11/15/2022 12:00:00 AM GMT+7

Hành trình 003: “Định vị bản thân” năm học 2022-2023

TTBD-Ban chủ nhiệm CLB tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh Bình Dương tiếp tục thực hiện Hành trình 003 “Định vị bản thân” tại trường Trung tiểu học Petrus Ký, tỉnh Bình Dương vào 14h00 ngày 14 tháng 11 năm 2022 cho 193 em học sinh lớp 9 - khối THCS cho chương trình phân luồng và định hướng cho học sinh sau THCS.

Tại chương trình, anh Trương Chấn Sang - Ủy viên Ủy ban Hội LHTN VN tỉnh - chủ nhiệm CLB tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh Bình Dương đã truyền tải nhiều thông điệp sâu sắc đến các bạn Đoàn viên, thanh niên, học sinh cả khối 9 của trường Trung tiểu học Petrus Ký. Giúp các bạn trả lời được các câu hỏi thú vị, giải đáp cho câu nói: “Người ta thường phạm phải sai lầm, khi không phân biệt được giữa cái mình thích nhất và giỏi nhất”. Giúp các em khối 9 phân biệt rõ ràng được sự khác nhau giữa “ngành” và “nghề”, biết được bản thân có điểm mạnh và điểm yếu gì, từ đó biết phát huy sở trường và lựa chọn đúng cái mà xã hội đang kỳ vọng và mong chờ từ thế hệ Gen Z.

 

 


 

 

 


Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền


Đại diện trường Phổ thông Cao Đẳng FPT Bình Dương và Cao Đẳng FPT Polytechnic đã cung cấp các thông tin bổ ích về dự báo nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời đại công nghệ 4.0 và các xu hướng ngành nghề đang “khát” nhân lực trong những năm tới. Một phần chia sẻ vô cùng thú vị và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ các em học sinh.


Thông qua chương trình, đã giúp các em học sinh hiểu và biết nhiều hơn về các loại hình thông minh, cách xác định và định vị bản thân phù hợp với những ngành nghề nào; cách phát huy năng lực riêng của bản thân để phù hợp với nhu cầu của thị trường trong các năm sắp tới. Định hướng rõ ràng bản thân trước ngưỡng của THPT là bước đệm quan trọng để các em có động lực và sự quyết tâm trong tương lai.

 

CTV Team Sang (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49290823
Hôm nay: 6852
Đang online: 98
Về đầu trang