2/24/2023 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương có 02 đại biểu vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023

TTBD - Ban Bí thư Trung ương Đoàn vừa công bố danh sách 100 đại biểu trên cả nước được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023. Trong đó, tỉnh Bình Dương có 02 đại biểu là đồng chí Đỗ Ngọc Lợi - Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Huyện Bắc Tân Uyên và đồng chí Lê Quốc Anh - UV. Ban Thường vụ Thị Đoàn Tân Uyên, Bí thư Đoàn Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ.

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cho Bí thư Chi Đoàn; Phó Bí thư, Bí thư Đoàn cấp cơ sở; cán bộ Đoàn trực tiếp làm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở cấp huyện có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.


Bản lĩnh, sáng tạo, năng động, tận tụy, phấn đấu không ngừng, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua là những phẩm chất nổi bật khi nhắc đến đồng chí Đỗ Ngọc Lợi - Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Huyện Bắc Tân Uyên, sinh năm 1988. Với vai trò là Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Huyện Bắc Tân Uyên, đồng chí đã chủ động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Kịp thời đề ra các chương trình, kế hoạch công tác Đoàn, Hội, Đội, đồng thời chấp hành tốt việc thực hiện nghiêm túc các công việc mà mình phụ trách, luôn thực hiện nhiệm vụ công việc được giao. Luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, phương pháp mới, cách làm hay, hăng hái nhiệt tình trong mọi công việc, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, trung thực trong công việc và sẵn sàng giúp đỡ, tạo điều kiện để đồng chí đồng nghiệp trong cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các chỉ tiêu trọng tâm trong năm đều đạt và vượt theo chương trình công tác năm. Cuối năm 2022 công tác Đoàn - Hội được đánh giá đơn vị xuất sắc và được đề nghị khen thưởng Trung ương Đoàn, được BTV Tỉnh Đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 05 năm liền trong sự kiện chính trị trọng đại của “Tuổi trẻ Bình Dương” Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương, lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Từ đó phát triển nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả như các mô hình: Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên chung tay bảo vệ môi trường; Mô hình giáo dục truyền thống cho Thanh thiếu niên nhi đồng; Mô hình Hội thi "Lật Trang Sử vàng",…

 


Chân dung đồng chí Đỗ Ngọc Lợi Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam Huyện Bắc Tân Uyên

 

Với vai trò là Bí thư Đoàn trường bản thân luôn nỗ lực, hết mình với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường nói riêng cũng như thị xã Tân Uyên và tỉnh Bình Dương nói chung. Luôn tham gia hưởng ứng tốt các phong trào, cuộc vận động của đoàn cấp trên, tổ chức cho Đoàn viên, Thanh niên, học sinh trường các chương trình thiết thực như các hoạt động rèn luyện kỹ năng, phát triển năng lực học sinh như: Hội trại kỹ năng, Hội thi An toàn giao thông; Phát triển năng lực học sinh như thành lập và duy trì hoạt động “CLB Học sinh 3 tốt” cấp trường, câu lạc bộ kỹ năng, tình nguyện… Trong năm 2022, đồng chí đã có 02 mô hình, sáng kiến trong lĩnh vực công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi là: Mô hình Câu lạc bộ “Học sinh 3 tốt” và “Tuổi trẻ THPT Huỳnh Văn Nghệ chung tay vì cộng đồng – Đẩy lùi dịch bệnh Covid -19”.

 

 

Chân dung đồng chí Lê Quốc Anh - UV. Ban Thường vụ Thị đoàn Tân Uyên, Bí thư Đoàn Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ

 

Với những đóng góp trong công tác xây dựng và đưa tổ chức Đoàn phát triển vững mạnh, đồng chí Đỗ Ngọc Lợi và đồng chí Lê Quốc Anh xứng đáng là tấm gương sáng để đoàn viên thanh niên học tập và noi theo.


Lễ tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 3 tại Thủ đô Hà Nội, trong dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

 

CTV Quế Anh (TTL)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49284353
Hôm nay: 382
Đang online: 46
Về đầu trang