7/18/2015 4:34:20 PM GMT+7

Câu lạc bộ “Kết nối TNCN”: Nhiều hoạt động bổ ích cho TNCN

TTBD- Nhằm tạo điều kiện cho thanh niên công nhân (TNCN) tại các công ty có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, đồng thời xây dựng lực lượng nòng cốt trong hoạt động của Trung tâm và Công tác Đoàn – Hội thuộc đối tượng TNCN. Trong thời gian qua, Câu lạc bộ (CLB) “Kết Nối TNCN” số 01 – thuộc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương đã được thành lập, với số lượng ban đầu là 50 thành viên thuộc các Công ty và Khu nhà trọ.



Ra mắt CLB “Kết Nối thanh niên công nhân” số 01


Sau 3 tháng đi vào hoạt động mặc dù gặp nhiều khó khăn về công tác tổ chức, thời gian, kinh phí…. nhưng được sự hỗ trợ của Trung tâm, cùng với sự nỗ lực của Ban chủ nhiệm và nhiệt huyết của các thành viên, bước đầu, CLB “Kết Nối TNCN” đã tổ chức được một số hoạt động ý nghĩa và đem lại hiệu ứng khá tích cực.


Để tạo không khí gần gủi và cơ hội giao lưu giữa các thành viên trong CLB, Ban giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương đã tổ chức các lớp học khiêu vũ miễn phí cho các thành viên trong CLB với những vũ sư nhiệt tình và dày dặn kinh nghiệm đến từ các CLB khiêu vũ trong Tỉnh. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ năng, nói chuyện chuyên đề cho các thành viên trong CLB như: Văn hóa giao thông, Văn hóa công sở, Tình yêu hôn nhân gia đình, kỹ năng làm vợ, làm mẹ...Cùng với đó là Thư viện TNCN của trung tâm đã thành lập và đưa vào hoạt động, bước đầu đã đáp ứng nhu cầu đọc sách và tìm kiếm thông tin của các bạn TNCN trong CLB.


Ngoài ra, vào mỗi ngày thứ bảy hoặc chủ nhật, các thành viên trong CLB “Kết Nối TNCN” còn được hòa mình vào các trò chơi dân gian, hát cho nhau nghe, tổ chức sinh nhật đình kỳ… những hoạt động đã góp phần giúp cho các bạn TNCN gắn kết với nhau, tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người.


Bạn Phạm Thị Hiệp – công ty S&J, hiện đang sống tại khu nhà trọ Trọng Hiếu (KCN Mỹ Phước 3) chia sẻ: Ban đầu khi được Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương mời tham gia CLB rất bở ngỡ, không biết tham gia để làm gì, em rất ngần ngại. Từ khi là thành viên của CLB “Kết Nối TNCN”, em được tham gia rất nhiều các hoạt động do trung tâm tổ chức. Có những hoạt động mà từ trước đến giờ em chưa từng biết như Khiêu vũ – rất hay và thú vị. Bây giờ thì em cảm thấy rất thích thú khi tham gia các hoạt động do CLB tổ chức, vì qua đó mình có thêm nhiều bạn, được giao lưu với mọi người, có được nhiều hiểu biết.


Anh Đỗ Văn Phùng – P.GĐ Trung tâm cho biết thêm: CLB “Kết Nối TNCN” số 01 bước đầu đã tổ chức được một số hoạt động khá hiệu quả đáp ứng được nguyện vọng của các thành viên trong CLB. Trung tâm sẽ tạo mọi điều kiện để CLB có nhiều hoạt động nhằm tạo hiệu ứng tích cực, thu hút đông đảo TNCN đến sinh hoạt và tham gia vào các CLB Đội Nhóm tại Trung tâm.


Hưởng ứng chiến dịch hè tình nguyện năm 2015, trong tháng 7, CLB sẽ tổ chức các hoạt động tình nguyện dọn dẹp vệ sinh tại các khu nhà trọ có các thành viên tham gia CLB, vệ sinh môi trường tại một số điểm ở Khu công nghiệp Mỹ Phước 3…

 



Nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực từ CLB “Kết nối TNCN”




Tặng quà cho các thành viên trong CLB “Kết Nối thanh niên công nhân” có hoàn cảnh khó khăn


Tiếp tục với những thành công bước đầu, trong tháng 8/2015, Trung tâm sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động và tiến hành khảo sát thành lập thêm CLB “Kết Nối TNCN” số 02 tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 1.


CTV Thành An (TA)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49876415
Hôm nay: 5987
Đang online: 87
Về đầu trang