12/9/2019 12:00:00 AM GMT+7

CLB tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh: Khởi động chuỗi hướng nghiệp “4.0 – Định hướng tương lai” năm học 2019 – 2020

TTBD - Căn cứ kế hoạch CLB năm 2019 – 2020, CLB tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh Bình Dương khởi động chuỗi chương trình hướng nghiệp “4.0 – Định hướng tương lai” năm học 2019 – 2020 cho đối tượng học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đặc biệt là học sinh lớp 12. Chương trình đầu tiên diễn ra tại trường THPT Tân Phước Khánh vào sáng ngày 2/12/2019 với sự tham gia của hơn 800 em học sinh khối 10 và 12 của trường. Diễn giả của chuỗi chương trình là anh Trương Chấn Sang – UV BCH Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương – chủ nhiệm CLB tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh.

Mở đầu chương trình là câu chuyện về mẹ con nhà lạc đà và ý nghĩa của việc phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bản thân chúng ta. Các em học sinh tham gia trả lời các câu hỏi của diễn giả như: “Giới hạn là gì?” ; “Giới hạn lớn nhất của con người là ở đâu?” ; “Ý nghĩa của cuộc sống?”.


Trong chương trình các em học sinh đã làm trắc nghiệm tại chỗ về tính cách, điểm mạnh – điểm yếu của bản thân, xu hướng quyết đoán của bản thân là gì, thuộc kiểu người lý trí hay tình cảm, hướng nội hay hướng ngoại, từ đó các em có thể hiểu rõ hơn về bản thân mình. Bên cạnh đó là giao lưu và chia sẻ về quan điểm lựa chọn ngành nghề “hot” trong 4 năm tới. Các em học sinh đã có cái nhìn rõ nét hơn về những sai lầm của bản thân trong những năm qua. Diễn giả Trương Chấn Sang nhấn mạnh “Người ta dễ phạm phải sai lầm khi không phân biệt được giữa cái mình thích nhất và cái mình giỏi nhất” và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các em học sinh.

 

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại chương trình


Có 2 thứ sẽ gắn bó với chúng ta đến suốt của cuộc đời, đó là người vợ hoặc người chồng và nghề nghiệp mà chúng ta sẽ làm. Để tránh sự sai lầm, diễn giả nhấn mạnh thêm 4 yếu tố cốt lõi trong việc lựa chọn nghành nghề để giúp các em học sinh tự tin hơn, cung cấp 10 kỹ năng mềm bắt buộc phải có trong thời đại công nghệ 4.0 mà các em học sinh cần phải có được.


Thực hiện chủ trương tặng sách thay hoa trong các chương trình, CLB tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh tặng 10 quyển sách về giá trị cuộc sống đến các em học sinh như một món quà và hành trang để các em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống sau này.


Chương trình “4.0 – Định hướng tương lai” của CLB tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh dự kiến sẽ được thực hiện tại 20 trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong năm học 2019 -2020 để cung cấp những kiến thức và kỹ năng cần thiết giúp các em học sinh có một lựa chọn đúng đắn nhất trong tương lai.


CTV Team Sang (MH)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 51438331
Hôm nay: 12093
Đang online: 52
Về đầu trang