10/3/2022 12:00:00 AM GMT+7

Toàn văn Phát biểu của đại biểu Thiếu nhi chúc mừng Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027

TTBD - Được tin Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI long trọng tổ chức, đoàn đại biểu thiếu nhi tỉnh Bình Dương, đại diện cho hơn 300.000 các bạn đội viên, thiếu niên nhi đồng trong toàn Tỉnh đến chúc mừng Đại hội.


 

Kính thưa qúy vị lãnh đạo,
Kính thưa quý Mẹ Việt Nam anh hùng,
Kính thưa các cô, chú đại biểu khách quý,
Kính thưa các anh chị đại biểu ưu tú tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027!


Trong không khí thi đua sôi nổi của thanh thiếu nhi toàn Tỉnh, lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027, chúng em rất vui mừng và vinh dự được đại diện cho hơn 300.000 bạn Đội viên, Thiếu niên, Nhi đồng trong toàn Tỉnh đến chúc mừng Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.


Lời đầu tiên chúng em xin kính gửi đến quý vị lãnh đạo, quý đại biểu, các cô, chú, anh, chị lời chúc mạnh khỏe, kính dâng lên Đại hội, quý lãnh đạo, những đoá hoa tươi thắm nhất và kính chúc Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 được diễn ra thành công tốt đẹp.


Kính thưa toàn thể Đại Hội,


Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh do Đảng cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu sáng lập, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phụ trách. Hơn nửa thế kỷ qua, cùng với các thế hệ cha anh đi trước, lớp lớp Đội viên, Thiếu niên, Nhi đồng trong cả nước đã thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu:
“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ
Tuỳ theo sức của mình”


Tuổi nhỏ Bình Dương chúng em luôn tự hào về truyền thống của quê hương, tự hào về truyền thống của Đoàn, của Đội. Những tấm gương sáng của quý Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ, các anh hùng nhỏ tuổi … luôn được chúng em kính trọng, yêu mến, học tập và noi theo.


Trong thời gian qua, mỗi Đội viên, Thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Bình Dương chúng em, đã ra sức thi đua trong học tập, rèn luyện đạo đức, tích cực tham gia các phong trào “Thiếu nhi Bình Dương thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, “Giúp bạn đến trường cùng hướng đến tương lai”, chương trình “Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh”, “Luyện rèn tri thức - Vững bước tương lai", “Vòng tay bè bạn", “Xây dựng Đội vững mạnh”. Thông qua các phong trào đã xuất hiện những tập thể Đội, những Đội viên, Thiếu nhi xuất sắc, những gương điển hình trong học tập và rèn luyện. Nhiều bạn đã vượt khó học tốt, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, nhiều bạn đã rất sáng tạo, dự thi các cấp đạt giải cao; chúng em biết yêu thương nhau, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; chúng em biết kính trọng ông bà, cha mẹ, người lớn tuổi, biết chia sẻ với các bạn khó khăn, đồng bào bị lũ lụt, … đặc biệt, nhờ các hoạt động của Đội, chúng em thêm tự hào và yêu lịch sử Việt Nam, các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Qua đó, hàng năm có hơn 1triệu lượt Đội viên đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ các cấp và trên 300.000 đội viên lớn được đi học cảm tình Đoàn và kết nạp vào Đoàn. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà đã xuất hiện nhiều mô hình mới đạt hiệu quả và được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen, Hội đồng Đội trung ương tặng cờ đơn vị xuất sắc trong 5 năm qua.


Để đạt những thành tích đó, chính là do chúng em có được: Sự chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy bảo của cha mẹ, thầy cô và sự quan tâm ưu ái của các cô chú Lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp dành cho chúng em, sự diù dắt tận tình của các anh chị Đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Tại Đại hội này, chúng em xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình đối với: Các cô chú Lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các anh chị Đoàn viên Thanh niên những người luôn quan tâm đến chúng em và luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để chúng em được học tập, vui chơi, giải trí và phát triển toàn diện,…


Kính thưa quý vị đại biểu,


Chúng em và tất cả các bạn Đội viên, Thiếu niên, Nhi đồng trong toàn tỉnh rất vui mừng được biết rằng Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 sẽ đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho công tác Đoàn và phong trào Thanh Thiếu nhi trong thời gian tới. Chúng em mong muốn Đại hội lần này các anh chị đại biểu sẽ trao đổi, thảo luận và đề ra thêm nhiều mô hình hoạt động thiết thực cho Đội viên, Thiếu niên, Nhi đồng Tỉnh nhà, góp phần tạo cơ hội để chúng em có điều kiện học tập, rèn luyện tốt hơn, được đến với nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích hơn nữa, đặc biệt có những giải pháp cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo cho các bạn thiếu nhi theo cha mẹ đến Bình Dương sinh sống và làm việc, có nhiều mô hình giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi Bình Dương.


Thay mặt cho Đội viên, Thiếu niên, Nhi đồng toàn Tỉnh, chúng em xin hứa luôn ghi nhớ và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, ra sức học tập tốt, rèn luyện chăm, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương trong tương lai và mãi mãi xứng đáng với truyền thống hào hùng của các thế hệ cha ông đi trước đã viết nên những trang sử vàng của dân tộc Việt Nam, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, sớm trở thành người đoàn viên Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.


Chúng em xin hứa:


“Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa
Vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại !Sẵn sàng!”


Một lần nữa, chúng em xin kính chúc quí vị đại biểu cùng các cô chú, anh chị mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Kính chúc Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp!


Chúng em xin trân trọng cám ơn và kính chào!

 

 

Đoàn Chủ tịch tặng hoa và tranh "Bác Hồ với thiếu nhi" cho đoàn đại biểu thiếu nhi

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn ghi nhận

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49314056
Hôm nay: 9565
Đang online: 62
Về đầu trang