5/17/2017 12:00:00 AM GMT+7

Hỗ trợ và tiếp sức thanh niên công nhân

Hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh năm 2017, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ và tiếp sức TNCN, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động trẻ trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh tổ chức 2 chương trình bán hàng giảm giá cho TNCN. Tại trụ sở Trung tâm Hỗ trợ TNCN  và  Lao  động  trẻ  tỉnh (Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát) đã diễn ra “Ngày hội TNCN với hàng Việt” từ ngày 7-5 kéo dài đến 14-5; phiên chợ thứ 2 diễn ra từ ngày 14-5 đến 17-5 tại Khu công nghiệp Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng).

 

Ngày hội TNCN với hàng Việt nhằm đưa những thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người lao động; qua đó, khơi dậy niềm tự hào của hàng hóa thương hiệu Việt Nam trong công nhân trẻ. Ngày hội diễn ra với sự tham gia của 11 doanh nghiệp uy tín trong và ngoài tỉnh với 36 gian hàng bày bán. Chị Nguyễn Thị Cúc, công  nhân  Khu  công  nghiệp Mỹ Phước 3 nói: “Ngày hội có nhiều sản phẩm thiết yếu phục vụ đời sống người dân, công nhân lao động. Các hàng hóa tiêu  dùng,  hàng  thực  phẩm, hàng điện máy… có mức giảm giá từ 5 - 50%. Không những giảm giá còn có chương trình khuyến mãi hoặc tặng quà kèm sản  phẩm  do  doanh  nghiệp tham gia giới thiệu”. Ngoài việc bán các mặt hàng thiết yếu giá rẻ cho TNCN, ngày hội còn có rút thăm trúng thưởng nhiều phần quà có giá trị, trò chơi dân gian, tư vấn pháp luật, sức khỏe sinh sản. Trong 2 chương trình ngày hội, Ban tổ chức chương trình cũng  trao  60  phần  quà  (mỗi phần 300.000 đồng) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

TNCN có hoàn cảnh khó khăn nhận quà từ Ban tổ chức chương trình “Ngày hội TNCN với hàng Việt” tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát

 

Nổi bật trong chuỗi hoạt động  là  chương  trình  Ngày hội tiếp sức TNCN, người lao động lần III và thắp sáng ước mơ TNCN tỉnh năm 2017 sẽ được Tỉnh đoàn tổ chức vào ngày 14-5. Chương trình này sẽ có nhiều hoạt động chăm lo TNCN như tặng quà TNCN có hoàn cảnh khó khăn, bán hàng giá gốc cho TNCN; tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho TNCN; tư vấn về pháp luật, về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm  thất nghiệp; cung cấp các thông tin về tuyển dụng lao động cho thanh niên, người lao động. Trong dịp này, Tỉnh đoàn còn tổ chức tuyên dương TNCN, động viên tinh thần cố gắng và sự đóng góp của các thành viên các chi hội TNCN trong công  tác  đoàn  kết  tập  hợp TNCN tỉnh. 

 

Sau  chương  trình  Ngày hội tiếp sức TNCN người lao động lần III và thắp sáng ước mơ TNCN, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tiếp tục tổ chức chương trình Ngày hội việc làm cho TNCN và nói chuyện chuyên đề về hội nhập quốc tế. Tham gia nói chuyện chuyên đề về hội nhập quốc tế, các chi hội trưởng chi hội TNCN, bí thư chi đoàn thanh niên xa quê, bí thư chi đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước sẽ được tập huấn kỹ năng tìm việc làm. Mặt khác, các bạn có thể tham khảo thông tin tuyển dụng, trả lời phỏng vấn của các doanh nghiệp, tìm cho bản thân những kiến thức bổ ích trong diễn đàn “Đánh thức đam mê khởi nghiệp trong thanh niên”.

 

Nguồn baobinhduong.vn (TT)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49282595
Hôm nay: 22683
Đang online: 111
Về đầu trang