7/14/2024 12:00:00 AM GMT+7

Bắc Tân Uyên: Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên trên địa bàn huyện năm 2024

TTBD- Ngày 11/7/2024, UBND huyện tổ chức Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên huyện Bắc Tân Uyên năm 2024 với chủ đề: Thanh niên Bắc Tân Uyên “Khát vọng, đổi mới, khởi nghiệp, sáng tạo tại Hội trường UBND huyện.

Tham dự Chương trình đối thoại có đồng chí Bùi Thế Hùng – Phụ trách công tác Thanh niên Sở Nội vụ; đồng chí Nguyễn Công Lý – Phó Chánh Văn phòng Tỉnh Đoàn; đồng chí Nguyễn Thành Thường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Võ Thị Tuyết Nhung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, ngành, Đoàn thể huyện; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đoàn thanh niên các xã, thị trấn và hơn 100 đoàn viên thanh niên công nhân ưu tú trên địa bàn huyện tham gia.

 


Thông qua báo cáo kết quả thực hiện công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp


Trong khuôn khổ chương trình, Hội nghị đã được lắng nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp trong thời gian vừa qua; từ đó đánh giá những kết quả đạt được và đề ra phương hướng thực hiện trong thời gian tới; các vấn đề đang tác động trực tiếp đến thanh niên, công tác thanh niên trên địa bàn huyện trong thời gian qua. 
Để buổi đối thoại đi vào trọng tâm và đạt được kết quả theo kế hoạch đề ra. Tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Thành Thường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - chủ trì Hội nghị đã quán triệt nội dung, phương thức đối thoại trong việc triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên trên địa bàn huyện.

 

 

 
Đoàn viên thanh niên đặt câu hỏi trong chương trình


Tại Hội nghị đối thoại, các ĐVTN trên địa bàn huyện đã có 11 ý kiến về các vấn đề: liên quan đến đoàn viên, thanh niên theo các chủ đề “ Thanh niên sống có trách nhiệm”, “Thanh niên tình nguyện”, “Thanh niên Khởi nghiệp”, “Tuổi trẻ sáng tạo”; đề xuất các mô hình, giải pháp nhằm phát huy vai trò của cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc; kiến nghị, đề xuất của thanh niên giải pháp nhằm hỗ trợ thanh niên trên các lĩnh vực cống hiến sức trẻ của mình xây dựng quê hương, đất nước, hiến kế với lãnh đạo huyện về các giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên đóng góp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội huyện. 
Trong không khí cởi mở, các câu hỏi, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên đã được lãnh đạo các Phòng, Ban chuyên môn trực tiếp trả lời, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên..

 

 

 
Phần trả lời câu hỏi của các phòng, ban chuyên môn


Hội nghị đối thoại là dịp để đoàn viên, thanh niên bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách hỗ trợ thanh niên trên địa bàn huyện trong lao động, việc làm và khởi nghiệp, qua đó giúp lãnh đạo UBND, các Phòng, Ban, Đoàn thể trong huyện kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của đoàn viên, thanh niên, tạo điều kiện, động lực để đoàn viên, thanh niên trên địa bàn vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

 

 

Tặng quà cho các bạn ĐVTN tích cực tham gia trao đổi tại diễn đàn

 

 

Đồng chí Nguyễn Thành Thường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn


Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Thường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của thanh niên, khẳng định đây đều là những ý kiến rất chính đáng. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: thanh niên phải là lực lượng chủ chốt trong trong chuyển đổi số. Vì vậy các cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể huyện phải nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của thanh niên, từ đó nghiên cứu, đề xuất những giải pháp phát triển thanh niên trong giai đoạn mới; quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên sáng tạo đổi mới trong tình hình mới hiện nay. Bên cạnh đó, bản thân đoàn viên, thanh niên cần nâng cao ý thức, trách nhiệm, trình độ hiểu biết, cần nắm bắt xu hướng thời đại, chủ động nghiên cứu đa dạng kênh bán hàng trên các nền tảng công nghệ mới, đa dạng sản phẩm có ứng dụng công nghệ, kỹ thuật cao trong sản xuất và phát triển kinh tế- xã hội…

 

 

Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên huyện Bắc Tân Uyên năm 2024

 

CTV Lan Anh (NT)
 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52159492
Hôm nay: 4685
Đang online: 125
Về đầu trang