3/7/2017 12:00:00 AM GMT+7

Hà Thanh - Nữ Phó giám đốc Sở trẻ tuổi: Tự tin hội nhập, tận tụy với nghề

TTBD - Được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương khi vừa bước qua tuổi 30, chị Hà Thanh (sinh năm 1984, Ủy viên BCH Đoàn Khối Các Cơ quan tỉnh Bình Dương) luôn được đồng nghiệp, bạn bè yêu quý không chỉ bởi phong cách làm việc trẻ trung, năng động, mà còn vì sự dấn thân, tận tụy, dám nghĩ, dám làm của một Lãnh đạo trẻ.

Trong những năm qua, Bình Dương luôn là một trong những tỉnh, thành phố có nguồn thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cao, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của toàn tỉnh. Nhận thấy được ý nghĩa quan trọng của việc tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, hỗ trợ cho các nhà doanh nghiệp trong quá trình đầu tư trên địa bàn tỉnh.

 

Trong quá trình công tác, chị Hà Thanh đã tham gia kiến nghị, đề xuất ý tưởng, đưa vào thành lập và hiện đang kiêm nhiệm Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đối ngoại tỉnh Bình Dương.

 

Trung tâm có chức năng tư vấn, hướng dẫn, tổ chức thực hiện và cung cấp các loại hình dịch vụ hành chính công có liên quan đến hoạt động đối ngoại phục vụ nhu cầu hợp pháp của các tổ chức, cá nhân người nước ngoài cũng như của các tổ chức và công dân Việt Nam. Từ khi trung tâm ra đời (tháng 6/2015), các hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Dương ngày càng được mở rộng, góp phần tạo sự tin tưởng, an tâm cho nhà đầu tư khi đến với Bình Dương. Việc ký kết hợp tác giữa Trung tâm và ba bên đối tác nước ngoài: Chi hội doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tỉnh Bình Dương, Chi hội Thương gia Đài Loan tỉnh Bình Dương và Chi hội doanh nghiệp đầu tư Nhật Bản tỉnh Bình Dương vào ngày ra mắt Trung tâm vào tháng 03/2016 là một trong những điểm nhấn cho quá trình mang các sản phẩm thuận tiện đến với doanh nghiệp. Đến nay, Trung tâm đang từng bước kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp nhằm góp phần vào quá trình xây dựng môi trường đầu tư của Bình Dương thuận tiện, dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng cho các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu tại tỉnh nhà.

 

 

Đồng chí Hà Thanh – UV BCH Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Bình Dương

 

Là một cán bộ Đoàn năng nổ, khi nói về việc học tập và làm theo lời Bác, chị luôn cố gắng trao dồi để xứng đáng là người công chức của nhân dân, tận tụy gương mẫu, gần dân, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện cải cách thủ tục hành chính nhà nước, chị đã cùng tham mưu đề xuất việc giải quyết các hồ sơ thuộc lĩnh vực mình phụ trách để rút ngắn thời gian giải quyết so với quy định của Trung ương trong hai lĩnh vực là “Cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC” và “Tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế”, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp khi đến thực hiện các hoạt động tại Sở.

 

Hoàn thành xuất sắc các công tác chuyên môn đảm trách, chị vinh dự nhận được danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở qua các năm 2010 – 2015. Là cầu nối trong các hoạt động đối ngoại của tỉnh, góp phần vào sự phát triển kinh tế văn hóa đối ngoại, duy trì thúc đẩy quan hệ hợp tác của tỉnh Bình Dương với 09 tỉnh/thành phố nước ngoài, các cơ quan lãnh sự, các hiệp hội nước ngoài tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Thông qua đó, thực hiện tốt công tác vận động các doanh nghiệp nước ngoài thực hiện trách nhiệm xã hội, các hoạt động từ thiện hỗ trợ xã hội trên địa bàn tỉnh, nổi bật là học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, nhà tình nghĩa tình thương, quà Tết cho gia đình hoàn cảnh khó khăn…

 

Với các thành tích nổi bật nêu trên, chị đã vinh dự là 01 trong 6 đại biểu đại diện tỉnh Bình Dương tham gia Đại hội "Thanh niên tiên tiến toàn quốc làm theo lời Bác" lần thứ IV năm 2016; được tuyên dương Cán bộ Đoàn xuất sắc – Công chức, viên chức trẻ tiêu biểu khối các cơ quan tỉnh Bình Dương năm 2014; Công dân trẻ tiêu biểu được tuyên dương tại Đại hội Công dân trẻ tỉnh Bình Dương năm 2015; và vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011 – 2015. Đặc biệt, được sự tín nhiệm của nhân dân, chị vừa trúng cử trở thành Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng thời, chị cũng là ủy viên tích cực của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2014 – 2019.

CTV Tuấn Anh (TT)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52164688
Hôm nay: 9881
Đang online: 74
Về đầu trang