Đắk Lắk dâng hoa, thắp nến và hương tại 2.275 phần mộ để tỏ lòng tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho quê hương, đất nước.

 

 

 

Tham gia Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Đắk Lắk


Hoài Linh (HT)


 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49146478
Hôm nay: 12041
Đang online: 61
Về đầu trang