6/24/2017 12:00:00 AM GMT+7

Các phong trào đã diễn ra sôi nổi, có sự đầu tư, tạo được sự lan tỏa

Web.ĐTN: Sáng ngày 23/6, tại TP.HCM, Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ mười chín - khóa X tiếp tục làm việc dưới sự chủ trì và điều hành của các đồng chí: Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn và Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn.

 Tại Hội nghị đã nghe báo cáo và tập trung cho ý kiến vào dự thảo báo cáo 6 tháng đầu năm và những trọng tâm công tác cuối năm 2017.

 
 
Bí thư Tỉnh Đoàn Đắk Lắk Y Nhuận Ybă cho biết, trong 6 tháng đầu năm, cụm Đoàn Thanh niên các tỉnh Tây Nguyên đã bám sát chỉ đạo của Trung ương Đoàn tập trung tổ chức thực hiện nhiều phong trào, đến nay các tỉnh trong cụm tiếp tục triển khai thực hiện công tác giáo dục đoàn viên thanh niên thông qua Chỉ thị 05-CT/TW, Chỉ thị 42 -CT/TW, tuy nhiên chưa có được mô hình tiêu biểu cụ thể. Bên cạnh đó, nhiều thanh niên thiếu việc làm trong khi giá cả của các mặt hàng ở Tây nguyên hạ giá. Về công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp diễn ra ở 05 tỉnh theo đúng tiến độ kế hoạch, đầu ra cho cán bộ đã được quan tâm.
 
 
 
 
d
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại hội nghị sáng ngày 23/6
 
 
Góp ý vào dự thảo báo cáo, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Trị Đỗ Văn Bình cho biết, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện rất tốt Chỉ thị 05-CT/TW và Chỉ thị 42- CT/TW, nhưng cần có số liệu minh chứng. Với tỉnh Quảng Trị là tỉnh có nhiều di tích trên địa bàn rất thuận lợi để các cấp bộ Đoàn tổ chức làm tốt công tác giáo dục, định hướng cho đoàn viên thanh thiếu nhi và đã được cấp ủy, chính quyền ghi nhận đánh giá cao.
 
 
Theo đồng chí Bình, Báo cáo cơ bản đã được phản ánh đầy đủ kết quả toàn Đoàn, tuy nhiên báo cáo cần tập trung rà soát các nội dung so với chỉ tiêu từ đầu năm đã đề ra đến nay đã đạt được đến đâu. Bên cạnh đó, các chú thích trong báo cáo cáo nêu tên biểu dương các đơn vị và số liệu minh chứng cần chính xác hơn để phản ánh được kết quả toàn đoàn trong 6 tháng đầu năm.
 
 
Liên quan đến công tác giáo dục của Đoàn, Trưởng Ban Thanh niên quân đội Đinh Quốc Hùng cho rằng, các hoạt động phối hợp giữa thanh niên quân đội với tổ chức Đoàn cơ sở trên địa bàn thời gian qua rất tốt, qua đó đã tổ chức thành công các Ngày hội xuân biên cương, xuân ấm bản làng ... đồng thời, làm tốt công tác giáo dục tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đến bà con nhân dân và tuổi trẻ các dân tộc, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó giữa tuổi trẻ quân đội với thanh niên trên địa bàn.
 
 
Tuy nhiên đồng chí cũng đề xuất Trung ương Đoàn cần đăng tải các văn bản của các Ban trên web của Đoàn để tạo thuận tiện cho các đơn vị khai thác sử dụng văn bản có hiệu quả, vừa tiết kiệm, vừa nhanh để các đơn vị kịp thời triển khai sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn đến cơ sở nhằm tổ chức có hiệu quả các phong trào, chương trình theo kế hoạch đề ra.
 
 
Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn Phạm Phương Chi có ý kiến góp ý báo cáo cần đánh giá đúng công tác quốc tế thanh niên đã diễn ra sôi nổi giữa thanh niên hai nước Việt Nam và Trung ương; công tác giao lưu hữu nghị với thanh niên 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia và các hoạt động của thanh niên Việt Nam nhân dịp kỷ niệm Asean.
 
 
Ngoài ra, các ý kiến còn tập trung góp ý vào dự thảo báo cáo về đánh giá hoạt động của các trung tâm việc làm, hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên; công tác tổ chức Đại hội Đoàn và tập huấn cho cán bộ Đoàn sau Đại hội; giúp đỡ thanh niên chậm tiến, hỗ trợ thanh niên vay vốn ...
 
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong nhấn mạnh, với chủ đề năm “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn” với trọng tâm là Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn thực hiện song song cả hai nội dung, trong đó đã tổ chức tốt các phong trào, các hoạt động để hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ và tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp, hiện nay tổ chức Đại hội Đoàn cấp huyện tiến tới Đại hội Đoàn cấp tỉnh. Các phong trào đã diễn ra sôi nổi, có sự đầu tư, sự xuất hiện của tổ chức Đoàn thông qua hoạt động của đoàn viên thanh niên đã tạo được sự lan tỏa. Công tác tuyên truyền thông qua sử dụng các công cụ truyền thông đã mang lại hiệu quả; các công trình, phần việc thanh niên đã được đảm nhận triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn cơ sở... thông qua các hoạt động đã thu hút được sự quan tâm của đoàn viên thanh niên để qua đó các bạn trẻ đến với các hoạt động của Đoàn ngày càng nhiều hơn.
 
Nguồn: doanthanhnien.vn (MH)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49312820
Hôm nay: 8329
Đang online: 89
Về đầu trang