5/30/2016 3:09:37 PM GMT+7

Chi Đoàn trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh: Phát huy tổ chức Đoàn trong thanh niên công nhân

TTBD - Với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Chi đoàn Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tích cực lao động, sáng tạo, luôn đồng hành cùng thanh niên công nhân, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”. Sau chưa đầy một năm hoạt động, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và nhất là Chi đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo nhiều sân chơi bổ ích cho TNCN. Đến nay số lượng đoàn viên của chi đoàn đã lên đến 150 đoàn viên là TNCN.

Trong giai đoạn lâm thời, Chi đoàn Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương chỉ có 12 Đoàn viên đa số là công nhân viên đang làm việc tại Trung tâm và Trường mầm non Ngôi Sao Nhỏ (trực thuộc Trung tâm). Sau chưa đầy một năm hoạt động, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và nhất là Chi đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo nhiều sân chơi bổ ích cho TNCN. Đến nay số lượng đoàn viên của chi đoàn đã lên đến 150 đoàn viên là TNCN. Đặc biệt, Tại chương trình “Ngày đoàn viên năm 2016” được tổ chức tại Trung tâm, nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, BCH Chi đoàn trung tâm đã tổ chức lễ kết nạp Đoàn cho 85 đoàn viên là TNCN.

 

 

Kết nạp 85 Đoàn viên là thanh niên công nhân


Xác định tuyên truyền là một nhiệm vụ trọng tâm của chi đoàn hướng đến đối tượng TNCN, với nội dung sống và làm việc theo pháp luật. Trong các buổi tuyên truyền pháp luật, TNCN được truyền tải những nội dung pháp luật cơ bản và cần thiết liên quan đến đời sống xã hội như: Luật Thanh niên, Luật Lao động, Luật Hôn nhân và Gia đình… Cùng với đó, chi đoàn đã vận động đoàn viên tích cực tham gia lực lượng nòng cốt trong đội tự vệ của đơn vị, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự xã hội tại nơi cư trú, khu nhà trọ. Đặc biệt, trong dịp Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021, Chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền cho cuộc bầu cử như: phát tờ rơi tuyên truyền bầu cử, tham gia hỗ trợ tư vấn về bầu cử, vận động thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ đi bỏ phiếu đúng quy định, tham gia giữ gìn an ninh trật tự trong ngày bầu cử…

 

Nhằm giúp cho các bạn đoàn viên trong chi đoàn biết nhiều hơn các địa danh lịch sử. Trong nhiệm kỳ qua, chi đoàn đã phối hợp với CLB kết nối TNCN đã tổ chức 05 chương trình “Hành trình kết nối TNCN”. Trong mỗi chuyến hành trình đó, các bạn TNCN đã có dịp tham quan, tìm hiểu một khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Bình Dương như nhà tù Phú Lợi, Địa đạo Tam giác sắt, Tượng đài chiến thắng Bàu Bàng,… làm công tác từ thiện tại các trại trẻ mồ côi, thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng và những thanh niên công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Bạn Nguyễn Đăng Danh, một đoàn viên thanh niên đang sinh hoạt tại Chi đoàn Trung tâm – đang làm việc tại công ty TNHH kingjim VN (Mỹ Phước 3) chia sẻ: Tôi rất vui và vinh dự khi được đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua tổ chức Đoàn thanh niên, giúp cho tôi biết được lý tưởng sống, sống phải có ích cho tổ quốc, giúp ích cho mọi người, làm việc phải tuân theo pháp luật. Đặc biệt, thông qua các chuyến hành trình kết nối TNCN, tôi đã biết được tỉnh Bình Dương rất rộng, lại có nhiều cảnh đẹp, di tích lịch sử, tôi được chia sẻ với những công nhân như tôi, nhưng khó khăn vì tai nạn lao động, không có khả năng lao động, tôi thấy mình vô cùng hạnh phúc.

 

 

Cắt bánh sinh nhật lần thứ 85 năm của Đoàn

 

 

Đoàn viên Chi đoàn xem phim tư liệu lịch sử Đoàn nhân kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh


Với những gì đã làm được trong thời gian qua, Chi đoàn Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương hy vọng sẽ là một tổ chức để các bạn TNCN tìm đến sinh hoạt, học tập và tham gia các hoạt động giúp ích cho bản thân và xã hội.

CTV Hữu Long (TT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49863685
Hôm nay: 14720
Đang online: 143
Về đầu trang