7/4/2024 12:00:00 AM GMT+7

Tuổi Trẻ Dầu Tiếng tham gia giữ gìn, phát huy giá trị văn hoá dân tộc thông qua hoạt động tham quan bảo tàng Quang Trung tại huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định

TTBD - Sáng ngày 04/7/2024, Huyện Đoàn - Uỷ ban Hội - Hội đồng Đội huyện Dầu Tiếng tổ chức cho hơn 50 cán bộ Đoàn - Hội, Giáo viên làm TPT Đội trên toàn Huyện tham quan Bảo tàng Quang Trung - đây là một trong những bảo tàng lịch sử nổi tiếng ở Bình Định, nơi đây gắn liền với khởi nghĩa Tây Sơn là một trong những cuộc khởi nghĩa giải phóng dân tộc thành công nhất ở nước ta. Nơi đây không chỉ lưu giữ những hiện vật lịch sử liên quan đến cuộc khởi nghĩa Tây Sơn mà còn là nơi lưu lại dấu tích ba anh em họ Nguyễn: Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, Nguyễn Lữ.

 

Dịp này, đoàn được thưởng thức những tiết mục biểu diễn võ thuật Bình Định từ các võ sinh như: múa quạt, múa côn, múa kiếm, quyền thuật…, trải nghiệm mặc áo võ chụp ảnh lưu niệm và tham gia tập luyện các bài quyền, vài thế võ tự vệ do các võ sư võ đường hướng dẫn.

 

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại chương trình


Truyền thống thượng võ từ lâu đã thấm sâu vào trong máu thịt người dân Bình Định. Nơi đây đã sản sinh ra những con người có tài thao lược làm rạng danh đất võ anh hùng: Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, Nguyễn Lữ, Bùi Thị Xuân, Võ Văn Dũng, Trần Quang Diệu. Đất võ Bình Định và phái võ thuật Tây Sơn đã tạo nên những chiến công vang dội trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước, trở thành bản sắc dân tộc mang nét rất riêng Bình Định.


Đây là dịp để đoàn viên thanh niên ôn lại truyền thống kiên cường bất khuất và lòng yêu nước thương dân thông qua trang sử oai hùng của cuộc khởi nghĩa Tây Sơn, những chiến công hiển hách của Nguyễn Huệ và những vị tướng thân cận kiên trung.


Thông qua hoạt động nhằm khẳng định vị trí, trách nhiệm và tinh thần hành động của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ xây dựng, giữ gìn, chấn hưng và phát triển nền văn hóa Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Qua đó, tạo môi trường để cán bộ, đoàn viên, thanh niên được gặp gỡ, trao đổi, bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình về việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc tỉnh Bình Dương nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung.


CTV: Hoàng Giang (TP)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52159541
Hôm nay: 4734
Đang online: 146
Về đầu trang