8/16/2024 12:00:00 AM GMT+7

Thuận An: Trung tâm y tế thành phố tổ chức chương trình “chung tay tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2024

TTBD - Sáng ngày 16/8/2024 tại phòng khám đa khoa khu vực phường An Phú. Đoàn Cơ sở Trung tâm y tế thành phố Thuận An phối hợp Đoàn phường An Phú tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân tại phường An Phú

Chương trình đã tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 260 cô, chú là Cựu chiến binh, Cựu TNXP, các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng trên địa bàn trên địa bàn phường. Tại buổi khám sức khỏe các bạn đoàn viên, thanh niên đã hỗ trợ hướng dẫn các bước khám bệnh, thông báo các thông tin cần thiết trong quá trình khám đến các cô, chú. Các cô, chú được các y bác sĩ kiểm tra sức khỏe lâm sàng và phát thuốc miễn phí. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm lo ngày càng tốt hơn đối với sức khỏe của các cô chú cao tuổi, góp phần nâng cao sức khỏe người cao tuổi giúp các cô, chú sống vui, sống khỏe, sống có ích…Thông qua các hoạt động tại chương trình, các đoàn viên, thanh niên về nhận thức bảo vệ sức khỏe chính mình, người thân trong gia đình, giúp các bạn có thêm tinh thần tương thân, tương ái với người lớn tuổi trong xã hội.

 

Qua chương trình phát huy giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước; Thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”; “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc chăm lo cho đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng.

 

Đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên và đội ngũ y, bác sĩ trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Thông qua hoạt động khám, chẩn đoán bệnh cho người dân và tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc và điều trị nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh tật ở giai đoạn đầu để góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh cho người dân.

 

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại chương trình

 

CTV TRÚC GIANG

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52390856
Hôm nay: 2666
Đang online: 52
Về đầu trang