5/22/2024 12:00:00 AM GMT+7

Tuổi trẻ cao su Phước Hòa: Nhiều Mô hình sáng tạo, hiệu quả trong việc chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên thanh niên, công nhân lao động

TTBD - Là một trong những đơn vị Đoàn cơ sở nhiều năm liền dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi của Đoàn thanh niên Công ty cổ phần cao su Phước Hòa. Trong thời gian qua, Đoàn cơ sở Nông trường cao su Bố Lá đã tổ chức và phối hợp thực hiện nhiều hoạt động nhằm chăm lo cho Đoàn viên thanh niên – Công nhân lao động tại đơn vị, góp phần cùng với Nông trường nâng cao hiệu quả trong việc tuyển dụng và giữ chân người lao động, đặc biệt là lực lượng lao động là người đồng bào dân tộc thiểu số đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc. Đây là một trong những nội dung, giải pháp quan trọng để Nông trường hoàn thành sắc xuất các nhiệm vụ chính trị trong năm.

 

 

 

Đoàn viên, thanh niên và công nhân lao động sôi nổi tham gia Chương trình

 

Qua đó, Đoàn thanh niên Nông trường ngoài việc thường xuyên phối hợp với tổ chức Đoàn thể tập trung chăm lo ổn định đời sống, ổn định tay nghề cho người lao động mới tuyển dụng. Ban chấp hành Đoàn cơ sở thường xuyên gặp gỡ, tìm hiểu nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên và người lao động, trong đó chú trọng đến các anh chị là người đồng bào dân tộc thiểu số đến từ các Tỉnh miền núi phía Bắc. Từ đó xác định, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống văn hóa – tinh thần, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc các vùng miền cho lực lượng Thanh niên – Công nhân lao động mới đến là rất cần thiết. Nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi đã được Ban chấp hành Đoàn cơ sở tham mưu phối hợp tổ chức liên tục trong thời gian qua như: các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động giao lưu văn hóa giữa Công nhân lao động là người đồng bào dân tộc thiểu số và Công nhân lao động là người dân địa phương,… nhằm tạo sự gắn kết, hướng đến môi trường làm việc lý tưởng và phù hợp vì mục tiêu chung xây dựng và phát triển đơn vị, để người lao động có thể thoải mái và tự tin, yên tâm công tác và gắn bó với Công ty, cống hiến sức lao động, năng lực của mình, hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển đơn vị bền vững.

 


 

 

 

Phần thi Thời trang bản sắc văn hóa dân tộc anh em công nhân lao động

 

Hưởng ứng hoạt động Tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh nhiên Công nhân do Tỉnh Đoàn Bình Dương phát động, Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban chấp hành Đoàn cơ sở Nông trường cao su Bố Lá - Đoàn thanh niên Công ty cổ phần cao su Phước Hòa đã tham mưu lãnh đạo đơn vị tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo, có hiệu quả, tạo sự gắn kết giữa lực lượng lao động tại chỗ và lực lượng lao động là người dân tộc thiểu số vừa được tuyển dụng ở các tỉnh miền núi phía Bắc như: Giao lưu ẩm thực các vùng miền, Hội thi Thời trang bản sắc văn hóa dân tộc anh em công nhân lao động, Hội thi Nhảy sạp - nét văn hóa đặc sắc của đồng bào, các hoạt động trò chơi dân gian, hát múa,… mang đậm tính truyền thống vùng miền. Qua các hoạt động được tổ chức đã tạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho Đoàn viên thanh niên – Công nhân lao động tại đơn vị. Đặc biệt là lực lượng lao động xa quê đến sinh sống và làm việc tại nông trường. Đây là một trong những giải pháp quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác tuyển dụng và ổn định lao động, từ đó nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị.

 

 

 

 

 

 

Hình 6-10: Phần thi Nhảy sạp rộn ràng trong tiếng nứa, tiếng thanh tre gõ dồn dập.

 

 

 

 

 

Tổng kết – trao giải và chụp hình lưu niệm cùng các đội thi

 

Phương Trang (NHHT)


Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 51446392
Hôm nay: 20154
Đang online: 59
Về đầu trang