5/23/2024 12:00:00 AM GMT+7

Thuận An: Tiểu phẩm “Khu trọ văn minh” - Tham luận các mô hình nổi bật trong công tác Hội và phong trào Thanh niên thành phố Thuận An, nhiệm kỳ 2024 - 2029

TTBD - Trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Hội trong toàn thành phố không ngừng nỗ lực, sáng tạo, mang đến nhiều mô hình hay, giải pháp mới trong thu hút, tập hợp và giúp thanh niên đoàn kết, trở thành lực lượng tiên phong, góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại.

Một số mô hình đổi mới giúp nâng chất hoạt động, thể hiện rõ nét màu sắc thanh niên, qua đó nêu lên ý chí, nguyện vọng của Hội viên thanh niên thành phố. Tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố Thuận An lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam phường An Thạnh đã tham luận các mô hình nổi bật trong công tác Hội và phong trào Thanh niên thông qua tiểu phẩm “Khu trọ văn minh”.

 

 

 

 

Tiểu phẩm “Khu trọ văn minh”


Mục đích tiểu phẩm hướng đến nhằm chỉ ra việc thải bỏ và xử lý rác không đúng cách, không hợp vệ sinh sẽ gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan công cộng và tác hại xấu ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống con người, sinh vật và chất lượng môi trường và gây khó khăn cho việc thu gom rác thải tập trung. Thói quen đổ rác không phân loại, việc này không chỉ làm mất mỹ quan mà còn gây ra nhiều tác hại cho môi trường, ảnh hưởng sức khỏe con người,...chẳng hạn như: Khí thải sinh ra từ các đống rác sẽ làm ô nhiễm môi trường không khí, gây mùi hôi, ảnh hưởng sức khỏe con người. Nước rỉ rác sinh ra sẽ chảy xuống ao hồ, làm ô nhiễm nguồn nước. Hơn nữa, các chất độc hại trong nước tích lũy trong thực phẩm như: rau, tôm, cá... sẽ rất nguy hiểm nếu ta ăn phải các chất loại thực phẩm này tạo nơi trú ngụ và phát triển lý tưởng của các loài gây bệnh hại cho người và gia súc.


Tham luận còn đề cập đến vấn đề thanh toán không sử dụng tiền mặt và giới thiệu hiệu quả hoạt động của CLB Nghị lực thành phố trên địa bàn. Từ đó, tiểu phẩm hướng đến xây dựng một khu nhà trọ văn minh góp phần xây dựng đô thị Thuận An xanh - sạch - đẹp - văn minh - nghĩa tình!


Thảo Vân (TP)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 51440410
Hôm nay: 14172
Đang online: 63
Về đầu trang