8/7/2023 12:00:00 AM GMT+7

Dĩ An: Tập huấn chuyên đề “Vai trò của thanh niên trong đấu tranh chống tin giả, tin xấu độc trên không gian mạng và Kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, hiệu quả”

TTBD - Ngày 29/7/2023 vừa qua, Ban Thường vụ Thành Đoàn Dĩ An phối hợp cùng Trung tâm Chính trị Thành uỷ đã tổ chức Lớp tập huấn chuyên đề “Vai trò của thanh niên trong đấu tranh chống tin giả, tin xấu độc trên không gian mạng và Kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, hiệu quả” năm 2023 tại Hội trường Trung tâm Chính trị Thành uỷ. Tham gia lớp tập huấn có hơn 200 cán bộ Đoàn chủ chốt, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Dĩ An.

Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, có không ít tin giả, tin xấu độc đang tồn tại, lan truyền nhanh chóng, rộng khắp trên không gian mạng. Vì vậy, đấu tranh phòng, chống tin giả, tin xấu độc là nhiệm vụ quan trọng, phải được tiến hành thường xuyên, hiệu quả. Trong đó, cần phát huy lực lượng thanh niên, để vừa nâng cao vai trò, trách nhiệm, vừa tạo ra “sức đề kháng”, “màng lọc” cho thanh niên khi tiếp cận thông tin trên không gian mạng hiện nay.


Tại buổi tập huấn, các bạn học viên đã được nghe Đại uý, Thạc sỹ Vũ Mạnh Tuấn - Giảng viên Khoa Cảnh sát hình sự Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II triển khai hướng dẫn kỹ năng nhận diện, đấu tranh, phản bác, ngăn chặn các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên mạng xã hội đối với thanh, thiếu nhi; cách nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và định hướng dư luận trong thanh niên, cách phát huy vai trò của mạng xã hội, kênh thông tin của Đoàn để tuyên truyền về chủ trương của Đảng, của Đoàn. Bên cạnh đó, học viên còn được hướng dẫn phương pháp tuyên truyền, sinh hoạt, hội họp thông qua hệ thống mạng xã hội, cách sử dụng mạng xã hội để phục vụ việc học tập, vui chơi lành mạnh và là cách thu hút thanh niên đến với tổ chức Đoàn. Qua đó, các cấp bộ Đoàn dễ dàng tuyên truyền, định hướng tư tưởng và nhiều vấn đề khác của xã hội cho các bạn trẻ.

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn


Đây là nội dung thiết thực, là một trong những xu thế tất yếu trong giai đoạn hiện nay. Qua buổi tập huấn, đã hướng dẫn phương pháp tuyên truyền, sinh hoạt, hội họp thông qua hệ thống mạng xã hội, cách sử dụng mạng xã hội để phục vụ việc học tập, vui chơi lành mạnh.


CTV Đông Trúc (TU)
 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52161251
Hôm nay: 6444
Đang online: 57
Về đầu trang