9/12/2019 12:00:00 AM GMT+7

Đội hình Tri thức trẻ tỉnh Bình Dương tham gia tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho đoàn viên, thanh niên nông thôn

Sáng ngày 10/9/2019, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ, sáng tạo khởi nghiệp và triển khai nguồn vốn vay cho đoàn viên thanh niên tại xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo với 150 đại biểu là Bí thư Đoàn Phường, xã, đoàn viên, thanh niên và đại diện cho các tổ hợp tác, câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế trên địa bàn tỉnh tham dự

Tại chương trình, Đội hình Tri thức trẻ tỉnh đã tập huấn cho các bạn đoàn viên, thanh niên về các loại sâu bệnh hại cây trồng trên cây ổi và cách phòng chống, đồng thời đội hình cũng đã giới thiệu về Nguồn vốn vay khởi nghiệp của Ngân hàng Nông nghiệp phát triển Nông thôn tỉnh Bình Dương, cũng như cách thức làm hồ sơ vay vốn cho các bạn đoàn viên, thanh niên nông thôn có nhu cầu vay vốn.

 

Song song đó, các bạn đoàn viên, thanh niên cũng đã được đồng chí Nguyễn Minh Đức -  Phó Giám Đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Giáo trao đổi về các hình thức hỗ trợ vay vốn của Ngân hàng Chính sách Xã hội, cũng như cách thức, quy trình thực hiện hồ sơ vay vốn thanh niên.

 

 

 

Đội hình tri thức trẻ giới thiệu về cách thức phòng chống sâu bệnh trên cây trồng

 

Sau đó, đoàn viên, thanh niên được tham quan thực tế, học tập, trải nghiệm tại vườn ổi của HTX Thanh Kiên (Xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo); Các bạn đã được thanh niên - là chủ mô hình giới thiệu về ý tưởng, quá trình khởi nghiệp, nguồn vốn, kỹ thuật trồng và chăm sóc, nguồn tiêu thụ, chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình khởi nghiệp và giải pháp vượt qua khó khăn để đi đến thành công. Từ đó truyền động lưc, khuyến khích, cổ vũ, động viên thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

 

 

Tham quan thực tế mô hình trồng ổi của Hợp tác xã Thanh Kiên

 

Được biết, đây là hoạt động thứ 2 do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp đội hình Tri thức trẻ của tỉnh tổ chức hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật nông nghiệp cho đoàn viên, thanh niên. Được biết, trước đó đội hình cũng đã tổ chức hoạt động tại xã Phú Chánh (TX. Tân Uyên), các đoàn viên đã được tham quan mô hình nuôi trăn và nuôi bồ câu, đồng thời cũng được giới thiệu về cách thức khởi nghiệp sáng tạo hiệu quả. Ngoài ra, đội hình cũng thường xuyên phối hợp với các huyện, thị, thành đoàn để tập huấn các lớp tham quan mô hình thực tế, chuyển giao kỹ thuật cho đoàn viên, thanh niên, hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp.

 

Ngọc Châu

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49283732
Hôm nay: 23820
Đang online: 85
Về đầu trang