5/20/2023 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương: Khai mạc Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp lần thứ VIII và ngày Hội việc làm lần thứ X, năm 2023

TTBD – Sáng ngày 20/5/2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh và trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp lần thứ VIII và ngày Hội việc làm lần thứ X, năm 2023 tại Trường Đại học Thủ Dầu Một.

 

 

 

Sôi nổi nhiều tiết mục văn nghệ 

 

 Tham dự Chương trình, về phía lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành và đoàn thể tỉnh có Đ/c Trương Thanh Nga - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận tỉnh uỷ; Đ/c Hà Thanh – Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh; Đ/c Đỗ Ngọc Huy - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Đ/c Phạm Tường Liêm – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; Đ/c Nguyễn Văn Phong – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh; Về phía lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp có Đ/c Huỳnh Trần Phi Long - Chủ tịch Hội Doanh nhân tỉnh; Về phía Ban Tổ chức Liên hoan có Đ/c Trần Trọng Tuyên – Phó Giám đốc Sở Khoa học công nghệ tỉnh; Đ/c Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một; Đ/c Trần Văn Nam - Phó bí thư đảng uỷ trường Đại học Thủ Dầu Một; Đ/c Trần Thị Diễm Trinh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh.


Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Uỷ viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết “Thế hệ trẻ ngày nay đang kế thừa, bộc lộ rất rõ những phẩm chất cần mẫn, thông minh, sáng tạo, cùng với lợi thế về khả năng thích ứng nhanh trước sự năng động trong môi trường kinh doanh, tiến bộ công nghệ. nghệ. Các bạn trẻ đã nhìn nhận được trách nhiệm của mình trước những thách thức trong việc tạo lập lợi thế cạnh tranh mới mà đất nước đang còn nhiều hạn chế như chất lượng nguồn nhân lực, năng suất lao động, năng lực đổi mới... Những phẩm chất này của thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên tỉnh Bình Dương nói riêng chính là thế mạnh, tiềm năng và nguồn lực quan trọng góp phần đưa đất nước, đưa tỉnh nhà ngày một tiến bộ, tự tin vững bước vào kỷ nguyên phát triển mới. Ngoài việc sáng tạo thì khởi nghiệp cũng luôn là một vấn đề mà hiện nay xã hội rất quan tâm, khởi nghiệp kinh doanh là việc mà những người sáng tạo, ham học hỏi và đầy khát vọng chọn để làm. Khởi nghiệp không nhất thiết bắt nguồn từ mong muốn làm chủ, tìm kiếm lợi nhuận cao. Khởi nghiệp không nhất thiết là các bạn đoàn viên, thanh niên phải bắt đầu ngay với những điều lớn lao, mà nhiều khi là từ những trăn trở, những ý tưởng mới để giải quyết vấn đề thường nhật. Ý tưởng khởi nghiệp dù nhỏ hay lớn đều đáng quý, cho thấy sự năng động, sức sáng tạo, khát vọng vươn lên của đoàn viên, thanh niên chúng ta. Bên cạnh đó, hiện nay, môi trường và cơ hội khởi nghiệp ở Bình Dương chúng ta đang diễn ra hết sức rất thuận lợi, nếu các bạn biết tận dụng thì những ý tưởng sáng tạo của các bạn sẽ có cơ hội nảy mầm, lớn mạnh, góp phần vào việc làm giàu chính đáng của bản thân và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà”.


“Phong trào Sáng tạo và khởi nghiệp là một trong những nội dung trọng tâm, quan trọng được Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn xác định trong Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh về vai trò của các hoạt động sáng tạo dựng xây quê hương Bình Dương; phát huy thanh niên, tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng thành quả, tận dụng những yếu tố tích cực từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào thực tiễn học tập, công tác, lao động, sản xuất tại địa phương, đơn vị. Đồng thời, tổ chức tìm kiếm và phát triển ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên, qua đó để hình thành cơ sở dữ liệu về ý tưởng khởi nghiệp và xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong thanh niên, sinh viên Bình Dương”.

 

 

Đ/c Trần Thị Diễm Trinh – Uỷ viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu khai mạc Liên hoan

 

Phát biểu tại Liên hoan, Đ/c Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết, trong nhiều năm qua Đại học Thủ Dầu Một là một trong những trường Đại học cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực Đông Nam Bộ, xây dựng đội ngũ nhân lực có đầy đủ các tố chất, có kiến thức chuyên môn, kỹ năng phù hợp tham gia vào các doanh nghiệp. Liên hoan ngày hôm nay là cầu nối để sinh viên của Trường và các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngànhd đào tạo, đây là môi trường để các bạn đoàn viên sinh viên tìm hiểu thị trường lao động, tìm hiểu sâu nhu cầu các nhà tuyển dụng, định hướng việc học, việc trao dồi kỹ năng trong tương lai.

