7/4/2020 12:00:00 AM GMT+7

Chi bộ 2 (Cơ quan Tỉnh Đoàn) – Sinh hoạt chi bộ chuyên đề giáo dục truyền thống, "Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn"

TTBD - Chiều ngày 2/7, Chi bộ 2 - Đảng bộ Cơ quan Tỉnh Đoàn đã có buổi sinh hoạt chi bộ đầy ý nghĩa với chuyên đề giáo dục truyền thống, "Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn" kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020) và kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong (15/7/1950 - 15/7/2020) tại xã Thạnh Hội, thị xã Tân Uyên.

Dịp này, chi bộ đã đến thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đính tại ấp Tân Hội, Thạnh Hội, Tân Uyên. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa hưởng ứng các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng” nhân dịp 27/7 hằng năm của Tuổi trẻ Bình Dương. Ngoài ra, chi bộ cũng đã đến viếng và thắp hương tại đình Nhựt Thạnh (xã Thạnh Hội, Tân Uyên). Tại đây, đảng viên chi bộ cũng đã được tìm hiểu về lịch sử hình thành của đình Nhựt Thạnh – ngôi đền có lịch sử hình thành từ thế kỷ 17, và là nơi có ý nghĩa lịch sử rất quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển vùng đất, con người cù lao Thạnh Hội, đã được Ủy Ban nhân dân tỉnh Bình Dương xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh vào ngày 27/12/2019.


Đồng thời, trong dịp sinh hoạt chuyên đề tại đình Nhựt Thạnh, Chi bộ đã tổ chức Trao giải đợt phát động thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020) và phát động thi viết cảm nhận “Lá thư tri ân” – kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020): Nêu cảm nhận, tình cảm tri ân cuả tuổi trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tấm lòng trân trọng, tri ân đối với các thế hệ đi trước, các anh hùng liệt sỹ, thương binh và người có công với cách mạng.

 

 

Thăm mẹ Việt Nam anh hùng

 

 

 

 Viếng đền Nhựt Thạnh

 

 

Thắp hương tưởng niệm đại tá Trần Công An - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân -  Người khai sinh lối đánh đặc công


Trong buổi sinh hoạt, đảng viên chi bộ cũng đã được tìm hiểu về ý nghĩa lịch sử 73 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020) và 70 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong (15/7/1950 - 15/7/2020); Được giới thiệu về quyển sách “Suốt đời học Bác” do Nhà xuất bản Kim xuất bản. Cuốn sách giới thiệu mười sáu câu chuyện về Bác qua ghi chép từ lời kể “người thật việc thật” của nhà báo Kiều Mai Sơn: Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, người chiến sĩ cộng sản suốt đời tận tụy vì nước, vì dân với những phẩm chất giản dị mà cao đẹp luôn là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ tìm hiểu, học tập, noi theo.


Trong buổi sinh hoạt chi bộ tháng 7 cũng đã thông qua Nghị quyết về phương hướng nhiệm vụ tháng 8/2020 của Chi bộ. Theo đó, các phòng, ban chuyên môn thuộc chi bộ phụ trách luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được lãnh đạo phân công; các đồng chí cán bộ đảng viên luôn gương mẫu trong việc chấp hành quy chế cơ quan; tham mưu, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn đạt hiệu quả.

 

 

 

Đảng viên nghe các nội dung chuyên đề trong buổi sinh hoạt chi bộ

 

 

 

 

 

Trao giải đợt phát động thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam


Cuối buổi sinh hoạt, đảng viên chi bộ đã đến thăm thư viện sách tư nhân Cù lao Rùa của đồng chí Mai Sông Bé. Tại đây, đảng viên chi bộ đã được đồng chí Mai Sông Bé - Nguyên Giám đốc Đài phát thanh và truyền hình Đồng Nai giới thiệu về các vị văn nhân có nhiều đóng góp trong cho vùng đất Nam bộ. Tại đây, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Bí thư Đảng bộ Cơ quan Tỉnh Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc sức khỏe đến đồng chí Mai Sông Bé, mong đồng chí tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh nhà.

 

 

 

Thăm Thư viện tư nhân Cù lao Rùa

 

 

Thăm con đường biển đảo (xã Thạnh Hội, TX. Tân Uyên)


Đây là buổi sinh hoạt vô cùng ý nghĩa thiết thực, thực hiện theo Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Trong thời gian qua, Chi bộ 2 (gồm đảng viên của các Ban của Tỉnh đoàn: Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức - Kiểm tra, Ban Thanh thiếu nhi Trường học) đã có nhiều đổi mới trong nội dung và hình thức sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề, Chi bộ giao cho các đảng viên đăng ký và chuẩn bị nội dung sinh hoạt bám sát với chủ điểm, định hướng, qua đó góp phần tăng cường chất lượng trong tổ chức sinh hoạt chi bộ.

 Ngọc Châu

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49272995
Hôm nay: 13083
Đang online: 57
Về đầu trang