2/4/2020 12:00:00 AM GMT+7

Tuổi trẻ Bình Dương: Tích cực tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống lây nhiễm virus Corona

TTBD - Thực hiện công văn, kế hoạch chỉ đạo của Tỉnh ủy về “Phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) gây ra” và công văn chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương đã triển khai các giải pháp phòng chống dịch nCoV đến các Huyện, Thị, Thành đoàn, các đơn vị trực thuộc.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác phòng, chống virus Corona với các nội dung trọng tâm: Tổ chức các hình thức tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa để người dân, ĐVTN chủ động, tích cực trong việc phòng, chống dịch bệnh. Sử dụng tài liệu tuyên truyền từ các cơ quan y tế, trung tâm y tế tại địa phương, đơn vị,…Khuyến cáo và tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên và người dân để phòng, tránh dịch bệnh: Tránh đi lại, du lịch nếu đang có sốt, ho hoặc khó thở; đến ngay cơ sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ. Đồng thời, chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế. Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm vào mắt, mũi miệng. Khi ho, hắt hơi, hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau sử dụng khăn giấy, hãy bỏ vào thùng rác rồi rửa tay. Nếu thấy có dấu hiệu ốm khi đi lại, du lịch, thông báo ngay cho nhân viên hàng không, đường sắt, ô tô và tìm đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt. Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín. Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng. Tránh tiếp xúc gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã. Đeo khẩu trang khi đi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh.

 

 

 

 

Các các cơ sở Đoàn - Hội - Đội trong toàn tỉnh đã phát hơn 35.550 khẩu trang miễn phí


Đồng thời, chỉ đạo công tác truyền thông đến từng tổ chức Đoàn để đoàn viên, thanh niên đều nhận rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch do chủng mới Cô-rô-na gây ra, thông tin kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho đoàn viên, thanh niên và người dân tự dự phòng là chính. Dự phòng cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Đấu tranh và xử lý nghiêm tổ chức cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Co-ro-na gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo cho cơ quan chức năng kịp thời xử lý.


Song song đó, tăng cường tuyên truyền qua các hình thức trực quan sinh động; qua mạng xã hội (Fanpage, Facebook, Zalo,...) do tổ chức Đoàn - Hội - Đội quản lý; thông qua các kênh thông tin chính thống Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân các cấp,... đưa tin phù hợp, nhanh chóng, chính xác các chủ trương, biện pháp của Nhà nước và cơ quan chuyên môn trong phòng, chống dịch bệnh. Chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tại địa phương, đơn vị tổ chức lực lượng để tham gia hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của chính quyền, lãnh đạo đơn vị.

 

 

 

 

 

 

Các các cơ sở Đoàn - Hội - Đội trong toàn tỉnh đã in ấn và phát hơn 52.600 tờ rơi tuyên truyền


Tính đến ngày 04/02/2020, các các cơ sở Đoàn - Hội - Đội trong toàn tỉnh đã phát hơn 52.600 tờ rơi tuyên truyền, 35.550 khẩu trang, đồng thời cũng mở hơn 100 đợt tuyên truyền tại các tuyến đường, khu chợ trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Song song đó, các đơn vị đã thực hiện tuyên truyền kỹ năng phòng chống bệnh cho sinh viên, học sinh, cán bộ Đoàn - Hội - Đội các cấp, phát khẩu trang miễn phí và phối hợp trang bị những nội dung cần thiết để phòng chống dịch bệnh, tiêu biểu Thành Đoàn Thủ Dầu Một, Thị đoàn Dĩ An, Thị đoàn Bến Cát, Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một và Đoàn trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore; …


Riêng đối với cấp tỉnh, vào ngày 02/02/2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút co-ro-na (nCoV) gây ra với sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ chủ chốt các cấp. Đồng thời tặng 300 khẩu trang y tế miễn phí cho các đại biểu tham dự tại điểm cầu cấp tỉnh. Tổ chức triển khai biên soạn các loại tờ gấp phòng chống dịch bệnh theo hình thức Infographic để tuyên truyền trên các kênh thông tin và gửi đến các cơ sở Đoàn để kịp thời in ấn tuyên truyền. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Chỉ đạo Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân tỉnh đã in và phát 20.000 tờ gấp tuyên truyền đến cơ sở và phát 10.000 khẩu trang miễn phí cho thanh niên công nhân ở các khu trọ.


Fanpage Tuổi trẻ Bình Dương, Trang thông tin điện tử tổng hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương và các trang mạng xã hội của Đoàn – Hội – Đội các cấp tiếp tục chia sẻ các bài viết để tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội; cung cấp các nguồn tin chính thống đến ĐVTN, các tầng lớp nhân dân về tình hình dịch bệnh nCoV; các biện pháp phòng tránh, góp phần ổn định dư luận xã hội.


Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội toàn tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi, phối kết hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường và đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV đến mọi tầng lớp nhân dân để nâng cao nhận thức, sự hiểu biết và chủ động thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm cho bản thân, gia đình và công đồng dân cư.

 

>>> Tải bộ công cụ tại đây: 

https://drive.google.com/drive/folders/12cQOQw4k2k_w8gnmqqlVaPrDmLTrAFf1  


Minh Hằng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49303900
Hôm nay: 19929
Đang online: 58
Về đầu trang