3/20/2017 12:00:00 AM GMT+7

Hành trình kết nối thanh niên công nhân lần thứ VII – năm 2017

TTBD - Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017). Sáng ngày 19/3/2017, CLB Kết nối thanh niên công nhân (TNCN) – trực thuộc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hành trình kết nối TNCN lần thứ 7 năm 2017 - chào mừng Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Cùng tham dự và đồng hành với chuyến hành trình có Đ/c Đỗ Văn Phùng – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương; Ban chủ nhiệm các CLB kết nối TNCN cùng với hơn 70 bạn TNCN.


Tại chương trình, CLB kết nối TNCN đã có chuyến hành trình về thăm Khu di tích chiến khu Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên. Tại đây, Ban giám đốc Trung tâm cùng các thành viên trong CLB kết nối TNCN đã thắp hương tại nhà lưu niệm và tượng đài của khu di tích; được nghe kể về lịch sử đấu tranh anh dũng của cha anh tại chiến khu Vĩnh Lợi. Vĩnh Lợi là một ấp của xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, Chiến khu Vĩnh Lợi được hình thành năm 1946. Căn cứ Vĩnh Lợi là cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo của xã, huyện và tỉnh, nơi tổ chức xây dựng, phát triển lực lượng cách mạng, đã hình thành một lực lượng lớn gồm 3 thứ quân: Bộ đội chủ lực, du kích tập trung và du kích xã, ấp. Để bảo vệ khu căn cứ, Huyện ủy chỉ đạo tiến hành xây dựng một hàng rào chiến đấu dài trên 20km từ Thái Hòa chạy qua các xã Tân Phước, Tân Hóa, Tân Hiệp, Phú Chánh đến ấp 1, xã Vĩnh Tân. Chiến khu Vĩnh Lợi là biểu tượng là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, nhân dân, các lực lượng vũ trang của tỉnh Bình Dương.

 

 

Đoàn đến tham quan và dâng hương tại chiến khu Vĩnh Lợi


Trong chương trình, các thành viên trong CLB kết nối TNCN còn đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nghị (ấp 4, xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên). Tại đây, các thành viên trong CLB đã trò chuyện, hỏi thăm sức khoẻ, động viên tinh thần đồng thời gửi tặng mẹ những phần quà thể hiện lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với sự hy sinh lớn lao của mẹ.

 

 

Thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nghị


Đây là một chương trình hành trình đầy ý nghĩa của các thành viên trong CLB Kết nối TNCN, qua chương trình, góp phần giáo dục lòng biết ơn cho thế hệ trẻ đối với những người đã hy sinh cho sự giải phóng, thống nhất đất nước ngày hôm nay.

 

CTV Hữu Long (TT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49871291
Hôm nay: 863
Đang online: 43
Về đầu trang