3/2/2020 12:00:00 AM GMT+7

Chi đoàn Cơ quan Tỉnh Đoàn: Sinh hoạt chủ đề “Tự hào người cán bộ Đoàn” gắn với tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19

TTBD – Thiết thực chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020) và Hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam, sáng (ngày 02/03), Chi đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn tổ chức sinh hoạt chuyên đề Tháng 3/2020 với chủ đề “Tự hào người cán bộ Đoàn” gắn với tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tỉnh Đoàn và đồng chí Trần Bảo Lâm – Chủ tịch Công Đoàn Cơ quan Tỉnh Đoàn, Bí thư Chi bộ 1 và toàn thể cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn Bình Dương.

 

 

 

Hưởng ứng tuần lễ áo dài Việt Nam, toàn thể cán bộ, công chức và đoàn viên thanh niên là nữ đã mặc trang phục áo dài Việt Nam để tham dự buổi sinh hoạt


Mở đầu buổi sinh hoạt Chi đoàn là nghi thức Chào cờ - toàn thể cán bộ, công chức và đoàn viên thanh niên Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn đứng trước cờ nước, tượng Bác và cờ Đoàn tự hào hát vang lời bài Quốc ca, Đoàn ca trong buỗi Lễ chào cờ đầu tháng 03/2020.

 

 

Nghi thức chào cờ


Trong Chương trình sinh hoạt Chi đoàn, đoàn viên thanh niên được thông tin tuyên truyền các ngày Lễ trong tháng 3/2020 thông qua mô hình Infographic Theo dòng lịch sử hàng tháng do Tỉnh đoàn Bình Dương thực hiện, đặc biệt là các đồng chí tham dự buổi sinh hoạt được thông tin về đồng chí Hà Huy Tập – Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng cộng sản Đông Dương từ tháng 10/1936-3/1938. Bên cạnh đó, xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh là thường xuyên và lâu dài, trong Chương trình sinh hoạt, đoàn viên chi đoàn được học tập các câu nói của Bác đối với phụ nữ nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ (08/3) và lời dạy của Bác đối với thanh niên nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020) với 02 câu nói “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ” và “Thanh niên ta có cố gắng, có tiến bộ và có nhiều thành tích. Nhưng chớ vì thế mà tự cao, tự đại; phải khiêm tốn, phải luôn luôn cố gắng hơn nữa, vượt mọi khó khăn, để giành lấy thành tích nhiều hơn và to lớn hơn”.

Infographic theo dòng lịch sử tháng 3


Quan tâm và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đặc biệt là trong sinh hoạt Chi đoàn là yêu cầu thường xuyên mà đòi hỏi đội ngũ cán bộ Đoàn phải nghiên cứu thực hiện phù hợp với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tình hình mới. Nhận thức được điều đó, BCH Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn đã nghiên cứu cách thức và đổi mới nội dung sinh hoạt trong việc tìm hiểu thông tin về Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020), dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virus Covid-19 gây ra, áo dài Việt Nam, Ngày quốc tế Phụ nữ,...thông qua trò chơi gameshow “Vì bạn xứng đáng là người cán bộ Đoàn” với mô tuýp thông qua các từ khóa để tìm ra đáp án về một vấn đề được đề cập, đồng thời sau mỗi đáp án, đoàn viên thanh niên sẽ được cung cấp thông tin bổ ích về vấn đề được nhắc đến. Chính sự đổi mới đó đã tạo ra không khí vui tươi, thu hút cũng như giúp đoàn viên dễ dàng tiếp cận và ghi nhớ các thông tin được truyền tải thông qua buổi sinh hoạt Chi đoàn.

 

 

 


Gameshow "Vì bạn xứng đáng là người cán bộ Đoàn"


Dịp này, nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3), Công đoàn cơ sở Cơ quan Tỉnh đoàn Bình Dương, cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên là nam đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất và những món quà ý nghĩa dành cho chị, em phụ nữ Cơ quan Tỉnh đoàn. Đồng thời, chúc mừng các đồng chí có sinh nhật trong tháng 3.

 

 

 


Công đoàn Cơ quan Tỉnh Đoàn tặng hoa và quà cho cán bộ, công chức và đoàn viên, thanh niên là nữ

 

 

Công đoàn Cơ quan Tỉnh Đoàn chúc mừng các đồng chí có sinh nhật trong tháng 3


Buổi sinh hoạt Chi đoàn là đợt sinh hoạt chuyên đề nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020), qua đó đã góp phần giáo dục truyền thống, văn hóa tốt đẹp của đất nước, của tổ chức Đoàn, đồng thời kịp thời cung cấp thông tin cần thiết, bổ ích cho đoàn viên thanh niên, đặc biệt là tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do Virus Covid-19 gây ra. Thông qua buổi sinh hoạt khẳng định tầm quan trọng trong việc đổi mới nội dung, phương thức tổ chức sinh hoạt Chi đoàn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn trong thời gian tới.

 

CTV Trí Phạm - Ngọc Châu (MH)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49272997
Hôm nay: 13085
Đang online: 58
Về đầu trang