12/23/2015 3:35:00 PM GMT+7

Chi Đoàn trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh: Người bạn đồng hành của thanh niên công nhân

Với phương châm tích cực lao động, sáng tạo, Chi đoàn Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã xây dựng các chương trình, kế hoạch để luôn là người bạn đồng hành cùng TNCN trên các mặt của công tác Đoàn năm 2016.

 Tăng cường công tác tuyên truyền

 

Xác định tuyên truyền là một nhiệm vụ trọng tâm của chi đoàn hướng đến đối tượng TNCN, với nội dung sống và làm việc theo pháp luật, trong các buổi tuyên truyền pháp luật, TNCN được truyền tải những nội dung pháp luật cơ bản và cần thiết liên quan đến đời sống xã hội như: Luật Thanh niên, Luật Lao động, Luật Hôn nhân và Gia đình… Cùng với đó, chi đoàn sẽ vận động đoàn viên tích cực tham gia lực lượng nòng cốt trong đội tự vệ của đơn vị, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự xã hội tại nơi cư trú, khu nhà trọ.

 

 

 

Khám bệnh miễn phí cho con em TNCN đang học tại trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ.

 

Anh Nguyễn Hoài An, Bí thư chi đoàn trung tâm cho biết, trong thời gian tới, chi đoàn sẽ chủ động tham mưu phối hợp cùng với Đoàn cơ sở, Công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường, phát huy vai trò sáng tạo trong đổi mới phương pháp làm việc để xây dựng tác phong lao động công nghiệp cho TNCN. Mặt khác, chi đoàn cũng tổ chức các đợt hoạt động tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, tư vấn tình yêu hôn nhân gia đình cho TNCN. Song song đó, chi đoàn cũng sẽ phối hợp với tổ công đoàn tổ chức cho đoàn viên chi đoàn đi tham quan, về nguồn lồng ghép công tác giáo dục truyền thống với chỉ tiêu là tổ chức 5 chương trình “Hành trình kết nối TNCN” tìm hiểu các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh”.

 

Đẩy mạnh hoạt động chăm lo

 

Đáp ứng nhu cầu thực tế, chi đoàn trung tâm đã xác định việc đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho TNCN. Để đạt hiệu quả trong công tác này, chi đoàn sẽ phát động sinh hoạt thể dục thể thao sau giờ làm việc hàng ngày tại cơ quan và nơi làm việc; đồng thời tổ chức các hội thi, hội diễn văn nghệ để tạo môi trường tập thể, giao lưu giữa đoàn viên và TNCN. Chi đoàn còn chú trọng tạo mọi điều kiện cho mỗi đoàn viên, TNCN học nghề, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ công tác tại trung tâm.

 

 

 

TNCN tham gia ngày hội trò chơi dân gian tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh.

 

Hoạt động chăm lo của chi đoàn còn dành cho đối tượng là con em của TNCN. Con em TNCN đang theo học tại trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ của trung tâm sẽ được tham gia các đợt khám bệnh và phát thuốc miễn phí, các hoạt động thiếu nhi trong những ngày lễ nhằm khích lệ, động viên con em TNCN chăm ngoan, học tập tốt. Anh Nguyễn Hoài An cho biết thêm: “Trong năm 2016, chi đoàn sẽ phối hợp các cơ sở y tế, các phòng khám tổ chức 2 đợt khám sức khỏe định kỳ cho con em TNCN tại trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ và tổ chức các trò chơi, thăm tặng quà cho con em TNCN khó khăn đang làm việc trên địa bàn tỉnh”.

 

Nguồn baobinhduong.vn (TT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49871434
Hôm nay: 1006
Đang online: 42
Về đầu trang