6/8/2024 12:00:00 AM GMT+7

Cao su Dầu Tiếng: Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024

TTBD - Ngày 05/6/2024, Đoàn NTCS Đoàn Văn Tiến phối hợp cùng Chi đoàn Khối cơ quan, Đoàn Thị trấn Dầu Tiếng và Đoàn trung tâm GDTX-GDNN huyện tổ chức ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 thực hiện CTTN “Tôn tạo Bia tưởng niệm Phu công nhân lô 38”, ra mắt “Bản đồ số hóa địa chỉ đỏ trên địa bàn huyện Dầu Tiếng” và tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Kỷ niệm 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911-05/6/2024), 76 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2024).

 

 

 Các bạn ĐVTN dâng hương tưởng tưởng nhớ các thế hệ Phu công nhân cao su đầu tiên

 


Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024


Tham dự buổi ra quân chiến dịch tình nguyện hè, có đồng chí Vũ Sơn Hà - Bí thư ĐTN Nông trường Đoàn Văn Tiến; đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Chi đoàn Khối Cơ quan; đồng chí Tô Bảo Vy - Bí thư Đoàn thị trấn Dầu Tiếng; đồng chí Đinh Quốc Chính – Bí thư Đoàn Trung tâm GDNN-GDTX huyện Dầu Tiếng. Cùng tham gia có hơn 40 Cán bộ, đoàn viên, thanh niên của 04 cơ sở Đoàn.


Mở đầu buổi qua quân đồng chí Nguyễn Phạm Yến Kiều – UV.BCH Chi đoàn Khối cơ quan đã thông qua tóm tắt về cuộc đời, sự nghiệp và ý nghĩa lịch sử kỷ niệm 113 năm Ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước. Đây là dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thấm nhuần và khắc sâu những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta và để tăng thêm ý chí và sức mạnh, tiếp tục đưa đất nước ta phát triển như Bác hằng mong muốn.

 

 


Tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Kỷ niệm 113 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước”


Phát biểu tại buổi sinh hoạt với các bạn ĐVTN của 04 đơn vị: đồng chí Vũ Sơn Hà – Bí thư Đoàn NTCS Đoàn Văn Tiến nhấn mạnh: Kỷ niệm 113 năm Ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước là dịp để toàn đoàn ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người để thấm nhuần và tiếp tục vận dụng và sự nghiệp xây dựng địa phương Dầu Tiếng trong giai đoạn mới. Từ những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Là tài sản vô giá của toàn Đảng, toàn dân ta, mãi là niềm tự hào, nguồn cổ vũ to lớn đối với thế hệ Người Việt Nam với những kỳ tích vẻ vang đưa dân tộc Việt Nam đi tới một tương lai tươi sáng.

 

 


ĐVTN tham gia thực hiện bê tông hóa tuyến đường vào bia tưởng niệm Phu Công nhân

 


Tuyến đường vào Bia sau khi được bê tông hóa

 

Tiếp tục chương trình các bạn ĐVTN của 04 đơn vị đã thực hiện CTTN 04 đơn vị đã thực hiện bê tông hóa 50m tuyến đường vào bia tưởng niệm Phu Công Nhân. Việc tôn tạo, bảo tồn “Bia tưởng niệm Phu Công Nhân” hàng năm là việc làm rất có ý nghĩa trong việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh máu xương vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Hồi ức thời kỳ đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của lớp lớp cha anh đi trước như biểu tượng sáng ngời của lòng trung kiên và tinh thần quả cảm cách mạng của dân tộc. Để có được vùng đất Cao su Dầu Tiếng hôm nay, hơn 100 năm qua đã biết bao thế hệ ông, cha đã ngã xuống. Chúng ta rất tự hào về truyền thống hào hùng của Con người và vùng đất Cao su Dầu Tiếng. Phấn đấu giữ vững thương hiệu Cao su Dầu Tiếng, chung sức xây dựng vùng đất Cao su Dầu Tiếng đẹp, giàu.

 


Công trình thanh “Số hóa địa chỉ đỏ Khu di tích Bia tưởng niệm Phu Công nhân”


Cùng ngày 04 cơ sở Đoàn cũng tổ chức khánh thành CTTN “Bản số hóa địa chỉ đỏ Khu di tích Bia tưởng niệm Phu Công nhân tại lô 38 – NTCS Đoàn Văn Tiến. Với việc số hóa các di tích, địa chỉ đỏ giúp đoàn viên thanh niên, người dân địa phương cũng như du khách dễ dàng tìm hiểu văn hóa, lịch sử truyền thống hào hùng của Con người và vùng đất Cao su Dầu Tiếng phát huy các giá trị văn hóa, góp phần giáo dục lịch sử truyền thống cho các thế hệ mai sau. Theo đó, các thông tin thuyết minh được biên tập, thiết kế rõ ràng, chi tiết, dễ hiểu, dễ theo dõi được tích hợp sẵn trong mã QR Code, chỉ cần qua điện thoại thông minh kết nối wifi hoặc tích hợp sẵn Internet và cài ứng dụng quét mã QR Code, người dân, du khách có thể nhanh chóng tìm kiếm được thông tin cần thiết về địa điểm mình đặt chân tới mà không cần sự có mặt của thuyết minh viên.


CTV Sơn Hà (TP)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52159501
Hôm nay: 4694
Đang online: 131
Về đầu trang