7/8/2024 12:00:00 AM GMT+7

Bắc Tân Uyên: Hành trình Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai - Sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ Quý II năm 2024

TTBD - Thiết thực tổ chức các hoạt động Chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029. Ngày 5/6/2024, BTV Huyện Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức Hành trình Tiếp nối truyền thống- Vững bước tương lai- Sinh hoạt CLB Lý luận trẻ Quý II năm 2024 tại Di tích lịch sử Văn hóa trường Dục Thanh (Bình Thuận).

Tham dự Hành trình có đồng chí Đỗ Ngọc Lợi - Huyện Ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn, đồng chí Hồ Thị Thanh Tuyền - Phó Bí thư Huyện Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện cùng các đồng chí trong BTV Huyện Đoàn và gần 40 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cơ sở trực thuộc tham gia.

 

 

 

 

 

Hành trình Tiếp nối truyền thống- Vững bước tương lai


Đoàn đã đến tham quan Trường Dục Thanh - nơi chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành đã ở và dạy học trong năm 1910 trước lúc Người vào Sài Gòn để ra đi tìm đường cứu nước và Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Bình Thuận. Trường Dục Thanh được xây dựng năm 1907 trên phần đất gia đình cụ Nguyễn Thông, một nhà thơ yêu nước thời bấy giờ ở làng Thành Đức (nay số 39 Trưng Nhị, phường Đức Nghĩa, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận). Đây là ngôi trường tư thục có nội dung giảng dạy tiến bộ ở tỉnh Bình Thuận lúc bấy giờ do hai người con trai của cụ Nguyễn Thông là Nguyễn Quý Anh và Nguyễn Trọng Lội sáng lập nhằm truyền bá tư tưởng của phong trào Duy Tân được cụ Phan Chu Trinh, Trần Quý Cáp và Huỳnh Thúc Kháng khởi xướng ở Trung Kỳ. Thầy giáo Nguyễn Tất Thành đến ngôi trường Dục Thanh cuối tháng 8, đầu tháng 9/1910. Đây là một trong những điểm dừng chân sau khi Nguyễn Tất Thành rời Trường Quốc học Huế vào Bình Định, Phan Rang, rồi vào xứ Duồng (nay là xã Chí Công, huyện Tuy Phong, Bình Thuận).


Tại gian long trọng của Bảo tàng, tập thể BCH Huyện Đoàn đã lần lượt dâng hương viếng Bác, bày tỏ niềm kính yêu và lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, Người khai sinh và đặt nền móng cho nền giáo dục Việt Nam. Giây phút thiêng liêng thắp nén hương trước anh linh của Bác, trong lòng mỗi đoàn viên thanh niên huyện nhà đều tràn dâng niềm xúc động. Để từ đó, mỗi người lại thầm hứa với Bác sẽ không ngừng phát triển bản thân, trưởng thành theo năm tháng, cố gắng học tập và vươn lên trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

 

 

 

Sinh hoạt CLB Lý luận trẻ huyện quý II năm 2024


Ngoài các hoạt động tham quan, trải nghiệm, cũng trong dịp này, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận , Đoàn đã tổ chức sinh hoạt CLB Lý luận trẻ quý II.2024 với các nội dung: sinh hoạt truyền thống, xem phim tài liệu, phóng sự về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác “Hồ Chí Minh - Một hành trình”, “Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước”, giao lưu tìm hiểu “Thăm trường xưa nhớ Bác”, “Bác Hồ với thanh niên”; các thành viên đã tham gia trao đổi thảo luận về "Thực trạng và đánh giá tình hình hoạt động về công tác tuyên truyền giáo dục tại cơ sở Đoàn 6 tháng đầu năm"; Thành viên CLB tập trung đưa ra những giải pháp về tích cực triển khai tài liệu sinh hoạt tại chi đoàn và kêu gọi đoàn viên, thanh niên tại đơn vị nâng cao nhận thức, thể hiện tính trách nhiệm trong sử dụng có hiệu quả mạng xã hội định hướng tuyên truyền trong đoàn viên; thực hiện tốt cuộc vận động lấy "cái đẹp dẹp cái xấu" tăng cường mỗi ngày một tin tốt trong đoàn viên và sinh hoạt chi đoàn...


CTV Lan Anh (NT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52159239
Hôm nay: 4432
Đang online: 47
Về đầu trang