11/21/2022 12:00:00 AM GMT+7

Thuận An: Tập huấn phụ trách sao nhi đồng năm học 2022 - 2023

TTBD - Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2022 - 2023; Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng hoạt động Đội, kỹ năng tập huấn Sao nhi đồng cho các em thiếu nhi, nhất là các em phụ trách Sao nhi đồng. Sáng ngày 01/11/2022, BTV - Hội Đồng đội TP.Thuận An đã phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố, Trung tâm Chính trị Thành uỷ tổ chức tập huấn Phụ trách sao Nhi đồng năm học 2022 - 2023 tại Trung tâm chính trị thành phố.

Tham dự lớp Tập huấn có thầy Cao Xuân Vũ - Giảng viên khoa kỹ năng trường Đoàn Lý Tự Trọng; Anh Nguyễn Hoàng Phương - UV.BTV Thành Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Đồng Đội thành phố và 280 em học sinh là đội viên phụ trách Sao nhi đồng của Liên đội đến từ các Liên Đội tiểu học trên địa bàn thành phố.

 

Tham dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Anh Nguyễn Hoàng Phương - UV.BTV Thành Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Đồng Đội thành phố nhấn mạnh: "Trong thời gian qua, Hội đồng Đội Thành phố Thuận An luôn chú trọng việc bồi dưỡng những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ, phương pháp công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh dành cho giáo viên phụ trách đội đến các em đội viên, nhi đồng trong các Liên đội trên địa bàn Thành phố . Hội đồng Đội Thành phố cũng xác định trọng tâm công tác Đội và công tác tập hợp thiếu nhi chủ yếu dựa vào các hoạt động kỹ năng, nghiệp vụ của công tác Đội. Với mục đích nhằm trang bị những kiến thức cơ bản và phương pháp sinh hoạt Sao Nhi Đồng trong các Liên đội trên địa bàn thành phố, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động của công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học. Để lớp tập huấn được diễn ra hiệu quả, anh cũng đề nghị các bạn Phụ trách Sao Nhi Đồng giữ gìn trật tự, giữ vệ sinh và tham gia nghiêm túc, chú ý lắng nghe Báo cáo viên giảng bài và tham gia nhiệt tình, tuân thủ mọi sự điều hành của Báo cáo viên. Chăm chỉ lắng nghe, nhiệt tình hỏi và trả lời các câu hỏi của Báo cáo viên.

 

 

Anh Nguyễn Hoàng Phương - UV.BTV Thành Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Đồng Đội thành phố phát biểu tại buổi tập huấn


Theo đó, các bạn học sinh đã được thầy Cao Xuân Vũ - Giảng viên Khoa kỹ năng trường Đoàn Lý Tự Trọng đã truyền đạt, phổ biến các kiến thức, kỹ năng cơ bản xoay quanh các vấn đề như: Các nội dung sinh hoạt Sao nhi đồng; kỹ năng thực hành xã hội, phương pháp làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức trò chơi; Kỹ năng yêu cầu của người đội viên phụ trách Sao nhi đồng…kỹ năng tổ chức một buổi sinh hoạt sao… Buổi tập huấn đã thực sự tạo được môi trường cho các em đội viên tham gia học tập, rèn luyện những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội để trở thành những cán bộ phụ trách sao tài năng, nhiệt tình với công tác và là lực lượng nòng cốt trong công tác tự quản của liên đội. Việc tổ chức tập huấn nhằm rèn luyện, bổ sung kiến thức, nâng cao chuyên môn cho các em đội viên phụ trách Sao nhi đồng để đáp ứng yêu cầu công tác trong năm học mới.

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn

 

Qua đó, từng bước giáo dục lý tưởng cách mạng, rèn luyện tính kỷ luật trong tổ chức Đội, Sao nhi đồng, rèn luyện kỹ năng sống, tạo ra thêm nhiều sân chơi vui chơi, lành mạnh và tự tin hơn trước đám đông, đồng thời phát huy tính tự quản của học sinh. Đây còn là dịp để các em được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó thắt chặt tinh thần đoàn kết, từng bước xây dựng đưa phong trào Đội ngày càng phát triển.


CTV Mỹ Tuyền (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49278200
Hôm nay: 18288
Đang online: 68
Về đầu trang