5/19/2017 12:00:00 AM GMT+7

Doanh nhân trẻ đi lên từ gian khó

TTBD - Đó là anh Tống Văn Thắng, một trong những cá nhân xuất sắc được bình chọn trong top 100 doanh nhân tiêu biểu của Việt Nam.

Anh Thắng sinh năm 1986 - Ủy viên Hội Doanh nhân trẻ Tx. Bến Cát, Bình Dương, là lãnh đạo chủ chốt của Công ty CP thiết bị điện tử Wintech Việt Nam, người trực tiếp tham gia xây dựng định hướng chiến lược phát triển công ty giai đoạn 2015 - 2020 với tầm nhìn đổi mới và phát triển phù hợp với tiềm năng nguồn lực nội tại doanh nghiệp cũng như xu hướng phát triển hiện nay.


Sau khi rời ghế nhà trường với tấm bằng cử nhân kinh tế, anh Tống Văn Thắng bắt đầu tự kinh doanh ngành điện tử viễn thông, thời gian đầu anh gặp vô vàn khó khăn do thiếu kinh nghiệm trong quản lý, làm việc không đúng chuyên môn, và nhất là khó khăn về vốn. Để giảm tối đa chi phí, ban đầu anh phải tự mình kiêm nhiệm nhiều vị trí trong công ty, như kỹ thuật, bán hàng, kế toán..., tuy nhiên, vì thích thú và đam mê công nghệ, từ đó anh bắt đầu có ý tưởng nghiên cứu và phát triển công nghệ từ một công ty nhỏ với số vốn ban đầu khoảng 50 triệu và 5 nhân viên, chuyên mua bán và thi công thiết bị an ninh, điện tử..., sau 8 năm hoạt động với chiến lược cụ thể và hướng đi đúng đắn, đến nay công ty có hơn 250 cán bộ công nhân,với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 50 tỷ đồng, công ty đã xây dựng được xưởng sản xuất camera quan sát đầu tiên tại Việt Nam, sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, và có mặt trên toàn quốc với hơn 200 đại lý ủy quyền và nhà phân phối trên toàn quốc.

 

 

Anh Tống Văn Thắng - Tổng Giám đốc công ty Wintech Việt Nam – Hội viên Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương nhận giải thưởng "Top 300 thương hiệu hàng đầu Việt Nam"


Sau 8 năm tồn tại và phát triển, anh đã đưa công ty từ một doanh nghiệp chỉ chuyên kinh doanh, bán lẻ và lắp đặt tại Bình Dương trở thành nhà nhập khẩu hàng từ nước ngoài về phân phối cho thị trường Việt Nam, song vẫn chưa bằng lòng ở đó, nhận thấy giá thành sản phẩm khi nhập khẩu về tới Việt Nam còn khá cao, anh Thắng lại tiếp tục mày mò tìm hiểu và đến năm 2014 anh bắt đầu chuyển sang sản xuất lắp ráp sản phẩm tại Bình Dương.


Đến nay, sản phẩm do công ty lắp ráp có giá thành thấp hơn 30% so với hàng nhập khẩu nhưng vẫn đảm bảo chất lượng vì áp dụng công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn Đài Loan. Thành công hơn khi nhiều đối thủ trước đây giờ đã trở thành nhà phân phối lớn cho công ty.


Với vai trò là ủy viên Ban chấp hành Chi hội Doanh nhân trẻ Tx. Bến Cát, Hội viên Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương), bên cạnh công việc kinh doanh, anh Thắng thường xuyên tham gia các hoạt động Đoàn – Hội tại địa phương như: hàng năm tham gia đóng góp từ thiện vì người nghèo, quỹ khuyến học và những người có hoàn cảnh khó khăn; cùng Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương tham gia phát quà tết hàng năm cho hội người mù tỉnh, thăm và tặng quà cho người già neo đơn, thăm và tặng quà cho các bệnh nhân chất động da cam, đóng góp và tham gia các hoạt động tình nguyện hè...


Với những nỗ lực không ngơi nghỉ trong công việc, anh Tống Văn Thắng đã nhận rất nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như vào top 100 doanh nhận trẻ khởi nghiệp xuất sắc việt nam 2015, top 100 nhà lãnh đạo giỏi việt nam 2015, doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu của Tỉnh Bình Dương 2015, người thợ trẻ toàn quốc và công dân trẻ tiêu biểu 2015, vinh dự là 01 trong 6 đại biểu đại diện tỉnh Bình Dương tham gia Đại hội "Thanh niên tiên tiến toàn quốc làm theo lời Bác" lần thứ IV năm 2016.

 

Ban Biên tập

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49275638
Hôm nay: 15726
Đang online: 75
Về đầu trang