8/14/2023 12:00:00 AM GMT+7

Dĩ An: Trao khen thưởng đột xuất cho đội hình hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2

TTBD - Ngày 07/8/2023 tại Nhà thiếu nhi thành phố Dĩ An, BTV Thành Đoàn đã tổ chức Trao khen thưởng đột xuất cho các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 tại các phường.

Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn, các đội hình thanh niên tình nguyện đã quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp, với quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu, thời hạn đặt ra.


Mặc dù đã hoàn thành chỉ tiêu do BCA giao. Tuy vậy, các đội hình, lực lượng trên toàn thành phố vẫn tiếp tục tăng cường đôn đốc; huy động tất cả các lực lượng cùng với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”; bố trí hợp lý nhân lực tiếp đón nhân dân; tăng cường làm việc ngoài giờ; tạo các nhóm zalo trong quá trình điều hành; tăng cường công tác hướng dẫn tại nhà cho người dân.

 

 

 

Thường trực Thành Đoàn trao khen thưởng cho các đội hình tình nguyện


Cùng với việc hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, thành phố Dĩ An cũng đẩy mạnh tuyên truyền người dân từng bước sử dụng các tiện ích từ ứng dụng VNeID như: thực hiện thông báo lưu trú, phản ánh kiến nghị về an ninh trật tự; tích hợp căn cước công dân gắn chip và nhiều loại giấy tờ quan trọng thực hiện các thủ tục hành chính, là nền tảng cho các hoạt động kết nối, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các dữ liệu chuyên ngành, phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử được xem là giải pháp nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp tổ chức, cá nhân không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công mà không cần phải trực tiếp đến các cơ quan hành chính để giải quyết.

 

CTV Đông Trúc (TU)
 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53301105
Hôm nay: 10767
Đang online: 56
Về đầu trang