5/21/2015 10:06:41 AM GMT+7

Hồ Chí Minh - Ánh sáng soi đường tuổi trẻ

TTBD - Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ vĩ đại của nước Việt Nam, Bác còn là danh nhân văn hóa thế giới, nhớ về Bác ta không chỉ nhớ về những đường lối đúng đắn trong con đường Cách mạng giải phóng dân tộc, nhớ về Bác ta còn nhớ về những tư tưởng đạo đức của một Người vĩ đại.

Bác Hồ là tấm gương sáng trong lối sống và tác phong đạo đức, người là vị lãnh đạo giản dị, luôn lo nghĩ vì dân, vì nước. Vì nước ta còn nghèo, dân ta còn đói, Bác luôn đề cao tiết kiệm, chống lãng phí từ bữa ăn đạm bạc đến đôi dép cũ, vài bộ quần áo đơn sơ.

 



Bác Hồ - tấm gương vĩ đại cho tuổi trẻ noi theo


Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, tuổi trẻ chúng ta có thể học được rất nhiều đức tính tốt đẹp không chỉ là giản dị, tiết kiệm mà qua tấm gương của Bác ta có thể thấy Bác luôn đề cao tính trung thực, trách nhiệm. Theo tư tưởng của Bác, lời nói hay lời hứa chỉ có giá trị khi đi liền với việc làm cụ thể, nói mà không làm hay hứa mà không làm sẽ đánh mất lòng tin của người khác dành cho mình. Nhớ về Bác phương châm đạo đức luôn được nhắc đến là “Cần, kiệm, liêm, chính – Chí công, vô tư” trãi qua bao nhiêu năm đến hôm nay trong cuộc sống hiện đại hóa thì phương châm của Bác vẫn luôn là ánh sáng dẫn đường cho bao thế hệ hôm nay xây dựng và phát triển đất nước. Phương châm của Bác là đầu tàu để ta noi theo và xây dựng một xã hội trong sạch và vững mạnh.


Quan trọng nhất trong tư tưởng của Bác chính là đề cao sức mạnh dân tộc, đề cao tinh thần đoàn kết, trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc Bác đã nói “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết – Thành công, thành công, đại thành công” và chiến thắng của dân tộc ta đã minh chứng rất rõ ràng cho nhận định của Bác. Và ngày nay câu nói đó vẫn hoàn toàn đúng đắn, dù thời đại nào thì đoàn kết dân tộc vẫn cho ta sức mạnh, sức mạnh trong sản xuất, xây dựng và phát triển đưa đất nước mình sánh vai với cường quốc năm châu.


Nhớ về Bác, nhớ về tư tưởng của Bác, tuổi trẻ Việt Nam quyết tâm học tập và phấn đấu, xây dựng đất nước mình giàu đẹp. Noi theo tấm gương của Bác tâm, tôi chợt nhớ về những vần thơ của Tố Hữu.


“Từ ấy trong ta bừng nắng hạ


Mặt trời chân lý chói qua tim”


CTV Bảo Trân - Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương (TA)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49308723
Hôm nay: 4232
Đang online: 32
Về đầu trang