 

 

 

Đ/c Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một phát biểu tại Lễ khai mạc


Phát biểu tại Liên hoan, Đ/c Trần Trọng Tuyên – Phó Giám đốc Sở Khoa học công nghệ tỉnh cho biết, Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo khởi nghiệp” là hoạt động được Sở Khoa học và công nghệ phối hợp với Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức mỗi năm, đây là hoạt động nhằm truyền đam mê nghiên cứu khoa học, truyền ngọn lửa khởi nghiệp cho các đoàn viên sinh viên thông qua các khu vực trải nghiệm sáng tạo dành cho học sinh, trao bảo trợ cho các đề tài, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên. Tư vấn nghề nghiệp cho các bạn đoàn viên thanh niên thông qua các gian hàng tư vấn việc làm, tuyển dụng. Cung cấp thêm các thông tin cần thiết, trang bị hành trang cho các bạn thông qua các Toạ đàm, Diễn đàn.

 

 

Đ/c Trần Trọng Tuyên – Phó Giám đốc Sở Khoa học công nghệ tỉnh phát biểu tại Lễ khai mạc

 

 

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh trao tặng lẵng hoa chúc mừng Khai mạc Liên hoan

 

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động: Trường Đại học Thủ Dầu Một tiếp nhận nguồn tài trợ, đồng hành của các doanh nghiệp; Trao lưu niệm và thư cảm ơn cho các doanh nghiệp tài trợ, doanh nghiêp tham gia các gian hàng tuyển dụng và các gian hàng trong chương trình; Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội Sinh viên tỉnh, Trường Đại học Thủ Dầu Một với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương; Tuyên dương 11 gương “Người thợ trẻ giỏi” tỉnh Bình Dương năm 2023; Trao 25 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường Đại học Thủ Dầu Một; Trao bảo trợ cho 05 đề tài, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên; Ký cam kết triển khai thực hiện các đội hình hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh; Phát động Cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên và cuộc thi lập trình sáng tạo gắn với xây dựng thành phố thông minh và khai mạc liên hoan và ngày hội việc làm.

 

 

 

 

 

Thầy Lê Văn Hải – Giám đốc Trung tâm hợp tác Doanh nghiệp và khởi nghiệp của Trường Đại học Thủ Dầu Một lên đón nhận những phần tài trợ từ các Doanh nghiệp

 

 

 

 

Trao quà lưu niệm và thư cảm ơn cho các doanh nghiệp tài trợ, doanh nghiệp tham gia các gian hàng trong chương trình

 

 

 

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội Sinh viên tỉnh, Trường Đại học Thủ Dầu Một với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương

 

 

Tuyên dương 11 gương “Người thợ trẻ giỏi” tỉnh Bình Dương năm 2023

 

 

Trao 25 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường Đại học Thủ Dầu Một

 

 

Trao bảo trợ cho 05 đề tài, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên

 

 

 

Ký cam kết triển khai thực hiện các đội hình hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh

 

 

Phát động Cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên và cuộc thi lập trình sáng tạo gắn với xây dựng thành phố thông minh và khai mạc liên hoan và ngày hội việc làm

 

Sau lễ khai mạc, Liên hoan diễn ra các hoạt động gồm Tọa đàm trao đổi “Kết nối nhà trường – Doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ”; Diễn đàn “Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương gặp gỡ sinh viên 5 tốt các cấp năm học 2022 - 2023 và hiến kế giải pháp nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023 – 2028” và Tổng kết “Phong trào sinh viên 5 tốt” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018 – 2023; Diễn đàn “Những kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho thanh niên”; Tổ chức các gian hàng giới thiệu, triển lãm đề tài, sản phẩm, mô hình, ý tưởng, giải pháp kỹ thuật về sáng tạo, khoa học công nghệ, khởi nghiệp của thanh thiếu nhi; Tổ chức các gian hàng tư vấn, giới thiệu việc làm của các doanh nghiệp; Gian hàng trải nghiệm Stem dành cho thiếu nhi.

 

 

 

 

Diễn đàn “Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương gặp gỡ sinh viên 5 tốt các cấp năm học 2022 - 2023 và hiến kế giải pháp nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023 – 2028” và Tổng kết “Phong trào sinh viên 5 tốt” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018 – 2023

 

 

 

Diễn đàn “Những kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho thanh niên”

 

 

Gian hàng trải nghiệm Stem dành cho thiếu nhi

 

 

Gian hàng giới thiệu, triển lãm đề tài, sản phẩm, mô hình, ý tưởng, giải pháp kỹ thuật về sáng tạo, khoa học công nghệ, khởi nghiệp của thanh thiếu nhi; Gian hàng tư vấn, giới thiệu việc làm của các doanh nghiệp

 

Kiều Diễm, Thiên Phúc, Thành Tiến (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52161395
Hôm nay: 6588
Đang online: 83
Về đầu trang