5/6/2015 2:37:22 PM GMT+7

Hoạt động chăm lo cho con công nhân học tại trường Mầm non Ngôi Sao nhỏ

TTBD - Thực hiện các hoạt động của Tuần lễ Thanh niên công nhân và Tháng công nhân, chào mừng Quốc tế thiếu nhi 01/6/2015, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương đã triển khai các nội dung hỗ trợ cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn hiện đang học tại trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ trực thuộc trung tâm.

Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ chính thức hoạt động từ tháng 10 năm 2014, với cơ chế hoạt động tự thu tự chi. Đến nay, sau hơn 05 tháng đi vào hoạt động, số lượng học sinh của trường khoảng 120 trẻ. Chất lượng Giáo viên và bảo mẫu, điều dưỡng đủ chuẩn và đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy của trường. Trường còn bố trí nhà ở tập thể miễn phí cho những giáo viên ở xa, nhằm giảm bớt khó khăn đi lại cho giáo viên.


Để giảm bớt một phần khó khăn cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn có con em đang học tập tại trường, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương đã thống nhất triển khai chính sách giảm và miễn 100% học phí cho con em công nhân là đối tượng thuộc hộ cận nghèo, hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoặc con em công nhân khó khăn, bị tai nạn lao động... Nhân dịp ngày quốc tế thiếu nhi ngày 1/6/2015, ngoài những hoạt động vui chơi, văn nghệ, tặng quà cho học sinh… Trung tâm sẽ giảm học phí tháng 6/2015 cho toàn bộ học sinh là con thanh niên công nhân đang theo học tại trường. Ngoài ra Trung tâm đã triển khai thực hiện giữ trẻ tan ca cho công nhân phải làm tan ca hoặc làm về muộn.

 

Tặng quà cho các em thiếu nhi vào dịp tết Ất Mùi


Bên cạnh những chính sách miễn giảm học phí, trong thời gian qua mặc dầu còn nhiều khó khăn, Trung tâm đã tổ chức các đợt khám và phát thuốc miễn phí cho học sinh đang học tại trường; tổ chức tặng quà trong các dịp lễ, tết. Giá trị các phần quà tuy không lớn, tuy nhiên đã góp phần động viên tinh thần của phụ huynh, giúp phụ huynh yên tâm hơn khi gửi con em vào học tại trường mầm non Ngôi Sao Nhỏ của trung tâm.


Chị Nguyễn Hoài Tâm, đang làm việc tại công ty TNHH Tufropes VN (KCN Mỹ Phước 3) cho biết thêm: “Tôi rất yên tâm khi gửi con vào đây. Công ty tôi thường xuyên tăng ca, nên tôi phải về muộn, nhiều lúc làm việc tới 18 giờ 30 tôi mới đến đón con được. Tuy vậy khi đón con tôi thấy giáo viên rất nhiệt tình và vui vẻ, không một lời phàn nàn. Tôi còn một bé trai 12 tháng tuổi nữa, trong hè này sẽ gửi cháu vào học tại trường này luôn”.


Với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa dành cho thanh niên công nhân, hy vọng rằng Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương sẽ là điểm đến cho thanh niên công nhân sau những giờ lao động tại công xưởng, giúp thanh niên công nhân có những sân chơi bổ ích, lành mạnh khi đến làm việc tại tỉnh Bình Dương.


CTV Hữu Long (TT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49870383
Hôm nay: 21418
Đang online: 51
Về đầu trang