8/16/2016 3:28:16 PM GMT+7

Anh Nguyễn Hữu Tâm làm giàu trên đất quê hương

TTBD - Với phương châm “Sống chiến đấu, lao động, học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”, anh Nguyễn Hữu Tâm - Tổ trưởng tổ hợp tác cây bưởi xã Bạch Đằng TX.Tân Uyên luôn phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo trong học tập, lao động và sản xuất.

Điều này được thể hiện và chia sẻ kinh nghiệm, cũng như cách làm hiệu quả của Anh, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ Anh vừa hoạt động với chức danh là công an viên của xã trong giờ hành chính. Ngoài thời gian này, Anh còn hoạt động về lĩnh vực nông nghiệp và có thể nói là một kỹ sư về cây bưởi, Anh đã hướng dẫn thành công cho các hộ trồng bưởi về kỹ thuật chiết giống bưởi, xử lý cho cây bưởi ra hoa đồng loạt đúng dịp Tết: cách bón phân, tỉa cành cho các hộ dân trên địa bàn, hiện nay các hộ dân đang thực hiện xây dựng vườn bưởi có sự hỗ trợ theo quyết định số 45 của UBND Tỉnh Bình Dương về việc hỗ trợ bưởi đường lá cam và bưởi ổi.

 

 

 

 

Anh Nguyễn Hữu Tâm (áo thun xám) đang hướng dẫn cho đoàn viên thanh niên mô hình trồng Bưởi

 

 

Với khát vọng vươn lên trong cuộc sống, anh cũng là chủ vườn bưởi với diện tích hơn 5.000 m2 cung cấp bưởi cho siêu thị Coop mart Bình Dương hàng tháng khoảng 500kg với giá khoảng 40.000đ/kg. Với lòng nhiệt huyết đó anh cũng đã tạo được thương hiệu Bưởi Bạch Đằng thơm ngon nổi tiếng qua các đợt triển lãm về trái cây ở Bình Dương, Khu du lịch Suối Tiên, ở Hà Nội… Qua đó cũng tạo được tiếng vang của thương hiệu Bưởi Bạch Đằng trên thị trường cả nước. Với ý chí không ngừng vươn lên trong cuộc sống anh sẽ tìm kiếm thị trường tiêu thụ tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, tại các siêu thị để đưa thương hiệu Bưởi Bạch Đằng ngày càng tiến xa hơn. Bên cạnh đó, để nâng cao trình độ trong việc trồng trọt của mình, Anh còn tham gia học lớp trung cấp tại Trường trung cấp nông lâm Bình Dương, với mục đích sẽ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, có điều kiện để góp phần tạo sự phát triển thương hiệu Bưởi Bạch Đằng ngày càng phát triển mạnh hơn trên thị trường và góp phần nâng cao đời sống của mình và các thành viên trong tổ hợp tác Bưởi.

 

 

Bằng những nổ lực của mình, Anh đã được UBND Tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và công tác góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương; Bằng khen của UBND Tỉnh tại Liên hoan Thanh niên nông thôn sản xuất kinh doanh giỏi và tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên tiêu biểu Tỉnh Bình Dương lần thứ I - Năm 2014; Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tại Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2014 - 2016. 

CTV Duy Cương (TT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49286476
Hôm nay: 2505
Đang online: 60
Về đầu trang