2/17/2017 12:00:00 AM GMT+7

Abdul Karim: Thanh niên tiêu biểu trong phong trào đoàn kết tập hợp thanh niên dân tộc thiểu số

TTBD - Anh Abdul Karim, thanh niên dân tộc Chăm hiện là Chi hội phó Chi hội thanh niên dân tộc phường Dĩ An, luôn là thành viên tích cực trong việc thực hiện công tác đoàn kết tập hợp thanh niên. Vinh dự, tự hào là một trong những cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo lời Bác, anh Abdul Karim luôn chủ động tham gia và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa bổ ích cho thanh niên công nhân.

Rời quê hương An Giang, vợ chồng anh vào Bình Dương lập nghiệp và được nhận vào làm công nhân tại công ty SHANG ONE, anh hiểu rõ những khó khăn vất vả của người thanh niên xa quê, sau thời gian làm việc căng thẳng tại công ty việc tham gia các sân chơi bổ ích lành mạnh vào cuối tuần là rất cần thiết, qua đó anh đã đề xuất và thực hiện chương trình “Ngày sum họp” vào mỗi cuối tuần. Tại chi hội của anh, mỗi cuối tuần các bạn thanh niên công nhân đều được giao lưu văn nghệ. Anh cùng các bạn trong BCH Chi hội đã tổ chức tập cho các bạn thanh niên công nhân múa, hát và học sử dụng các loại nhạc cụ truyền thống của người dân tộc Chăm để giữ bản sắc dân tộc mình và mời các chi hội thanh niên công nhân trên địa bàn phường cùng tham gia giao lưu văn nghệ. Qua đó góp phần nâng cao tinh thần văn hóa, văn nghệ giữa các chi hội để tăng thêm sự gắn kết và tình thân hữu cho các anh chị em thanh niên công nhân, đặc biệt thanh niên công nhân các dân tộc. Đặc biệt, trong năm 2015 anh đã tập hợp được 30 thanh niên đồng bào các dân tộc Chăm, Khơ – me tham gia là thành viên tổ chức Hội Liên hiệp thanh niên tại địa phương.

 

 

Abdul Karim nhận bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương tại lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Bình Dương giai đoạn 2014 - 2016

 

Ngoài ra, anh còn tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, thành lập đội bóng đá thanh niên các dân tộc trên địa bàn phường Dĩ An; tổ chức trò chơi dân gian, các buổi nói chuyện chia sẻ để nắm bắt tình hình tư tưởng các anh chị em trong chi hội để kịp thời hỗ trợ, động viên các hội viên; tuyên truyền phát luật môi trường, luật an toàn giao thông, luật lao động,… cho hội viên tại chi hội nắm rõ và chấp hành tốt pháp luật;…

 

Đối với anh Abdul Karim việc học tập và làm theo Bác giúp anh sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, học tập theo Bác từ những việc đời thường và đơn giản như giữ vệ sinh môi trường, tuyên truyền vận động các hội viên cùng nhau giữ vệ sinh chung, dọn dẹp phát quang khu trọ mình sinh sống, hỗ trợ phát Báo Bình Dương và tờ gấp cho các bạn TNCN trong Chi hội để đọc, nắm bắt thông tin và thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, cố gắng phấn đấu trong lao động sản xuất để đạt năng suất cao trong lao động. Ngoài ra anh cũng rất tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, các hội thi hội diễn tại địa phương.


Với sự nhiệt tình, năng động trong các hoạt động anh được công nhận là “Gương thanh niên – sống đẹp – sống có ích” phường Dĩ An năm 2015, đạt giải Nhất hội thi Tiếng hát thanh niên công nhân phường Dĩ An, vinh dự được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trao tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Thanh niên làm theo lời Bác giai đoạn 2014 – 2016. Đặc biệt anh vinh dự là 1 trong 6 đại biểu đại diện tỉnh Bình Dương tham dự Đại hội "Thanh niên tiên tiến toàn quốc làm theo lời Bác" lần thứ IV, năm 2016.

 

Thùy Trinh

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49294504
Hôm nay: 10533
Đang online: 84
Về đầu trang