4/24/2024 12:00:00 AM GMT+7

Cao su Dầu Tiếng: Đẩy mạnh việc xây dựng văn hóa đọc trong đoàn viên thanh niên

TTBD - Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024; thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024); kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024); kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2024), Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng đã phát động toàn đoàn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024.

Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng luôn đánh giá cao tầm quan trọng của văn hóa đọc trong toàn thể người lao động nói chung và của các Đoàn viên nói riêng. Chính vì thế mà việc xây dựng văn hóa đọc trong Công ty luôn được phát động thường xuyên. Bằng việc xây dựng các tủ sách thanh niên tại Văn phòng Đoàn Thanh niên, Công đoàn Công ty và tại các nông trường, nhà máy để cung cấp các đầu sách, đầu báo; công nhân viên và người lao động luôn dễ dàng tiếp cận được các loại sách báo đa dạng và phong phú nhiều nội dung. Trong những giờ nghĩ giải lao, thay vì say sưa với chiếc điện thoại để lướt các trang mạng xã hội, người lao động đã hình thành được thói quen tìm đến một quyển sách hay một quyển báo để trải nghiệm vì sách báo luôn sẵn có. Đó có thể là một quyển sách thường thức cuộc sống, một quyển tạp chí cao su, một tờ báo trắng đen được phát hành hằng ngày,…. Văn hóa đọc trong Công ty giờ đây đã không còn chỉ dành riêng cho những bộ phận văn phòng mà đã được nhân rộng, lan tỏa ra bộ phận người lao động là công nhân tại các nông trường, xí nghiệp chế biến.

 

 

Trao tặng Kệ sách Thanh niên cho Trạm Bảo vệ Lô 6 thuộc NTCS Thanh An


Với thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển, mọi người có thể thu thập thông tin nhanh qua các trang mạng chỉ bằng những cú lướt web. Điều này có ưu điểm là tiện lợi, nhanh chóng tuy nhiên cũng không ít những nhược điểm. Việc tận mắt đọc từng câu, từng chữ trong từng quyển sách báo sẽ giúp người đọc có những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với việc lướt xem bằng các phương tiện công nghệ khác. Bằng các phương tiện công nghệ, người đọc có thể tiếp cận thông tin nhanh, có thể nhanh đến mức lướt đọc sơ sài và chia sẽ để lưu lại thông tin rồi lướt qua các nội dung khác hấp dẫn hơn mà chưa kịp lắng đọng thông tin cũ. Đặc biệt là các trang như facebook, sẽ có những bài viết với tiêu đề giật tít để thu hút sự quan tâm của người xem nhưng nội dung không có ý nghĩa và không bổ ích cho người xem. Vì vậy, với thời đại công nghệ thông tin xâm lấn những văn hóa truyền thống thì việc xây dựng văn hóa đọc cho đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân lao động trong toàn Công ty ngày càng được nâng cao. Người lao động làm việc hăng say, năng suất gia tăng vì đời sống tinh thần phấn khởi, lạc quan sau những giờ trải nghiệm thú vị với những nội dung và nhân vật trong sách báo. Đoàn viên của Công ty có kiến thức phong phú, sâu rộng để làm giàu các nội dung trong phong trào Đoàn.

 

 

 

Giới thiệu những cuốn sách hay và ý nghĩa đến đoàn viên thanh niên


Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh để tạo ra giá trị gia tăng cho Công ty, cho xã hội và nâng cao đời sống vật chất cho gia đình và bản thân, người lao động cần được nâng cao đời sống tinh thần nhằm thúc đẩy năng suất làm việc. Nhận ra rằng, ngoài việc trao tặng những món quà vật chất để khuyến khích tinh thần của người lao động thì việc giúp người lao động tiếp cận văn hóa đọc sách để làm phong phú đời sống tinh thần của chính bản thân mình và cho những người xung quanh là một việc làm vô cùng hữu ích.

 

 

 

 

 

 

Đoàn viên thanh niên và người lao động tham gia hưởng ứng phong trào đọc sách ở các đơn vị


Toàn đoàn đã triển khai sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam dưới nhiều hình thức thiết thực, đa dạng như: trao tặng Kệ sách Thanh niên cho Trạm Bảo vệ Lô 6 thuộc NTCS Thanh An và trang bị 30 quyển sách báo các loại; tổ chức sinh hoạt chi đoàn giới thiệu những cuốn sách hay về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chân dung Anh hùng Lý Tự Trọng; trang bị thêm các đầu sách hay cho các Tủ sách thanh niên ở các đơn vị; sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng…


Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc góp phần khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong toàn thể người lao động nói chung và các bạn đoàn viên nói riêng, tuyên truyền về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục, rèn luyện nhân cách của đoàn viên, thanh thiếu nhi nâng cao trách nhiệm đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc. Đoàn thanh niên càng nhận thấy tầm quan trọng và sự hữu ích của văn hóa đọc. Vì vậy, việc tiếp tục đẩy mạnh và nhân rộng văn hóa đọc sẽ là một trong những mục tiêu chính của công tác Đoàn trong những năm tới.


CTV Như Quỳnh (TP)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49780109
Hôm nay: 14209
Đang online: 77
Về đầu trang