2/24/2021 12:00:00 AM GMT+7

Tỉnh đoàn Bình Dương: BTV Tỉnh đoàn kiểm tra chuyên đề 1, năm 2021 đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

TTBD – Ngày 23/02/2021, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn đã tổ chức Đoàn kiểm tra chuyên đề 1 đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc theo kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2021.

Thành phần Đoàn kiểm tra, có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng đoàn Kiểm tra; đồng chí Nguyễn Tấn Đạt - Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn, Phó trưởng Đoàn kiểm tra; các đồng chí UV. BTV Tỉnh đoàn, đại diện lãnh đạo Văn phòng, Ban Tổ chức - Kiểm tra, bộ phận phụ trách công tác chuyên môn; tiếp đoàn kiểm tra gồm có các đồng chí là lãnh đạo đơn vị sự nghiệp trực thuộc.

 

Thực hiện theo Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2021, BTV Tỉnh đoàn đã xây dựng Thông báo kiểm tra chuyên đề 1 năm 2021, với các nội dung cụ thể: Kết quả thực hiện chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2020 và phương hướng hoạt động năm 2021; Thực trạng quản lý, sử dụng tài sản, cơ sở vật chất của đơn vị; Triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo, kết luận của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.
 
 
 
Ban Chỉ huy Đội Thanh niên xung phong báo cáo kết quả thực hiện theo nội dung kiểm tra chuyên đề 1 của BTV Tỉnh đoàn
 
Làm việc với Đội Thanh niên xung phong tỉnh (1/4 đơn vị sự nghiệp), Đoàn kiểm tra đã triển khai chương trình làm việc và phương pháp tiến hành kiểm tra. Đoàn kiểm tra đã trực tiếp nghe các đồng chí trong Ban Chỉ huy Đội Thanh niên xung phong báo cáo kết quả triển khai thực hiện, nêu rõ những hạn chế, vướng mắc và trình bày ý kiến đề xuất, kiến nghị. Đoàn kiểm tra đã kiểm tra thực tế về hiện trạng tại trụ sở làm việc, xem xét các hồ sơ, văn bản triển khai của đơn vị và có các nội dung trao đổi làm rõ vấn đề. Qua thực tiễn cho thấy, Ban Chỉ huy Đội Thanh niên xung phong đã có sự thống nhất trong lãnh đạo, điều hành, thường xuyên quan tâm, tập trung triển khai có hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Quá trình điều hành đã đã tuyên truyền, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quyền và nghĩa vụ của viên chức, người lao động; triển khai, thực hiện các văn bản về tinh giản biên chế; đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch theo quy định; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng và giải quyết tốt chế độ cho người lao động; thường xuyên thực hiện tuyên truyền các văn bản pháp luật có liên quan đến cán bộ, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị. Bên cạnh kết quả đạt được, đơn vị còn một số hạn chế về công tác điều hành, triển khai thực hiện đạt mục tiêu sản xuất, kinh doanh; triển khai thực hiện chưa kịp thời một số chỉ đạo của Thường trực, BTV Tỉnh đoàn.
 
 
 
 
Thành viên Đoàn kiểm tra trao đổi làm rõ các vấn đề, nội dung theo chương trình kiểm tra 
 
Kết luận công tác kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Đội Thanh niên xung phong cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới: thường xuyên tuyên truyền, quán triệt các văn bản pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích chính đáng, nghĩa vụ của viên chức, người lao động; quán triệt thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, công khai minh bạch các vấn đề của đơn vị đến cán bộ, viên chức, người lao động theo quy định. Đề nghị tiếp thu các ý kiến đóng góp của thành viên Đoàn kiểm tra để xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh có hiệu quả trong năm 2021; khẩn trương tham mưu thực hiện các kết luận của Thường trực, BTV Tỉnh đoàn về các chủ trương, dự án, đề án; phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị trong tổ chức Đoàn, các cơ quan chuyên môn để thực hiện các dự án kinh doanh, mở rộng mô hình, thị trường, đối tác; xây dựng phương án, ý tưởng sáng tạo để tăng năng xuất, lợi nhận từ hoạt động sản xuất, kinh doanh; tham mưu các mô hình về trải nghiệm, hoạt động hiệu quả trong thanh thiếu nhi cho BTV Tỉnh đoàn.
 
 
Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu kết luận nội dung kiểm tra đối với Đội Thanh niên xung phong tỉnh
 
Thực hiện theo Thông báo kiểm tra chuyên đề 1, Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục kiểm các đối với các đơn vị Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ./.
 
Quang Tiến

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49291694
Hôm nay: 7723
Đang online: 78
Về đầu trang