11/22/2016 12:00:00 AM GMT+7

“Phiên tòa giả định”: tuyên truyền pháp luật cho người dân

TTBD - Nhằm góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho đoàn viên thanh niên và người dân, đồng thời hưởng ứng Ngày pháp luật hàng năm 09/11/2016, tối ngày 18/11/2016, tại xã Vĩnh Tân (TX. Tân Uyên), Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Đoàn thanh niên Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật dưới hình thức một phiên tòa giả định.

Các nhân vật trong phiên tòa giả định từ Chủ tọa phiên tòa, Hội thẩm nhân dân, đại diện Viện Kiểm sát, Thư ký phiên tòa đến bị cáo, người bị hại, người làm chứng đều được các đoàn viên thuộc các Chi đoàn Viện kiểm sát, Tòa án, Công an… đóng vai. Nội dung vụ án của các phiên tòa giả định được xây dựng dựa theo những tư liệu trong thực tiễn xét xử của các vụ án giết người, cố ý gây thương tích. Phiên tòa kéo dài khoảng 60 phút, tái hiện quá trình xét xử vụ án nhằm cung cấp cho người xem những nguyên nhân, tình tiết dẫn đến hành vi phạm tội và những hậu quả về tình mạng, sức khỏe,vật chất lẫn tinh thần đối với hành vi phạm tội nêu trên.

 

 

Đông đảo người dân đến xem phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định thu hút hơn 200 người dân, đoàn viên thanh niên đến xem, qua đó góp phần truyền tải, đưa pháp luật vào cuộc sống, giúp cho các tầng lớp nhân dân hiểu và có cách xử sự phù hợp, đúng quy định của pháp luật khi đối mặt với những mâu thuẫn trong cuộc sống, góp phần phòng chống tội phạm nói chung và tội phạm giết người, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội nói riêng, bảo vệ lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, cơ quan, tổ chức và giáo dục mọi người nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật.

 

CTV Lê Ánh (TT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49529116
Hôm nay: 13136
Đang online: 124
Về đầu trang