11/26/2022 12:00:00 AM GMT+7

Trường Đại học Thủ Dầu Một: Tổ chức Phiên tòa giả định năm 2022

TTBD-Tiếp tục hành trình " Nâng cao nhận thức Pháp luật" cho Sinh viên, ngày 24/11/2022 CLB Luật gia phối hợp với Đoàn Khoa khoa học Quản lý tổ chức chương trình "Phiên toà giả định" với vụ án "Tội cố ý gây thương tích”.

Trong thời gian gần đây tình hình tội phạm ngày càng nhiều, đặc biệt đối với những tội xâm phạm đến sức khỏe, danh dự, tính mạng ngày càng gia tăng, với mức độ rất nghiêm trọng và gây ra những hậu quả đáng tiếc, đây chính là hồi chuông cảnh báo cho xã hội. Thực tiễn cho thấy rằng, một số vụ án xuất phát từ chính những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, nhưng lại không giải quyết kịp thời dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật. Mặt khác, do sự buông thả trong lối sống, lối hành xử côn đồ,... dẫn đến các vụ án gây thương tâm.

 

Phiên Toà giả định với Vụ án: "Tội cố ý gây thương tích" được dựng lên với mục đích chính là để truyền tải thông điệp đến với mọi người nói chung và sinh viên nói riêng về những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả đau buồn cho bản thân, cho gia đình và xã hội.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại phiên tòa giả định

 

Hy vọng, sau khi khép lại chương trình "Phiên tòa giả định" năm 2022 sẽ truyền tải thông điệp về pháp luật cho các bạn sinh viên. Những suy nghĩ, cảm xúc nhất thời có thể sẽ đưa đến cho bạn một hành động sai trái. Tuy nhiên, không phải sai lầm nào cũng sửa chữa được, mà nó còn khiến bạn phải trả giá bằng cả tính mạng của người khác và chính sự tự do của bạn. Hãy nhớ, phía sau bạn là cả một gia đình cần bạn chăm sóc, là sự tin tưởng của thầy cô, gia đình, bạn bè, xã hội dành cho bạn. Là công dân xin hãy "Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

 

CTV Thiên Ngân (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49300228
Hôm nay: 16257
Đang online: 67
Về đầu trang