8/21/2021 12:00:00 AM GMT+7

"Triệu niềm tin gửi tuyến đầu chống dịch"

TTBD - Nhằm hưởng ứng cuộc thi “Triệu niềm tin gửi tuyến đầu chống dịch” do Tỉnh đoàn Bình Dương phát động, Ban Biên tập đã nhận được nhiều những bài viết hay do các bạn đọc giả gửi đến. Dưới đây là một bài viết nổi bật được Ban Biên tập tổng hợp:

"Triệu niềm tin gửi tuyến đầu chống dịch"


Đã qua rồi cái thời "Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước" hào hùng của Ông cha ta trong hai cuộc trường chinh vĩ đại của dân tộc.


Đã qua rồi kể từ ngày lặng im tiếng súng, mưa bom bão đạn trên đầu phải nếm mật nằm gai, sống không thấy ánh nắng mặt trời nơi hầm tối.


Chúng ta không phải sống trong một thời kỳ mà nụ cười không nhiều bằng giọt nước mắt, chúng ta đang thừa hưởng sự hoà bình thịnh vượng mà Ông cha ta đã đổ bao xương máu mới giữ lấy được, tất cả là ý Đảng lòng dân, là sự đoàn kết quý báu không một ngôn từ nào diễn tã hết được.


Hôm nay, đứng trước muôn vàn khó khăn thử thách đi lên từ một nước kém phát triển với nông nghiệp lạc hậu, đời sống người dân còn nghèo nàn bởi chiến tranh đã để lại trên mãnh đất mỏng manh hình chữ "S" này.


Sự trổi dậy từ những làn sóng đầu tư, sự hội nhập và phát triển đã và đang đưa con rồng châu Á này sánh vai với các cường quốc bạn như Bác Hồ từng nói.


Vinh dự thay, tự hào thay là những cư dân của vùng đô thị hiện đại và đang trên đà phát triển mọi mặt, những đóng góp, những cống hiến cho nước nhà ngày càng được thế hệ trẻ tiên phong và khẳng định vị trí của mình, là cánh tay đắc lực của Đảng, bao thế hệ Đoàn viên thanh niên trưởng thành từ đây, với ý chí và niềm tin mãnh liệt rồi ngày mai Việt Nam ta sẽ sáng hơn trên bản đồ Thế giới, để tất cả mọi người cùng phải nhìn vào trầm trồ khen ngợi: "Có một Việt Nam giàu và đẹp như thế".


Ấy vậy mà tưởng chừng như giặc đói giặc dốt đã được khắc phục triệt để, hay những thứ vũ khí tối tân như vô hình là bom nguyên tử, trong một năm qua Thế giới đã chứng kiến biết bao thảm kịch của sự tranh giành lãnh thổ, tài nguyên. Rồi đến hôm nay nạn đại dịch Covid-19 vô cùng khiếp sợ, nó giết đi hàng triệu người trên khắp thế giới, nó để lại hậu quả nghiêm trọng không chỉ tính mạng mà còn ảnh hưởng đến nền kinh tế, sự phát triển của dân tộc nào nơi nó đi qua.


Trong thời đại công nghệ chỉ cần một cái click chuột thông qua Internet chúng ta đã có thể thu thập thông tin trên quả địa cầu, bao nhiêu người nằm xuống trong tích tắc, sự biến thể Delta của chủng virus SARS-CoV-2 là mối nguy hại cho toàn cầu.


Những ngày tháng qua Chính phủ đã tích cực cùng nhân dân cả nước xây dựng hệ thống phòng vệ, đưa ra nhiều phương án, cập nhật tình hình và cách điều trị của các nước tiên tiến trên thế giới để lập nên nhiều bệnh viện dã chiến để cố đẩy lùi chủng virus nguy hại này.


Nói là cuộc chiến, vì sao thế? Bởi chưa có cái chết nào âm thầm như covid 19 gây ra, chỉ vài giờ sau khi mắc nếu không cấp cứu chữa trị kịp thời ta có thể tử vong ngay sau đó, và đau lòng hơn khi tới thời điểm hiện tại Việt Nam ghi nhận hơn một ngàn ca tử vong do covid 19, có nỗi đau nào hơn khi sống trong thời bình mà sự chia cắt tình thâm chỉ qua vài giờ.


Ngoài kia, nơi tuyến đầu chống dịch, còn biết bao cán bộ chiến sĩ, lực lượng đoàn viên thanh niên phải ra sức dập dịch, sự cống hiến của họ là vô cùng lớn, cơm ăn không đúng giờ, làm việc gấp ba gấp bốn lần bình thường, nắng mưa, sương gió, họ phải tạm xa gia đình gồng mình lo cho dân được yên. Nổi niềm này sao mà thương và trân trọng đến thế.
Tôi đã qua rồi cái tuổi mặc áo Đoàn, đã từ lâu mình chỉ nhìn lại mình qua những tấm hình kỷ niệm, hôm nay đứng trước nạn dịch này, nhìn các bạn đoàn viên thanh niên cả nước xung phong ra tuyến đầu cùng cán bộ mới thấy trân trọng và thêm yêu màu áo xanh tình nguyện.


Bạn ơi, mỗi đoàn viên thanh niên, hãy là một tấm gương biết phấn đấu, biết hy sinh và sẵn sàng chia sẻ khi cả nước cần, hãy là một tuyên truyền viên tích cực cho mọi hoạt động.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Mai này giông bão tan rồi, gia đình họ đón đợi sum họp đoàn viên sau bao ngày xa cách, chúng ta chỉ sống có một lần duy nhất trong đời, vậy nên đừng bỏ lỡ một việc gì có ích cho đời, hãy chia sẻ và nhân rộng nhiều điều tốt đẹp, để lan truyền thông điệp yêu thương và đầy ý nghĩa, hãy trân trọng mọi khoảnh khắc mưa bão ngoài kia với những giọt mồ hôi thấm áo.


Kết thúc bài viết này tôi xin được mượn câu hát trong bài: "Một đời người một rừng cây" của nhạc sĩ Trần Long Ẩn.


"Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng,
gian khổ sẽ dành phần ai?
Ai cũng một thời trẻ trai,
cũng từng nghĩ về đời mình"
...Và đúng vậy, chân lý thuộc về mọi người, không chịu sống đời lẽ loi.....

 

Bài viết của Tác giả Trần Công Danh

 

Ban Biên tập (tổng hợp)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 51434377
Hôm nay: 8139
Đang online: 92
Về đầu trang